Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Hơn 4.800 chiếc Ford Ranger và Everest thế hệ mới sẽ bị triệu hồi vì lỗi có thể khiến hộp số của xe tự về chế độ P (Parking) ở tốc độ thấp, khiến xe dừng đột ngột và đèn phanh sau không sáng có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ford-Ranger-2022-48.jpg


Ford Australia đã bắt đầu triệu hồi 4.841 chiếc Ranger và Everest thế hệ mới đời 2021-2023 do lỗi sạc pin yếu có thể khiến hộp số của xe tự về P khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Thông báo triệu hồi được gửi đến Cục Cơ Giao Thông Úc cho biết: "Do vấn đề phần mềm, trong một số trường hợp nhất định nếu mức pin (ắc quy) giảm xuống dưới ngưỡng quan trọng, hộp số có thể chuyển sang chế độ đỗ P khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 6km/h. Điều này có thể khiến xe dừng đột ngột mà đèn phanh sau không sáng như dự kiến.”

“Việc dừng đột ngột khi đang lái xe ở tốc độ thấp và đèn phanh sau không sáng như dự định có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác.”


2023-Ford-Everest-Sport-01.webp


Người phát ngôn của Ford Australia cho biết, việc triệu hồi chỉ ảnh hưởng đến các mẫu Ranger và Everest được trang bị động cơ Bi-Turbo 4 xi-lanh, dung tích 2,0 lít kết hợp với bộ điều khiển cần số điện tử E-Shifter.

Ford-Ranger-2022-59.jpg

Cần số điện tử E-Shifter trên Ranger-Everest thế hệ mới

Ford Australia đã thông báo sẽ liên hệ với các chủ sở hữu bị ảnh hưởng bằng văn bản để yêu cầu họ đặt lịch hẹn tại Đại lý ủy quyền của Ford để sửa chữa miễn phí. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Ford qua điện thoại hoặc nhập số VIN của xe họ vào Tra cứu danh sách triệu hồi của Ford.

Người dùng Ford Ranger và Everest tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Philippines và Thái Lan cũng phản ánh tình trạng tương tự. Ford Philippines đã lên tiếng xác nhận một lượng xe Ranger và Everest thế hệ mới tại nước này cũng gặp lỗi này và đang chuẩn bị các bước cần thiết để tiến hành triệu hồi và khác phục.

Ranger raptor 2023-VN.jpg

Ford Ranger phiên bản Raptor và Everest bản Titanium 4x4 tại Việt Nam cũng sử dụng bộ điều khiển cần số điện tử E-Shifter

Hiện chưa rõ Ford Ranger và Everest tại Việt Nam có gặp lỗi tương tự hay không. Được biết, bộ cần số điện tử E-Shifter đang được sử dụng trên Ford Ranger phiên bản Raptor và Everest bản Titanium 4x4 tại Việt Nam.

Ford Everest 2022 4x4.jpg


Trước đây, từng có Oser phản ánh lỗi trên Everest thế hệ mới Xe Ford Everest 4x4 2023 bị kiệt bình sau 1 đêm và cách xử lý của Ford.

Nguồn: Drive.com.au

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về vấn đề này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/10/19
569
453
63
42
Hên quá, Ranger của mình thế hệ 2013 nhập Thái chắc không bị triệu hồi trong đợt này.....
 
Hạng C
30/7/16
533
828
93
Quận 8, HCMC
Quanh quẩn cái bệnh nan y về hộp số không dứt, cơ mà Việt Nam thì chắc chất lượng thuộc TOP 1 của thế giới nên không lo vì có lo cũng không có việc thu hồi sửa chữa gì sất.
Thheo truyền thống trước giờ, tại thị trường cao cấp của VN mình thì các hãng luôn: "say NO".
 
Hạng D
24/4/17
2.042
1.684
138
34
Ôi xe lôi bn nhiều nhất pk mới ghê... thật chán dân vn
 
Hạng C
30/5/20
530
660
93
Hà Nội
requatroi.com
Thế mà ông FORD vẫn bán chạy, dân mình điếc ko sợ súng, nhìn sang các nước Đông Nam Á, nhất là Indonesia, toàn xe Nhật, chả thấy Hàn hay Mỹ là mấy
 
  • Like
Reactions: kdldt
Hạng D
24/4/17
2.042
1.684
138
34
Thế mà ông FORD vẫn bán chạy, dân mình điếc ko sợ súng, nhìn sang các nước Đông Nam Á, nhất là Indonesia, toàn xe Nhật, chả thấy Hàn hay Mỹ là mấy
Mỹ này ldoanh tauuuu nha