Pro
Super Moderators
11/8/08
1.394
2.351
113
Ford Super Duty 2023 tiếp tục là dòng xe bán tải lớn nhất trong dòng Ford F-Series tại thị trường Mỹ. Chiếc bản tải hạng nặng phiên bản 2023 được nâng cấp thêm nhiều công nghệ hiện đại, thiết thực hơn cho người dùng.

Ford Super Duty 2023 ra mắt với 2 động cơ mới cùng hàng loạt công nghệ hiện đại lần đầu có trên xe bán tải

Ngoại hình cứng chắc đậm chất Built Ford Tough

Những chiếc bán tải Super Duty dễ dàng nhận diện ngay cái nhìn đầu tiên nhờ vẻ ngoài gồ ghề và thô ráp. Điều này cũng được tiếp tục thể hiện trên mẫu xe 2023. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ đã có những cải tiến phù hợp với triết lý Built Ford Tough mà hãng theo đuổi trên toàn cầu.


Điểm dễ nhận thấy nhất chính là những điểm nhấn tương tự dòng F-150 danh tiếng của Ford trên chiếc Super Duty 2023. Cụm đèn pha tinh tế hơn khi kết hợp với lưới tản nhiệt phong cách tối giản. Cụm đèn ban ngày LED hình chữ C được thiết kế đồng bộ với cụm đèn hậu mới.

Tiến về hai bên, thân xe Ford Super Duty 2023 có phần thân trên gọn gàng hơn, tạo cảm giác bên dưới đầy dặn hơn. Hãng xe Mỹ cũng thiết kế khe gió sau hốc bánh trước, giúp giảm áp suất không khí bên dưới capo và hỗ trợ làm mát động cơ.

Các nhà thiết kế Ford cũng chú trọng trong việc người dùng xếp dỡ hàng hóa khi bổ sung thêm những bệ bước ở hai bên thân cũng như cản sau. Ngoài ra, thanh vịn tích hợp trên viền thùng cũng giúp việc sử dụng chắc chắn hơn.

2023-Ford-F-Series-Super-Duty-36.jpg


Phiên bản Regular Cab được trang bị thùng hàng tiêu chuẩn có chiều dài 8 ft (2.438 mm). Sức chứa có thể lên đến 2.223 lít. Phiên bản SuperCab và Crew Cab có 2 tùy chọn thùng hàng dài 8 ft hoặc 6 ft (1.828 mm). Sức chứa của phiên bản thùng ngắn cũng giảm còn 1.852 lít.

Phiên bản F-250 và F-350 được trang bị tùy chọn la-zăng 17,18 hoặc 20 inch. Trong khi phiên bản hạng nặng F-450 trang bị la-zăng 19.5 inch. Ngoài ra, khách hàng cũng có tùy chọn bánh sau đơn hoặc đôi.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn đèn chiếu sáng thùng hàng LED, ổ nguồn tích hợp hoặc tùy chọn ổ nguồn hiệu năng cao Pro Power On-Board tương tự F-150. Tùy chọn nguồn hiệu năng cao sẽ cung cấp dòng diện lên đến 2 kW, có thể sử dụng cho những thiết bị điện công suất lớn như dụng cụ cầm tay cho đến các thiết bị nướng khi camping.

Ford cũng cung cấp các gói trang bị STX, Sport và Black Appearance, bên cạnh các gói chuyên cho off-road như XL Off-Road, FX5 và Tremor.

Khoang lái tiện nghi với nhiều công nghệ hiện đại

2023-Ford-F-Series-Super-Duty-24.jpg


Mặc dù Super Duty là dòng xe vốn được thiết kế cho các mục đích chuyên dụng, tuy nhiên trên phiên bản 2023 đã được nâng cấp nhiều tiện nghi hơn cho khoang nội thất.

Điểm nhấn chính là cụm đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình 12 inch mới, dễ dàng tùy biến cũng như tra cứu các thông tin. Cùng với đó là hệ thống giải trí nâng cấp với màn hình 8 hoặc 12 inch.

