Ford khẳng định, Focus RS mới không phải là mẫu xe duy nhất của công ty được trang bị công nghệ dẫn động tất cả các bánh.[pagebreak][/pagebreak]
Hệ thống dẫn động bốn bánh của Focus RS phân bổ 30-70 mô-men xoắn lên cầu trước và cầu sau. Ở cầu sau, hệ thống sử dụng 2 bộ ly hợp điện tử kết nối với mỗi bánh ở mỗi bên, có thể truyền 100% mô men xoắn cho mỗi bánh sau trong trường hợp một bên bị mất lực bám đường. Khi vào cua, máy tính sẽ điều chỉnh theo hướng ưu tiên lực kéo cho bánh phía bên ngoài giúp cho xe bám đường.
Tyrone Johnson, kỹ sư trưởng dòng xe RS tiết lộ với Autocar : “Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để sản xuất thêm nhằm sử dụng công nghệ dẫn động này theo nhiều cách trong tương lai.” Tuy nhiên công ty vẫn kín tiếng về những mẫu xe trong tương lai sẽ được sử dụng công nghệ tiên tiến này.
Theo Leftlanenews