Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
 OS_CAR S-5.jpg

Sau khi ra mắt tại Thái Lan với giá bán 1,2 tỷ đồng. Ford Ranger Raptor 2022 tại Việt Nam sẽ sử dụng máy xăng V6 3.0L tăng áp kép tương tự như tại Thái Lan. Thông tin này được hé lộ trên website của Ford Việt Nam.

 OS_CAR S-1.jpg


Ford Việt Nam đang “rục rịch” chuẩn bị ra mắt Ranger 2022 thế hệ mới. Sau Ranger 2022, Ford Việt Nam sẽ sớm giới thiệu phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor 2022 tại thị trường Việt. Đáng chú ý, Ranger Raptor 2022 tại Việt Nam khả năng cao sẽ sử dụng máy xăng V6 3.0L tăng áp kép, vì trên website chính thức của Ford Việt Nam mới đây đã hé lộ thông tin động cơ V6 của Ranger Raptor 2022 trong phần thông tin “Những điểm nổi bật trên Ranger Raptor Thế hệ Mới”.

Screen Shot 2022-04-18 at 2.34.42 PM.png


Ford Thái Lan đã công bố giá bán cho Ford Ranger Raptor 2022 phiên bản máy xăng V6 3.0L tăng áp ép có giá bán 1.869.000 bath (khoảng 1,2 tỷ đồng). Có thể dự đoán, Ranger Raptor 2022 phiên bản máy xăng V6 3.0L sau khi về Việt Nam (nhập Thái) sẽ có giá không dưới 1,5 tỷ đồng. Mặc dù giá cao hơn thế hệ cũ dùng máy dầu 2.0L tăng áp kép, nhưng Ranger Raptor 2022 máy xăng V6 hứa hẹn sẽ hấp dẫn các “dân chơi” bán tải Việt, vốn ưa chuộng kiểu dáng hầm hố và động cơ mạnh mẽ. Chính vì thế người mua sẵn sàng “chi mạnh” để sở hữu mẫu bán tải này.

 OS_CAR S-8.jpg


Hiện chưa rõ Ford Việt Nam có bán song song 2 phiên bản máy xăng V6 3.0L twin-turbo và máy dầu 4cyl 2.0L biturbo cho dòng Ranger Raptor 2022 hay không, nhưng điều này rất khó xảy ra. Việc phân phối Ranger Raptor 2022 máy xăng V6 3.0L twin-turbo sẽ tạo ra khoảng cách lớn giữa Ranger Wildtrak 2022 và Ranger Raptor 2022, điều này giúp Ranger Raptor 2022 có độc đáo và sức hấp dẫn riêng để hút khách Việt.

Ford Ranger Raptor 2022 phiên bản máy xăng V6 3.0L tại Thái Lan sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L tăng áp kép công nghệ EcoBoost cho công suất tối đa 397 mã lực tại 5.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 583 Nm tại dải vòng tua từ 3.500 vòng/phút, xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD và hộp số tự động 10 cấp (10AT), đi cùng với 7 chế độ lái khác nhau.

 OS_CAR S-6.jpg


Ford Ranger Raptor 2022 sở hữu thiết kế đẹp mắt, hầm hố lấy cảm hứng từ mẫu bán tải hiệu năng cao cỡ lớn F-150 Raptor với đèn pha LED tạo hình chữ “C” và lưới tản nhiệt cỡ lớn với dòng chữ “FORD” làm điểm nhất nổi bật. Nắp ca-pô được dập nổi với các đường gân guốc. Bốn hốc bánh được thiết kế theo phong cách body thân rộng đầy nam tính. “Dàn chân” lắp bộ lốp địa hình 32 inch, đi cùng với bộ mâm 17 inch mới, trong khi khoảng sáng gầm xe được tăng lên.

 OS_CAR S-10.jpg


Ranger Raptor 2022 sẽ mang khung gầm được thiết kế tối ưu cho khả năng vận hành đi off-road với hệ thống treo của FOX 2.5 inch Live Valve. Tương tự Ranger Raptor thế hệ cũ, sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, khoá vi sai phía trước và phía sau, đi kèm với tùy chọn chuyển sang hệ dẫn động cầu sau. Người lái có thể chọn 7 chế độ lái bao gồm: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport), Tuyết (Slippery), Đá (Rock Crawl), Bùn lầy (Mud/Ruts), Cát (Sand) và chế độ chạy tốc độ cao trên sa mạc (Baja).

 OS_CAR S-3.jpg


Ranger Raptor 2022 sở hữu cabin thiết kế hiện đại, hãng xe Mỹ chú trọng vào những trang trí thể thao với các chi tiết viền và chỉ khâu màu đỏ, ghế ngồi bọc da pha da lộn, logo Raptor. Vô lăng thiết kế đẹp mắt hơn với dấu “12h” nổi bật, tích hợp lẫy chuyển số và sưởi. Xe được trang bị tiêu chuẩn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch cực lớn với thông tin giải trí SYNC4 của Ford và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.

Theo các bác, nếu về Việt Nam, Ford Ranger Raptor 2022 V6 3.0L tăng áp kép (nhập Thái) sẽ có giá bán khoảng bao nhiêu?
>>> Xem thêm:
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Hợp lý, chứ Raptor 2.0 để bọn Trollxe nó cười cho thúi mũi: Raptor Bêu đuê.
 
Hạng D
5/12/12
1.154
1.392
113
Nhà
gosolar.vn
Cái này web Ford Việt Nam nó đăng lên từ hôm giới thiệu Ranger Raptor 2022. Vậy mà Mod cứ đưa bài Ranger Raptor 2022 có thể dùng máy 2.0 Bi-turbo cho thị trường Việt Nam, mình chỉ cười trừ.