Thay đổi khác còn đến từ bệ điều khiển trung tâm được đặt thấp hơn, các ngăn chứa đồ ở trung tâm được tối ưu hóa khi các cụm điều khiển được nhóm lại với nhau. Các kỹ sư còn thiết kế khay sạc điện thoại không dây gần người lái hơn, trong khi bảng táp lô có thêm một khay khác để giữ điện thoại có thể đứng thẳng.

2023-Ford-F-Series-Super-Duty-25.jpg


Ghế người lái trên Ford Super Duty 2023 có thể ngả lưng tối đa Max Recline Seats tương tự F-150, giúp chủ xe có thể nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc. Lưng ghế thậm chí có thể nằm ngang giúp người dùng dễ dàng có 1 giấc ngủ ngắn khi không lái xe.

Đối với những ai thích trải nghiệm âm nhạc trên xe, Ford Super Duty 2023 mang đến trải nghiệm khá cao cấp với hệ thống âm thanh B&O 8 loa tiêu chuẩn. Với những yêu cầu cao hơn, người dùng có thể nâng cấp lên hệ thống B&O Unleashed với 18 loa 1.080 W.

Ngoài ra, trang bị tiện nghi trên xe còn có sẵn kết nối 5G, tính năng cập nhật từ xa over-the-air, Apple CarPlay và Android Auto không dây. Chiếc bán tải hạng nặng của Ford còn trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD với 28 chế độ hiển thị khác nhau.

Không gian trong xe rộng rãi không phải là điểm lạ với các khách hàng Ford Super Duty, đặc biệt phiên bản Crew Cab. Trên phiên bản 2023, hàng ghế thứ 2 có thể lật đệm ngồi để chở các vật dụng cồng kềnh ngay trên sàn phẳng của xe. Bên dưới còn có các hốc để đồ, có thể dùng làm khoang an toàn để cất giữ những món đồ đặc biệt.

Động cơ V8 6.8L hoàn toàn mới và động cơ Diesel hiệu năng cao

2023-Super-6.8-V8.jpg


Với một chiếc bán tải hạng nặng, động cơ dung tích lớn cho công suất cực mạnh là điều tất yếu. Và Ford tiếp tục trang bị hai tùy chọn động cơ rất mạnh cho Super Duty 2023.

Trang bị tiêu chuẩn sẽ là khối động cơ xăng V8 6.8L, thay thế khối động cơ 6.2L trước đây. Khối động cơ được làm bằng gang, trong khi đầu pit-tông bằng nhôm, kết hợp với hệ thống phun xăng đa cổng tuần tự.

Ford vẫn chưa công bố hiệu suất của động cơ mới, nhưng tiết lộ đang cố gắng đạt được mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn, giúp xe dễ dàng khởi động ở các đoạn dốc hay cần tăng tốc nhanh hơn khi di chuyển trên các đoạn cao tốc.

Điều này có thể hơi mơ hồ nhưng chúng ta có thể mong đợi động cơ mới sẽ mạnh hơn động cơ V8 6.2L trước đây. Công suất tối đa của khối động cơ cũ là 385 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 582 Nm.

Với các khách hàng muốn một động cơ mạnh hơn, Ford cung cấp tùy chọn động cơ Godzilla V8 7.3L. Động cơ này được nâng cấp chương trình điều khiển cùng với cải thiện hệ thống nạp khí. Nhờ hai thay đổi này, mã lực và mô-men xoắn của động cơ này cũng sẽ cao hơn đáng kể mức 430 mã lực và 643 Nm của phiên bản tiền nhiệm. Điều này được Ford khẳng định khi công bố đây sẽ là khối động cơ tốt nhất phân khúc.

2023-Super-Duty-HO-Diesel.jpg


Với khách hàng ưa thích xe máy dầu, động cơ Power Stroke V8 6.7L sẽ được cung cấp trở lại, cho công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 475 mã lực và 1.422 Nm. Nhưng điều đáng mong đợi hơn là Ford sẽ bổ sung một động cơ diesel hiệu suất cao mới với ống xả mới, bộ tăng áp độc quyền và hiệu chỉnh chương trình hoạt động mới. Ford cũng chưa công bố thông số động cơ mới nhưng cho biết cũng sẽ là đông cơ tốt nhất phân khúc.

