Sau hơn nữa năm ra mắt, đến nay Ford đã công bố các thông số kỹ thuật cho Expedition và F-150 2018. Đáng chú ý là sự xuất hiện của động cơ xăng 3.3 lít V6 mới và động cơ Diesel.[pagebreak][/pagebreak]
Bắt đầu với F-150 2018, chiếc bán tải này được trang bị tiêu chuẩn với động cơ xăng V6 3.3 lít mới có tính năng phun nhiên liệu trực tiếp với sức mạnh 290 mã lực và mô men xoắn 358 Nm, tăng 8 mã lực và 16 Nm. Động cơ này sẽ thay thế cho động cơ V6 3,5 lít trước đó.
Người mua muốn tìm kiếm một động cơ mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ EcoBoost 2.7 lít thế hệ thứ hai với sức mạnh 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 541 Nm.
Kế đến là động cơ V8 5.0 lít có ông suất lên đến 395 mã lực và mô men xoắn 541 Nm, tăng nhẹ 10 mã lực và 17 Nm.
Ford đã từ chối tiết lộ thông tin về động cơ diesel 3.0 lít nhưng nhà sản xuất ôtô đã khẳng định nó sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân tới, tức là đầu năm 2018.
Phần lớn các động cơ sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và tất cả các động cơ sẽ trang bị hệ thống Start/Stop tự động tiêu chuẩn.
Với chiếc Expedition 2018 đã được Ford giới thiệu vào đầu năm nay, mẫu SUV cỡ lớn này sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 3.5 lít có công suất 375 mã lực và mô men xoắn 636 Nm, trong khi phiên bản Expedition Platinum sẽ có biến thể nâng cấp với sức mạnh 400 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Tất cả sẽ đi cùng hộp số tự động 10 cấp.
Nếu so với chiếc Expedition thuộc thế hệ tứ 3 có mặt từ năm 2007-2017 thì Expedition 2018 là một sự lột xác ngoạn mục. Gần như không thể tìm kiếm điểm tương đồng nào giữa 2 chiếc xe này. Expedition 2018 có dáng vẻ hiện đại vài bắt mắt hơn hẳn. Nó là một chiếc SUV fullsize to và dài đúng kiểu Mỹ. Phần đầu xe sẽ làm nhiều người liên tưởng đến chiếc F150 2017 vừa mới ra mắt và chiếc Explorer với phần lưới tản nhiệt kim loại nối liền cụm đèn pha. Đèn pha Full Led, đèn sương mù có viền chrome trang trí.
Expedition mới có kích thước to lớn hơn. Ford đã tăng chiều dài và rộng nhưng giảm chiều cao tổng thể xuống một chút. Đáng chú ý là Ford đã bổ sung cấu trúc thân xe bằng hợp kim nhôm hoàn toàn mới có độ cứng cao, khung sườn bằng thép siêu cứng được thiết kế lại hoàn thiện đáng kể về độ cứng vững và khả năng off-road cũng như kéo rơ-mooc. Nhờ sử dụng các vật liệu tiên tiến mới, chiếc Expedition 2018 hoàn toàn mới giảm được tới 136kg về trọng lượng và điều này cũng giúp hoàn thiện chất lượng vận hành.
Về công nghệ và an toàn, Expedition 2018 được Ford trang bị đầy đủ nhất các công nghệ của hãng này với hơn 40 tính năng và công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo làn đường, cánh báo điểm mù, dự đoán và giảm thiểu va chạm, camera 360. Expedition 2018 cũng được bổ sung tính năng tự động tắt/bật động cơ khi dừng xe và hệ thống kiếm soát tiếng ồn chủ động.
Các tính năng công nghệ được áp dụng trên chiếc SUV fullsize này gồm: sạc không dây cho điện thoại, hotspot WiFi có tầm hoạt động tới 15 m, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 trên một màn hình 8,0-inch hỗ trợ Apple CarPlay và chức năng Android Auto, dàn âm thanh B&O 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, ứng dụng FordPass, 6 cổng USB tiêu chuẩn, cộng với 4 cổng sạt 12V và 110V. Nếu chọn thêm gói ghế giải trí, hàng ghế phía sau sẽ có 2 màn hình trên lưng của ghế trước để giải trí thông qua hotspot WiFi hoặc tính năng kết nối với truyền hình cáp tại nhà thông qua Sling.
Ford đưa ra 2 tùy chọn về trục cơ sở cho Expedition bao gồm bản tiêu chuẩn và bản kéo dài Expedition Max. Chiếc SUV full size này một lần nữa được sản xuất tại mà máy Kentucky của hãng ở Louisville.
Expedition thế hệ mới sẽ chính thức bán ra từ mùa thu năm 2017 này với các phiên bản bao gồm: XL, XLT, Limited và Platinum. Ford sẽ công bố thêm thông số chính xác cũng như các tính năng và giá bán của xe trong thời gian tới.
Khi chính thức bán ra, Expedition 2018 sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV full size tại Mỹ với các mẫu xe như Cheverolet Tahoe, Chevrolet Suburban, Toyota Sequoia, GMC Yukon, Nissan Armada,…
Ford sẽ tiếp tục công bố thông số và trang bị của Expedition 2018 trong thời gian tới.
Theo Ford