O.S.P.D
16/8/04
2.804
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Hội chợ triển lãm Otô lớn nhất Thế giới tổ chức năm nay tại FF am Main bắt đầu từ ngày 11.09.2005 cho đến ngày 23.09.2007 , dưới đây là vài hình ảnh về xe hơi luợm lặt mới nhất được giới truyền thông đánh giá là điểm sáng của triển lãm .
1-Aston Martin DBS

AstonMartin.jpg
[/img]

Chiếc xe ở IAA kỳ này làm ta liên tưởng tới con chiến mã cuối cùng của điệp viên 007 James Bon ở " Casino Royale " Chiếc Coupe trang bị động cơ 6.0 với 12 xy lanh , có công suất đo được trên bệ thử là 517 ngựa , mất 4,3 s để đạt vận tớc từ 0kmh tới 100 kmh , vận tốc cao nhất đạt được là 302 Km/h , dẫn động bánh sau với sô tay , Moment xoắn 570Nm , Bộ nhún tương thích chủ động với khỏang bánh được mở rộng . Người ta sẽ bán nó vào đầu năm 2008 với giá cơ sở là 240.000 Euro .


2-Audi A4

AudiA4.jpg
[/img]

Ngôn ngữ thiết kế mới mẻ , bắt đầu ló dạng từ đời A5 cách đây vài tuần , nay tiếp tục triển khai trên đời A4 , so với các thế hệ trước , chú A4 dài 4,7 mét này có dáng dấp thể thao hơn , khỏang bánh và chiều dài tâm trục đều gia tăng , bộ vi sai trước hoán chỗ với Ly họp biến mô thủy lực , đấy trục bánh tiến tới 154 mm , phân phối lại tải trọng cầu hợp lý hơn trước .


3-Audi A8

AudiA8.jpg
[/img]

Chú trọng về mặt tiết kiệm nhiên liệu , với đa sô cải tiến nhắm vào màu sơn , công nghệ sơn , bố trí nội thất ...đây là đời A8 đầu tiên trang bị động cơ 2,8 L của A6 , A8 của Audi thừong đựoc xem là cải tiến cuối cùng trong thế hệ Audi cùng thời , nó kết hợp những ưu thế của các dòng xe Audi khác , giống như một bản tổng kết về Audi trong một thập kỷ , những dòng A8 đời cũ đến nay vẫn được ưa chuộng , dù cho giá trao đổi không ở mức hấp dẫn nữa .



4-Bentley Continental GT Speed

Bentley.jpg
[/img]

Kỳ nay Bentley đưa chiếc Continental GT đến FF , thay vì 560 Ngựa như thông lệ của dòng GT , chiếc này trâu hơn ...nó đạt được 610 ngựa !!! Nguyên một đàn ngựa để tạo ra Moment xoắn 750Nm , phóng chiếc xe đi với vận tốc kinh dị là 326 Km ( Boing xuống đường băng đạt 250-280 Km /h ) . Cục Sắt thép nặng 2,3 Tấn này cần 4,5 s để đang đứng yên phi lên 100 Km/h . Chẳng riêng gì Công suất và Moment xoắn mới thể hiện tính thể thao , mà ngay cả Gầm , Phanh , ESP ( Cân bằng điện tử ) , vẻ ngoài , dáng trong ...đều cho thấy Nam tính rõ nét , chiếc này giá chừng 206.000 Euro , đắt hơn đời bình thường cùng họ chừng 26.000 E .


5-BMW 1er Coupé

BMW1er.jpg
[/img]

Chú 2 cửa này vào tháng 11 năm nay sẽ được bày ở tiệm bán rầm rộ , ngộ nhất là có chức năng phục hồi năng lượng khi phanh và chức năng Auto Start -Stopp . 120d Coupé chừng 28.750 Euro , 123d chừng 32.000 và 135i chừng 38.950 Oi !