Đi kèm với tất cả động cơ trên sẽ là loại hộp số tự động 10 cấp duy nhất. Tuy nhiên hệ dẫn động bốn bánh 4WD sẽ chỉ trang bị tiêu chuẩn từ phiên bản XLT trở lên.

Tối ưu cho khả năng kéo hàng


Một chiếc bán tải hạng nặng cũng thường được dùng để kéo một thứ gì đó, và có đến 96% người dùng sẽ sử dụng xe cho mục đích này. Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Ford Super Duty 2023 được nhà sản xuất cải tiến nhiều về tính năng này.

Một trong những tính năng thú vị nhất chính là Pro Trailer Hitch Assist, hỗ trợ việc kết nối với rơ-moóc dễ dàng hơn. Hãng xe Mỹ sẽ trang bị một camera định hướng moóc kéo và tự động lùi để căn chỉnh hoàn hảo với vị trí của nó. Mọi thứ đều tự động và người lái chỉ việc giám sát qua màn hình. Ford kỳ vọng đây là công nghệ giúp Super Duty khác biệt với các đối thủ.

Ngoài tính năng này, Ford còn phát triển một hệ thống định vị dẫn đường dành riêng cho kéo rơ-moóc với tên gọi Ford’s Trailer Navigation. Chủ xe chỉ cần nhập kích thước và trọng lượng của rơ-moóc, sau đó hệ thống sẽ định hướng theo quãng đường tốt nhất, tránh được các đoạn đường có khúc cua hẹp, cầu thấp và các chướng ngại vật khác.

2023-Ford-F-Series-Super-Duty-75.jpg


Ford Super Duty 2023 còn có 2 tính năng Onboard Scales và Smart Hitch. Onboard Scales hoạt động như một chiếc cân giúp người lái tránh chở hàng quá tải. Thông tin sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình thông tin giải trí, ứng dụng Ford Pas và một đèn báo ở cụm đèn hậu. Trong khi Smart Hitch sẽ giúp chủ xe phân bổ hàng hóa đều trên rơ-moóc, giúp mọi thứ được cân bằng và dễ điều khiển hơn.

Một sáng tạo khác của Ford chính là trang bị camera lùi và hệ thống cảm biến ngay trên bửng sau của Super Duty 2023. Hai tính năng này sẽ giúp người lái có thể quan sát và giữ khoảng cách an toàn ở phía sau ngay khi bửng thùng được hạ xuống.

Ngoài ra, Ford Super Duty 2023 còn được nâng cấp hệ thống cảnh báo điểm mù bao gồm cả rơ-moóc. Điểm hay của hệ thống này chính là khả năng cảnh báo nguy cơ trên gương chiếu hậu, tương tự khi xe không kéo rơ-moóc.

2023-Ford-F-Series-Super-Duty-5.jpg


Bên cạnh đó còn có hệ thống Camera toàn cảnh 360 độ bao gồm cả rơ-moóc. Người dùng chỉ cần gắn thêm một camera trên rơ-moóc là hệ thống sẽ tự động làm việc. Điều này sẽ giúp loại bỏ người giám sát bên ngoài khi lùi xe ra vào nơi chật hẹp.

Các tính năng vẫn chưa dừng lại khi Ford đang nghiên cứu thêm các giải pháp chống trộm rơ-moóc với tên gọi Trailer Theft Alert system. Nếu xe tải bị khóa và rơ-moóc bị ngắt kết nối, một thông báo sẽ gửi đến chủ xe thông qua ứng dụng FordPass. Chủ xe sẽ có những phản ứng kịp thời để ngăn chặn vụ trộm, cũng như mất cắp các thiết bị ở bên trong xe kéo.

Ford Super Duty 2023 còn là dòng xe bán tải hạng nặng có sức kéo và tải trọng tốt nhất phân khúc. Các thông số vẫn chưa được công bố nhưng đây sẽ là chiếc xe bán tải đầu tiên có tải trọng tối đa lên đến 7.850 lbs (3.561 kg), sức kéo tối đa với khuỷu đỡ lên đến 37.000 lbs (16.783 kg) và sức kéo bằng moóc kéo lên đến 24.200 lbs (10.977 kg)

Dấu ấn Built Ford Tough


Khác với những dòng xe bán tải khác, Ford Super Duty 2023 được phát triển trên một nền tảng khung gầm bằng thép hoàn toàn, giúp xe có thể tải hàng nặng dưới một cường độ khắc nghiệt. Phiên bản 2023 đã được nâng cấp trục cầu sau mới, hệ thống phanh đĩa trước sau 363 mm trên F-250 và F-350. Riêng F-450 được nâng cấp phanh đĩa trước 391 mm và phanh đĩa sau 400 mm.

