Hạng B1
17/10/05
51
81
18
Chào các bác,

Mọi khi em camry 2.2 số sàn nhà em được thợ đặt mức ga răng ti là 800 v/ph. Ở vòng quay này xe bị rung làm em khó chịu. Hôm nay em bực mình tự căn lại.

Nhưng khi căn em ko biết mà tắt điều hoà (tối nay lên mạng đọc các bài mới biết là sai), căn lên 1000 v/ph. Sau khi chỉnh xong thì ko rung nữa có hiện tượng khi chạy thì ga thỉnh thoảng lên cao (1700 - 2000 v/ph). Lúc ây đi như số tự động (chỉ rà phanh) nhưng chắc rất hại xe.

Vậy các bác sĩ cho em biết:
1. Mức ga chuẩn của camry 2.2 này là bao nhiêu (thợ bảo là 800 nhưng ở mức đó xe bị rung). Em muốn chỉnh cao hơn được ko?
2. Chỉnh ga răng ti như thế nào là đúng: chỉnh khi nào (sáng sớm máy nguội hay sau khi chạy máy nóng)? Ngoài tắt điều hoà ra thì còn phải quan tâm gì nữa ko? Tại sao ga thỉnh thoảng bị rồ lên vậy (bù ga điều hoà?)

Note: xe em vừa đi bảo dưỡng hệ thống chế hoà khí và turbo ở hãng xong, chắc ko bẩn đường xăng, khí, hệ thống đánh lửa.

Cám ơn các bác trước.

Tôm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Chào bác Tom, xe của bác Camry đời bao nhiêu? Chạy bao nhiêu km? Bác mua xe dùng rồi hay xe mới? Vấn đề bị rung còn ở các bộ phận khác nữa, chứ không phải chỉ ở galanti đâu: ốc bắt chân máy lỏng, đế cao su máy bị nứt/vỡ/chai cứng... Bác nên kiểm tra tổng thể. Còn máy 2.2 galanti của nó 800rpm là ok. Chỉnh galanti lúc máy ở chế độ hoạt động bình thường (nổ máy chờ cho quạt giải nhiệt chạy (T-stat mở để cho coolant luân chuyển), tắt hết các thiết bị đài đóm, điều hoà, đèn.

p.s.: xe bác có turbo à? bác có lắp thêm ko đấy?
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
800 vòng/phút : oke. Các nguyên nhân chính thì bác ITEC đã nêu, bác nên kiểm tra thêm hệ thống dây "FIN" và 4 em bugi. Nhất là 4 dây fin, nó đã xuống cấp thì dẫn điện kém làm máy nổ không đều > rung máy ,nhưng nhiều khi chúng ta không để ý. Chúc bác thành công.
 
Hạng B2
28/10/06
159
4
16
Bác xem lại cao su chân máy coi có cần phải thay không nhé. Lúc chạy không tải nó rần rần khó chịu lắm. Lúc trước em cũng bị như vậy, cũng phải chỉnh galenty lên 1000rpm mới hết. Cũng phải thông cảm vì em nó phục vụ các bác từ 2001-2002 đến giờ mà.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Ngòai cao su chân máy bị chai, bể làm rung xe bác còn nên xem lại sự đồng đều của các xilanh, cụ thể là sức nén, bugi, dây phin.... Nếu có 1 xilanh cho công suất yếu hơn thì máy cũng rung lắm bác ạ !
 
Hạng B1
17/10/05
51
81
18
Em xin báo cáo tình hình: hôm nay sau khi chạy máy nóng đến mức ổn định, em chỉnh lại ga răng ti thành 900 v/ph. Hiện tượng rồ ga đã hết, xe chạy êm hơn, chấp nhận được, nhưng vẫn ko ngon bằng Mẹc :(

Còn về các hạng mục khác của xe:
- Máy em vừa vào hãng căn chỉnh lại máy tổng thể cách đây 2 tuần. Thấy các bác ở hãng dùng máy móc căn chỉnh nên em cũng an tâm phần này
- Em cũng vừa thay dây cao áp (pin?) nên chắc dây này cũng ổn.
Mấy cái này là do 1 anh chủ gara chơi với nhau như anh em nên ko lăn tăn gì về chất lượng.
Bác này cũng nói rằng chân cao su máy vẫn dùng được. Em cũng đành biết thế vậy.

Bài học rút ra: (1) chỉnh ga răng ti của oto ko đơn giản như xe máy. Phải đúng mới ngon (2) Lần sau trước khi làm gì thì lên OS đọc trước.

Cám ơn các bác đã quan tâm.

Chúc các bác 1 tuần Noel vui vẻ.

Tôm
 
Tập Lái
25/12/04
18
0
0
lam sao chinh duoc ga cua xe vay bac, chi giup em voi.Chinh o cho nao vay bac?
 
Hạng B2
26/12/15
134
99
38
Chúc mừng bác chủ đã khắc phục được bệnh.
Có bác nào biết cách chỉnh ga răng ti cho Cam GLi 2.2 2001 hướng dẫn anh em cụ thể với.