Chủ đề tương tự
RE: ga xe bị nặng wá !!!
...theo kinh nghiệm Land 6 máy dầu, thì ngoài việc vệ sinh định kỳ Bô-e, còn phải thay 2 lượt dầu (không phải lược nhớt máy) : 1 thô, 1 tinh, chạy vô tư bác.
Hổng biết Ford FE thế nào...
...theo kinh nghiệm Land 6 máy dầu, thì ngoài việc vệ sinh định kỳ Bô-e, còn phải thay 2 lượt dầu (không phải lược nhớt máy) : 1 thô, 1 tinh, chạy vô tư bác.
Hổng biết Ford FE thế nào...
RE: ga xe bị nặng wá !!!
Bác bây giờ thử bỏ lọc gió ra chạy thử xem có được như lúc trước không , khí hậu nhà mình nóng khô va rất nhiều bụi nhỏ li ti .
Xe của bác có MAF không , nó nằm cạnh lọc gió , bác kiểm tra lại xem đường khí vào collector có bị vật gì rơi vào không .
Bác bây giờ thử bỏ lọc gió ra chạy thử xem có được như lúc trước không , khí hậu nhà mình nóng khô va rất nhiều bụi nhỏ li ti .
Xe của bác có MAF không , nó nằm cạnh lọc gió , bác kiểm tra lại xem đường khí vào collector có bị vật gì rơi vào không .
RE: ga xe bị nặng wá !!!
theo tôi nghĩ thì rất có thể lọc gió bác mới thay bị lắp không đúng chiều (upside down). Nên làm cho máy chay khong được bốc
theo tôi nghĩ thì rất có thể lọc gió bác mới thay bị lắp không đúng chiều (upside down). Nên làm cho máy chay khong được bốc
RE: ga xe bị nặng wá !!!
Thứ nhất : Nếu xe bác có MAF sensor ( nằm ở gần air filter và collector ) bác nhìn thấy ngay ấy mà , bác thử rút cái ổ cắm có cả dây của sensor ra và chạy thử xe xem có thấy khác với lúc có sensor hay không , nếu thấy khác bác phải lau rửa lại thật kỹ MAF sensor , chú ý không được mạnh tay vì có thể làm gẫy sensor nhiệt độ bên trong .
Thứ hai : về turbo bác xem kỹ xem có thấy dấu vết của dầu nhớt chảy ra bên ngoài turbo không , nếu có phải tháo turbo lau chùi sạch bên trong và phục hồi lại , vì nếu hư turbo thì cũng dễ toi KAT lắm đấy .
Khi chạy xe diesel có lắp turbo nên 1 ngày 1 lần khi động cơ đủ nóng (70- 80 độ ) , bác đạp ga cho lên tới 4000-5000 rpm( tất nhiên là xe nổ tại chỗ ) , lúc đó chính là bác đang làm sạch các turbin và các valve ở turbo đấy( bác sẽ thấy khói đen bay mù mịt , đó là bình thường với xe dầu , vì hàng ngày bác chạy xe có bao giờ ở vòng tua lớn như thế đâu , kinh nghiệm này của dân Angle đấy rất hữu hiệu .Nên nhớ nếu dừng xe đừng tắt máy ngay , mà nên chờ khoảng 1 phút để áp lực dầu trong turbo giảm dần mới tắt , như vậy turbo của bác sẽ bền lâu và ít hư hỏng .
Thứ nhất : Nếu xe bác có MAF sensor ( nằm ở gần air filter và collector ) bác nhìn thấy ngay ấy mà , bác thử rút cái ổ cắm có cả dây của sensor ra và chạy thử xe xem có thấy khác với lúc có sensor hay không , nếu thấy khác bác phải lau rửa lại thật kỹ MAF sensor , chú ý không được mạnh tay vì có thể làm gẫy sensor nhiệt độ bên trong .
Thứ hai : về turbo bác xem kỹ xem có thấy dấu vết của dầu nhớt chảy ra bên ngoài turbo không , nếu có phải tháo turbo lau chùi sạch bên trong và phục hồi lại , vì nếu hư turbo thì cũng dễ toi KAT lắm đấy .
Khi chạy xe diesel có lắp turbo nên 1 ngày 1 lần khi động cơ đủ nóng (70- 80 độ ) , bác đạp ga cho lên tới 4000-5000 rpm( tất nhiên là xe nổ tại chỗ ) , lúc đó chính là bác đang làm sạch các turbin và các valve ở turbo đấy( bác sẽ thấy khói đen bay mù mịt , đó là bình thường với xe dầu , vì hàng ngày bác chạy xe có bao giờ ở vòng tua lớn như thế đâu , kinh nghiệm này của dân Angle đấy rất hữu hiệu .Nên nhớ nếu dừng xe đừng tắt máy ngay , mà nên chờ khoảng 1 phút để áp lực dầu trong turbo giảm dần mới tắt , như vậy turbo của bác sẽ bền lâu và ít hư hỏng .