6-BMW M3

BMWM3.jpg
[/img]

Dẫu chẳng lạ lẫm gì , M3 vẫn chung vui ở Frankfurt , thế hệ thứ tư cua Dòng M sẽ có mặt từ 15.09 ơt tiệm buôn . V8 và 420 Ngựa , 400Nm là quá đủ cho các tay đua nghiệp dư chưa được đào tạo bài bản và chưa có ý định viết di chúc . Giá chỉ có 66.650 Euro


7-BMW Concept X6 Active Hybrid

BMWX6Hybrid.jpg
[/img]

Xe Hybrid với hai động cơ điện phối hợp qua một bộ truyền động biến tốc , nó không chỉ là chiếc xe hoàn toàn mới mẻ mà đồng thời còn tạo ra thể nghiệm cho một thế hệ xe với nền tảng mới : Một chiếc BMW " X" với tinh thần thể hiện " Coupé"

8-Bugatti EB 16.4 Veyron Pur Sang

BugattiEB.jpg
[/img]

Chiếc xe có tên riêng này được xưởng VW Wolsburg chế theo đơn đặt hàng của một người khách , cả thế giới chỉ có 5 chiếc loại này , giá cũng hơi khó chấp nhận : 1,4 Triệu Euro . Nếu để mua Wawe tàu thì đủ trang bị cho một tỉnh !

9-Lamborghini Reventón

LamboReventon.jpg
[/img]

Tên tuổi chiếc xe bặm trợn giá tới 1 Triệu Oiro này liên quan tới một võ sỹ Giác đấu tử nạn hồi 1943 và luôn là một biểu tượng rất mãnh liệt của sức mạnh và luôn luôn độc đáo thậm chí độc nhất vô nhị . Trên thế giới nó có 20 anh em cùng lứa mà thôi .

Ngoài ra , các thế hệ xe Pháp và xe hạng trung của Đức cũng đau nhau khoe sắc :

RenaultKangooCompact.jpg
[/img]

RenaultKangoo.jpg
[/img]

RenaulKoleosConcept.jpg
[/img]

RenaulClio.jpg
[/img]

OpelFlextreme.jpg
[/img]

NisanMicraStudie.jpg
[/img]

Mazda6.jpg
[/img]

VWTiguan.jpg
[/img]

SkodaFabiaCombi.jpg
[/img]

OpelFlextreme.jpg
[/img]

Chúng đều có xu hướng tiết kiệm diện tích và nhiên liệu , được nhấn mạnh lợi thế về khí thải và các lọai thuế tiêu thụ thấp , hẳn là thích hợp cho đô thị và tương xứng với các gia đình thu nhập hạn chế .

( Còn tiếp tục cập nhật trong ngày triển lãm kế tiếp )
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/7/07
45
0
0
RE: Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA

BMW X6 Concept cứ gọi là vãi hàng. Đẹp hết chỗ để chê luôn.
 
Hạng C
1/8/07
664
1
18
46
TP.HCM
RE: Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA

Ấn tượng Lamborghini Reventon... Thể thao Aston Martin DBS... Ngầu BMW Concept X6 Active Hybrid... Trẻ trung Mazda 6 :)
 
Hạng C
12/9/07
646
1
0
41
HCMC
www.otosaigon.com
RE: Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA

Em bugati mới này con dữ hơn cả em cũ nữa, hong bít khi nào VN mình mới có:)
 
Hạng C
10/9/06
517
0
16
http
RE: Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA

1 bài viết có lời bình rất hay
cảm ơn
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA

Vài kỷ lục ghi được ở IAA lần này :

Nhanh : 329 km /h là tốc độ của chiếc xe nhanh nhất trong hội chợ : Porsche 911 GT2 , 12,5 Lít xăng cho 100km và cần 3,7 giây để đạt tốc độ đó từ 0 . Giá bán 189.496 Euro từ tháng 11 năm nay !