Tất cả phiên bản Ford Super Duty 2023 đều sử dụng hệ thống treo sau dạng nhíp lá, trong khi hệ thống treo phía trước có sự khác biệt giữa phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động hai cầu 4WD. Phiên bản cầu sau sử dụng hệ thống treo độc lập dầm kép I-beam, trong khi phiên bản dẫn động 4WD sử dụng hệ thống treo dầm đơn.

Người lái cũng sẽ có đến 6 chế độ lái tùy chọn Normal, Eco, Tow/Haul, Trail (4x2), Off-Road (4x4), Slippery và Rock Crawl (Tremor). Các chế độ lái sẽ được hỗ trợ bởi một loạt các tính năng như Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng thông minh bao gồm Stop & Go, Hỗ trợ di chuyển giữa làn đường, Phanh khẩn cấp tự động và Đèn pha thích ứng. Các tính năng khác bao gồm: Hỗ trợ qua giao lộ, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Giao xe vào đầu năm 2023

2023-Ford-F-Series-Super-Duty-8.jpg


Với tất cả tính năng mới trên Super Duty 2023, không khó để khẳng định đây sẽ là chiếc bán tải hạng nặng ấn tượng nhất thị trường ô tô tại Mỹ cũng như trên toàn cầu. Rõ ràng Ford đã đầu tư rất nhiều công sức cho chiếc xe của mình. Tất nhiên còn nhiều thông tin chưa được công bố và sẽ được nhìn nhận chính xác hơn khi Ford Super Duty 2023 đến tay khách hàng vào đầu năm tới.

Nguồn Carscoops
Một số hình ảnh Ford Super Duty 2023
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-10.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-19.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-20.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-35.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-36.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-40.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-41.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-42.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-43.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-44.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-54.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-72.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-74.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-27.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-30.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-23.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-24.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-25.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-26.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-47.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-50.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-51.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-55.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-75.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-3-1.jpg
2023-Ford-F-Series-Super-Duty-5.jpg


>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Ford Super Duty 2023 cũng như khả năng ứng dụng các công nghệ mới trên các dòng xe bán tải thấp hơn như Ford Ranger?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Ford nó gọi là Super Duty cho các dòng F250 F350 F450 nhưng xét về hầm hố thì bọn RAM mới là nhất, gọi là Heavy Duty. Chả biết tả làm sao chỉ nói dễ hiểu, cứ như con trâu nhà với ...trâu rừng :)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Ford nó gọi là Super Duty cho các dòng F250 F350 F450 nhưng xét về hầm hố thì bọn RAM mới là nhất, gọi là Heavy Duty. Chả biết tả làm sao chỉ nói dễ hiểu, cứ như con trâu nhà với ...trâu rừng :)
Em cũng mê RAM nhưng mà cỡ trung có vẻ ổn hơn cỡ trâu.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Em cũng mê RAM nhưng mà cỡ trung có vẻ ổn hơn cỡ trâu.
Nhiều thằng thích chơi mà có tiền nó độ con RAM ghê lắm, nhìn khủng hoảng luôn.
Xe nó 3500 đã gớm, nó còn nâng gầm chơi bánh xe tải...Mình 1m68 mà còn chưa đứng qua cái bánh xe nó...
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
V8 6,2L xài từ Cadillac tới GM, về tay Ford qua Ram vòng lại Chevy
Cuối cùng hốt hụi chót là Lux sa President thì phải
Mà có vẻ đã thanh hết mớ 6,2L này rồi
Ford Super Duty 2023 ra mắt với 2 động cơ mới cùng hàng loạt công nghệ hiện đại lần đầu có trên xe bán tải
 
  • Like
Reactions: VitaraV6