Tags
ford
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Ford Việt Nam vừa công bố đầu tư 82 triệu đô (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy lắp ráp Hải Dương. Tại đây, hãng sẽ mở rộng việc sản xuất các dòng EcoSport, Transit, Tourneo và có thể trong tương lai là Escape mới.

Ford Việt Nam đầu tư 1.900 tỷ để nâng cấp nhà máy lắp ráp ở Hải Dương


Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam.

Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022. Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000 m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000 m2, bao gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư. Dự kiến, công suất nhà máy sẽ được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.

Ford Việt Nam đầu tư 1.900 tỷ để nâng cấp nhà máy lắp ráp ở Hải Dương

Nhà máy Ford Hải Dương
Gói đầu tư mở rộng cũng cho phép Ford Việt nam mua sắm thêm các thiết bị, máy móc mới và một loạt các robot với những công nghệ kết nối hiện đại nhất nhằm tăng cường tính hiệu quả của sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm lắp ráp tại nhà máy. Đồng thời, quy trình sản xuất toàn cầu và các hệ thống và quy trình xử lý tuân thủ việc bảo vệ môi trường

Với kế hoạch mở rộng nhà máy, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thêm 500 việc làm, nâng tổng số lao động của công ty lên gần gấp đôi từ mức 700 hiện tại. Đồng thời, Ford cũng giúp tạo thêm hàng ngàn việc làm tại mạng lưới các nhà cung cấp và đại lý uỷ quyền của Ford trên toàn quốc.

Ford Việt Nam đầu tư 1.900 tỷ để nâng cấp nhà máy lắp ráp ở Hải Dương


Ford hiện đang lắp ráp ba mẫu xe có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, bao gồm dòng SUV đô thị EcoSport, xe thương mại Transit và MPV Tourneo mới ra mắt gần đây. Việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng số lượng các dòng xe lắp ráp trong nước.

Dù không đề cập trong thông báo, tuy nhiên nguồn tiền đầu tư này dự đoán là bao gồm cả hệ thống lắp ráp cho dòng Escape thế hệ mới. Bởi trước đó, hãng xe Mỹ từng đề cập đến vấn đề này.


Ford Việt Nam đầu tư 1.900 tỷ để nâng cấp nhà máy lắp ráp ở Hải Dương


Kế hoạch đầu tư mở rộng vào nhà máy Hải Dương diễn ra đồng thời với lễ kỷ niệm 25 năm Ford Việt Nam thành lập. Vào năm 1995, Ford là một trong những tập đoàn của Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam.

Nhân dịp này, Ford cũng khẳng định cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường nội địa cũng như góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Ford Việt Nam đầu tư 1.900 tỷ để nâng cấp nhà máy lắp ráp ở Hải Dương
Ford Việt Nam đầu tư 1.900 tỷ để nâng cấp nhà máy lắp ráp ở Hải Dương
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Con Ecosport tình hình khó tăng sản lượng, Tourneo khó bán, Everest/Ranger vốn nhập cho oách. Chẳng lẽ Ford Vn tự tin doanh số Escape lớn đến vậy để cần mở rộng nhaf máy sao? @@ chắc nhìn sản lượng 13000 xe/năm của crv nên thèm @@ sợ đời ko như mơ
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Con Ecosport tình hình khó tăng sản lượng, Tourneo khó bán, Everest/Ranger vốn nhập cho oách. Chẳng lẽ Ford Vn tự tin doanh số Escape lớn đến vậy để cần mở rộng nhaf máy sao? @@ chắc nhìn sản lượng 13000 xe/năm của crv nên thèm @@ sợ đời ko như mơ

Escape mà giá như CX5 thì doanh số 1000 ngay và chiếm doanh số của CX5 cũng như CRV.

Khá bi quan cho Thaco. Họ cũng đã đầu tư rất nhiều để có dây chuyền sxuat nội địa hoá cao từ Mazda. CRV nhảy lên 5+2 đã làm doanh số CX5 giảm đáng kể, sau đó phải chia doanh số cho Cx8 và tới năm sau thì bị Escape nhảy vào cạnh tranh.
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng C
18/11/15
994
451
63
TP. HCM - Sài Gòn
Con Ecosport tình hình khó tăng sản lượng, Tourneo khó bán, Everest/Ranger vốn nhập cho oách. Chẳng lẽ Ford Vn tự tin doanh số Escape lớn đến vậy để cần mở rộng nhaf máy sao? @@ chắc nhìn sản lượng 13000 xe/năm của crv nên thèm @@ sợ đời ko như mơ
Biết đâu được bác ơi. Có mấy ai nghĩ "thánh" innova sẽ mất ngôi ở thị trường vn mình. Ấy vậy mà Mitsu đã phế ngay ngôi vua ấy với mẫu Xpander trong thời gian không tưởng 1 năm, cuộc lật đổ ngoạn mục. Thị trường xe giờ đang thay đổi liên tục, hi vọng Ford sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong tương lai.
 
  • Like
Reactions: trumtien
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Biết đâu được bác ơi. Có mấy ai nghĩ "thánh" innova sẽ mất ngôi ở thị trường vn mình. Ấy vậy mà Mitsu đã phế ngay ngôi vua ấy với mẫu Xpander trong thời gian không tưởng 1 năm, cuộc lật đổ ngoạn mục. Thị trường xe giờ đang thay đổi liên tục, hi vọng Ford sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong tương lai.


Cứ ngon bổ rẻ là làm không kịp bán thôi ạ. Em xpander thoả mãn cả 3 tiêu chí. Ngoài ra còn em Ertiga giá thậm chí chỉ 550 mà công năng tương tự. Cho nên giờ này ai mua Innova thì hoặc là các bác già ở tỉnh mới mua xe, 2 là toyota crazy fan.
 
  • Like
Reactions: dunghailua
Hạng B2
27/5/10
256
2.309
93
Tốt thôi, muốn bán được xe phải giảm giá. Các hãng xe ăn dầy vãi lái lắm, giảm 1-200 triệu / 1 xe vẫn chưa xi nhê, lo chi.
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Mang Escape về mà nâng cấp nhà máy lớn vậy, sao ko mang Ranger về lắp và chỉ nhập Raptor thôi nhỉ????/
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Cứ ngon bổ rẻ là làm không kịp bán thôi ạ. Em xpander thoả mãn cả 3 tiêu chí. Ngoài ra còn em Ertiga giá thậm chí chỉ 550 mà công năng tương tự. Cho nên giờ này ai mua Innova thì hoặc là các bác già ở tỉnh mới mua xe, 2 là toyota crazy fan.
TOy làm dịch vụ bác ơi, bác nói thật đi là nếu book Grab hay book taxi nhà bác đi 6 người lớn thì bác muốn trúng con Ỉn hay con X???
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
TOy làm dịch vụ bác ơi, bác nói thật đi là nếu book Grab hay book taxi nhà bác đi 6 người lớn thì bác muốn trúng con Ỉn hay con X???


X bác ạ. Ngồi thích mà. Xe cũng mới. Độ rộng rãi nói vậy chứ cũng đâu có chênh lệch nhiều.