Ford đã công bố chiến dịch triệu hồi ở Bắc Mỹ tập trung vào các loại xe bán tải F-Series, trong đó bao gồm cả mẫu bán tải hiệu năng cao F-150 Raptor.[pagebreak][/pagebreak]
Chiến dịch triệu hồi đầu tiên bao gồm 77 chiếc Ford F-650 và F-750, vì các con ốc ở các thanh nẹp, có thể có khả năng chịu lực thấp hơn đặc điểm kỹ thuật tối thiểu.
Ford cho biết: "Trong các xe bị ảnh hưởng, các loại ốc vít và các chốt cotter cho thanh nẹp trên trục trước có thể không được mô phỏng theo lực kéo tối thiểu. "Điều này có thể làm cho thanh nẹp trở nên lỏng lẻo trong trục lái và ngắt kết nối với hệ thống lái có thể làm cho người lái mất khả năng lái bánh xe phía bên phụ ở tốc độ thấp, làm tăng nguy cơ va chạm."
Không có tai nạn hoặc chấn thương nào liên quan đến tình trạng này được ghi nhận. 77 chiếc Ford F-650 và F-750 trong đợt triệu hồi này bao gồm các xe được sản xuất tại nhà máy của Escobedo Assembly, từ ngày 4 tháng 3 đến ngày 27 tháng 4 năm 2015.
Một lệnh thu hồi khác đã được công bố cho chiếc Ford F-150 Raptor SuperCab 2018 với nguyên nhân có thể thiếu các đinh tán trong cấu trúc mui xe, trong các mẫu xe không có cửa số trời. Sự toàn vẹn về cấu trúc của các xe này có thể đã giảm đi, do đó làm tăng nguy cơ thương tích trong trường hợp xe bị lật.
Một lần nữa, nhà sản xuất không nhận được bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, sẽ có 42 chiếc F-150 Raptor, được sản xuất tại Dearborn, từ ngày 8 tháng 6 đến ngày 21 tháng 8 năm 2017 gặp phải lỗi này.
Cuối cùng, 624 chiếc F-150 và Super Duty sản xuất năm 2017, được sản xuất tại Dearborn, Kansas, Kentucky và Ohio là một phần của việc triệu hồi để tuân thủ an toàn. Ford cho biết số xe này có thể "có mối hàn vào nẹp khóa dây an toàn trên ghế hành khách phía trước không đầy đủ" và kết quả là chúng có thể không giữ được người ngồi trong trường hợp xảy ra tai nạn. Không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích đã xảy ra liên quan đến vấn đề này.
Trong cả ba trường hợp triệu hồi trên, Ford sẽ thông báo cho các chủ sỡ hữu biết về việc triệu hồi và khuyên họ nên sớm đến các đại lý ủy quyền của Ford để các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và xử lý các lỗi trên miễn phí.
Tại Việt Nam có một số xe F-150 và F-150 Raptor nhập từ Mỹ và có thể nằm trong diện triệu hồi này.
Theo Ford