Mạnh mẽ : Audi RS6 là chiếc xe Gia đình phổ thông mạnh nhất trong triển lãm kỳ này : 550PS , 10 Xy lanh vượt qua cả BMW M5 (507 ngựa ) và Mer E63 AMG (514 Ngựa )

Tiết kiệm :Chỉ 6.7 L cho 100 Km là kết quả làm hài lòng người tiêu dùng do Peugeot 308 RC Z mang lại , cái để trưng bày ở đây chính là vì chiếc xe này chẳng phải là chú nhóc kiểu Mini tiết kiệm theo lối cổ truyền , mà thực sự là một gã bặm trơn 218 Ngựa kiểu Coupé , to đùng nhưng chỉ nặng 1,2 T do sử dụng nhiều Nhôm Nhựa và sợi Carbon , phóng tới 235 Km/h , mức tiêu thụ như vậy ở chiếc xa quá nhiều đặc tính thể thao quả là một kỳ tích , ở đây không thấy bóng dáng của" Economax ", "Vòng từ sắp xếp phân tử xăng " hay là "Bồi áp điện tử " mới là ...tài tình !:D


Còn tiềm ẩn sau chiếc xe bình thường này là sự phối hợp rất hoàn hảo của động cơ xăng và Mô tơ điện :

ChevroletAcu.jpg
[/img]

ChevroletAcu2.jpg
[/img]

Chỉ với động cơ xăng dung tích 1.0 người ta có thể sử dụng chiếc xe này thoải mái ở những cung đường dài ngắn bất kỳ ở mức tiêu thụ nhiên liệu thấp kỷ lục , hiển nhiên là ở tốc độ trung bình , Khối Acquy nặng 180 Kg cho phéo chiếc xe này chạy tới 80Km hành trình vô tư kể cả trong đêm tối với đèn đuốc và ....sưởi !? Khi nào Bình bắt đầu liệt , động cơ tự kích hoạt , nạp bình , kéo máy và chạy tiếp , người ta cũng có thể đậu ở đầu hẻm nổ máy xạc bình rồi êm ru xài Động cơ điện lăn bánh mò về nhà để khỏi đánh thức con Gấu Mẹ dậy lúc 2h sáng !
Xu hướng mới là sử dụng động cơ Bio Diesel ( Có giới thiệu ở PKT OS về phương pháp chạy xe bằng dầu ăn ! ) ) hay là động cơ xài khí H2 để làm động cơ chủ đạo trong những đời xe Hybrid như thế này . Việc kéo điện nhà sạc bình đã được áp dụng ở Mỹ , nghe đâu trên một sô xe nhỏ của hãng Bưu điện hay ngân hàng chi đó . Châu Âu vẫn chưa xác định được cách tính giá điện cho vận tải nên ..chưa xài ! Bởi vì nếu điện vận tải rẻ , người ta sẽ bưng bếp điện ra cây .." Điện " xạc bình để nấu ăn và ủi quần áo cũng ở đó luôn , nếu điện nhà rẻ , chúng sẽ tha Otô về nhà để xạc, đậu kín cả chung cư , nếu giá bằng nhau thì ...chạy xe điện đắt hơn đi tàu điện gấp ...10 lần !
Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA
Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA
. Có lẽ phải nghĩ ra loại bình có điện áp chừng ...99Volt DC , dở ông dở thằng cho giang hồ bó tay , nhưng chỉ vài tuần sau là chúng nó lại về Chợ lớn đặt làm bộ đổi điện ngay thôi mà ![8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.123
716
113
RE: Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA

Lâu quá bác Đề mới tái xuất , cảm ơn bác về những thông tin cập nhật ở trên,.....nếu có thể bác cho thêm thông tin về công nghệ xe chạy điện nhà đang phát triển ở thị trường Bắc Mỹ với nha.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Frankfurt am Main 2007 , hội chợ IAA

Cảm ơn bác, hay quá.

Em lại chả thấy thích kiểu dáng X6, trông lai tạp chả ra làm sao.