Ford Ranger Super Duty được sinh ra từ sự hợp tác chặt chẽ với các khách hàng lớn và các nhà nâng cấp ô tô hàng đầu trên khắp nước Úc. Nó có hiệu suất và khả năng tải vượt trội so với các loại xe bán tải cỡ trung nói chung.
Nếu như Ford đã rất thành công trên việc đưa bản Raptor trên dòng F-150 xuống áp dụng cho Ranger thì giờ đây Ford tiếp tục đưa bản Super Duty từ dòng bán tải cỡ lớn F-Series xuống dòng Ranger.
Super Duty là dùng sản phẩm chuyên dùng để tải hàng và kéo hàng nặng trên Ford F-Series tại Mỹ với các dòng xe nổi tiếng như: F250 Super Duty, F-350 Super Duty, F-450 Super Duty,...
Ford F-Series Super Duty
Ford Ranger Super Duty đã được thiết kế và phát triển để nâng cao hiệu suất tải và kéo. Cụ thể là về khối lượng tổng thể của xe hoặc trọng lượng xe tối đa bao gồm cả tải (Gross Vehicle Mass – GVM) trọng lượng xe tối đa bao gồm cả tải và kéo (Gross Combine Mass – GCM) bao gồm cả khả năng kéo và hiệu suất địa hình cao hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng theo mục đích của từng nhóm khách hàng như: đơn vị cứu hộ, nông dân, công nhân tiện ích, lâm nghiệp, khai thác mỏ, kỹ thuật viên cơ sở hạ tầng và cho công việc khác,...
Sau đây là tổng quan về hiệu suất cơ bản của Ranger Super Duty:
- Sức kéo rơ-moóc lên tới 4.500 kg.
- Có thể tải hàng trên thùng nhiều hơn, tổng trọng lượng xe tối đa (GVM) lên tới 4.500 kg.
- Trọng lượng xe tối đa bao gồm tải và kéo (GCM) lên tới 8.000 kg.
Ford F-1250 Super Duty
Ford Ranger Super Duty dự kiến ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Australia vào năm 2026. Xe có kế hoạch tung ra thị trường ở nhiều quốc gia như Australia và New Zealand, với cơ sở sản xuất tại Thái Lan. Ngoài việc mở rộng đội hình Ranger để hoàn thiện hơn. Nó cũng củng cố thêm việc Ford sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở sản xuất tại nhà máy AAT ở tỉnh Rayong trong tương lai.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao khi Ford Ranger có thêm dòng sản phẩm chuyên tải nặng và kéo hàng Super Duty?