Chào bác Tom, xe của bác Camry đời bao nhiêu? Chạy bao nhiêu km? Bác mua xe dùng rồi hay xe mới? Vấn đề bị rung còn ở các bộ phận khác nữa, chứ không phải chỉ ở galanti đâu: ốc bắt chân máy lỏng, đế cao su máy bị nứt/vỡ/chai cứng... Bác nên kiểm tra tổng thể. Còn máy 2.2 galanti của nó 800rpm là ok. Chỉnh galanti lúc máy ở chế độ hoạt động bình thường (nổ máy chờ cho quạt giải nhiệt chạy (T-stat mở để cho coolant luân chuyển), tắt hết các thiết bị đài đóm, điều hoà, đèn.
p.s.: xe bác có turbo à? bác có lắp thêm ko đấy?
p.s.: xe bác có turbo à? bác có lắp thêm ko đấy?
800 vòng/phút : oke. Các nguyên nhân chính thì bác ITEC đã nêu, bác nên kiểm tra thêm hệ thống dây "FIN" và 4 em bugi. Nhất là 4 dây fin, nó đã xuống cấp thì dẫn điện kém làm máy nổ không đều > rung máy ,nhưng nhiều khi chúng ta không để ý. Chúc bác thành công.
Ngòai cao su chân máy bị chai, bể làm rung xe bác còn nên xem lại sự đồng đều của các xilanh, cụ thể là sức nén, bugi, dây phin.... Nếu có 1 xilanh cho công suất yếu hơn thì máy cũng rung lắm bác ạ !
Em xin báo cáo tình hình: hôm nay sau khi chạy máy nóng đến mức ổn định, em chỉnh lại ga răng ti thành 900 v/ph. Hiện tượng rồ ga đã hết, xe chạy êm hơn, chấp nhận được, nhưng vẫn ko ngon bằng Mẹc
Còn về các hạng mục khác của xe:
- Máy em vừa vào hãng căn chỉnh lại máy tổng thể cách đây 2 tuần. Thấy các bác ở hãng dùng máy móc căn chỉnh nên em cũng an tâm phần này
- Em cũng vừa thay dây cao áp (pin?) nên chắc dây này cũng ổn.
Mấy cái này là do 1 anh chủ gara chơi với nhau như anh em nên ko lăn tăn gì về chất lượng.
Bác này cũng nói rằng chân cao su máy vẫn dùng được. Em cũng đành biết thế vậy.
Bài học rút ra: (1) chỉnh ga răng ti của oto ko đơn giản như xe máy. Phải đúng mới ngon (2) Lần sau trước khi làm gì thì lên OS đọc trước.
Cám ơn các bác đã quan tâm.
Chúc các bác 1 tuần Noel vui vẻ.
Tôm
Còn về các hạng mục khác của xe:
- Máy em vừa vào hãng căn chỉnh lại máy tổng thể cách đây 2 tuần. Thấy các bác ở hãng dùng máy móc căn chỉnh nên em cũng an tâm phần này
- Em cũng vừa thay dây cao áp (pin?) nên chắc dây này cũng ổn.
Mấy cái này là do 1 anh chủ gara chơi với nhau như anh em nên ko lăn tăn gì về chất lượng.
Bác này cũng nói rằng chân cao su máy vẫn dùng được. Em cũng đành biết thế vậy.
Bài học rút ra: (1) chỉnh ga răng ti của oto ko đơn giản như xe máy. Phải đúng mới ngon (2) Lần sau trước khi làm gì thì lên OS đọc trước.
Cám ơn các bác đã quan tâm.
Chúc các bác 1 tuần Noel vui vẻ.
Tôm