Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ford chơi EV là thoát nạn lỗi hộp số DCT hè....chỉ cần an toàn chống cháy nổ là OK hè.Mặc dù sự kiện Woodward Dream Cruise vốn dành cho những dòng xe cơ bắp đặc trưng của Mỹ, nhưng Ford đã chọn sự kiện này để thực hiện buổi thảo luận về lĩnh vực xe điện, vốn là tâm điểm phát triển các dòng xe trong tương lai của hãng.
Chủ trì sự kiện này là John McElroy đến từ Autoline, cùng với Tổng giám đốc mảng xe điện của Ford, ông Darren Palmer. Ngoài các vấn đề bàn luận trong lĩnh vực xe điện, ông Palmer còn hé lộ những dự định của Ford trong thời gian tới với những mẫu xe điện hấp dẫn.
Mở đầu cho buổi hội thảo, ông Palmer đã giới thiệu sơ bộ về mẫu Mustang Mach-E GT Performance Edition, được trang bị 2 motor kép cho công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 860 Nm. Khả năng tăng tốc của mẫu xe này từ 0 – 96 km/h trong 3,5 giây, nhanh hơn cả Mustang Mach 1.
Ngoài dòng xe có sức mạnh vượt trội, Ford đặc biệt chú trọng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp và vận tải khi đề cập đến dòng xe E-Transit với chi phí vận hành thấp. Theo Ford từng công bố vào đầu năm nay, chi phí bảo dưỡng trong vòng 8 năm hoặc 160.000 km của dòng xe này có thể thấp hơn 40% so với phiên bản Transit chạy xăng. Chi phí cắt giảm này sẽ càng có ý nghĩa rất lớn đặc biệt với những công ty có đội xe càng lớn.
Ví dụ trường hợp của Ford F-150 Lightning, mẫu xe này nhanh chóng thu hút khách hàng với mức giá khởi điểm từ 39.974 USD (khoảng 913 triệu đồng), và tạo được tiếng vang lớn với 120.000 đơn đặt hàng kể từ thời điểm công bố.
Tại buổi hội thảo, tầm hoạt động với một lần sạc đầy của các dòng xe điện cũng được đặt ra. Và Ford tin rằng đã tìm ra giải pháp khi mẫu Mustang Mach-E có khả năng hoạt động liên tục với quãng đường lên đến 305 dặm (khoảng 491 km). Vị quan chức của Ford cũng gợi ý việc sạc điện tại nhà sẽ “an toàn” hơn đáng kể, so với việc dừng đổ xăng.
Tất nhiên với hành trình dài, xe điện vẫn có những giới hạn nhất định, nhưng sẽ được giải quyết khi các trạm sạc tốc độ cao dần phổ biến trong tương lai. Và chỉ cần một quãng nghỉ ngắn từ 10 – 20 phút, bạn sẽ dễ dàng tiếp tục hành trình. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng thời gian này để nhấm nháp một cốc cà phê, hoặc mua sắm một vài món đồ cần thiết.
Đề cập đến hệ thống trạm sạc, Ford đã phát hiện ra một vấn đề với một hệ thống trạm sạc và đang yêu cầu nhà cung cấp có thể rút ngắn thời gian sửa chữa trong một ít ngày tới. Tuy nhiên, nhà cung cấp đề nghị thời gian lên đến hàng tháng để điều tra, vì họ không tìm ra được vấn đề với bộ sạc nào và trạm sạc nào. Tuy nhiên, qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định bộ sạc hỏng qua hình ảnh được tải lên PlugShare, những nhà cung cấp đã định vị được vị trí hỏng hóc và sẽ sửa chữa trong một vài ngày thay vì vài tháng.
View attachment 2548333
Những dòng xe điện Ford cũng có thể tìm kiếm các trạm sạc khác nhau thông qua ứng dụng FordPass Charging Network. Tại đây, họ có thể tiếp cận hơn 16.000 trạm sạc công cộng trải khắp Bắc Mỹ. Không như các dòng xe Tesla có hệ thống sạc và chuẩn sạc riêng, những dòng xe điện của Ford có thể sạc tại nhiều trạm sạc công cộng với nhiều chuẩn sạc khác nhau, mà không cần đăng ký với từng nhà cung cấp. Điều này rất có ích với mẫu Mach-E trang bị tương thích Plug & Charge có thể sử dụng tại hệ thống trạm sạc của Electrify America. Người dùng chỉ cần cắm và bấm một vài nút trên trạm sạc là xong.
Nguồn Carscoops
Pin hết thọ xả ra...là chất tải nguy hại...ô nhiễm đất, nước. Khói thải ô nhiễm không khí. Cũng chỉ là chuyển từ ô nhiễm này qua dạng khác mà thôi. Xe EV giải được phần nào nguồn nhiên liệu hóa thạch thôi. Xe EV xài điện, thì nguồn điện 1 phần từ đốt nhiên liệu hóa thạch. Chỉ không xài mới không ô nhiễm.Tương lai các hãng xe lơn trên thế giới đang tập chung vào xe điện vì " Một Tương lai xanh"
Trong đó có Việt Nam với thương hiệu VinFast