Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ga xe bị nặng wá !!!

Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
các bác ơi, xe em máy dầu FE. Dạo trước đi xe ga nhẹ lắm, và bốc lắm. But từ khi em mua cái lọc gió ngoại ADV có 100k gắn vào thì tự nhiên đi xe cảm thấy nặng hẳn, đi về muốn liệt chân luôn, rồi khi em chạy tua máy khỏang 1500v/m thì bình thường nhấn nhẹ ga xe vọt lẹ lắm nhờ có turbo. But bây giờ nhấn ga như vậy tự nhiên có cảm giác xe ì lại và không vọt nữa cho dù em đang chạy số 3 or 4.
Vậy mong mấy bác giúp em, chứ chạy ga như vậy hoài chắc em liệt chân thiệt wá.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: ga xe bị nặng wá !!!

...theo kinh nghiệm Land 6 máy dầu, thì ngoài việc vệ sinh định kỳ Bô-e, còn phải thay 2 lượt dầu (không phải lược nhớt máy) : 1 thô, 1 tinh, chạy vô tư bác.
Hổng biết Ford FE thế nào...:D
 
Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
RE: ga xe bị nặng wá !!!

em có theo ý bác rồi, but em mới thay lượt dầu mà, cũng vệ sinh Bô-E luôn rồi. Lượt nhớt thì mỗi lần thay nhớt em đều thay hết. Em thay lượt dầu và đã chạy được hình như 8k Km thôi a`.
 
Hạng B1
3/1/07
72
0
0
RE: ga xe bị nặng wá !!!

Bác bây giờ thử bỏ lọc gió ra chạy thử xem có được như lúc trước không , khí hậu nhà mình nóng khô va rất nhiều bụi nhỏ li ti .
Xe của bác có MAF không , nó nằm cạnh lọc gió , bác kiểm tra lại xem đường khí vào collector có bị vật gì rơi vào không .
 
Hạng B1
3/1/07
72
0
0
RE: ga xe bị nặng wá !!!

À quên , nếu với vòng tua > 1500-2500 rpm mà xe không bốc lên được , thì bác cần phải kiểm tra lại Turbocharge .
 
Tập Lái
25/8/06
16
0
0
Vietnam
RE: ga xe bị nặng wá !!!

theo tôi nghĩ thì rất có thể lọc gió bác mới thay bị lắp không đúng chiều (upside down). Nên làm cho máy chay khong được bốc
 
Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
RE: ga xe bị nặng wá !!!

em cũng nghĩ là do turbo, thông thường thì turbo bị hư những gì vậy mấy bác? nếu lỡ mà bị thay thì có mắc tiền không?
@meorung_nz: bác ơi upside_down sao được vì nếu vậy thì cái phần lọc gió nằm lên trời sao???
 
Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
RE: ga xe bị nặng wá !!!

bác sĩ ơi, giúp em với nào
 
Hạng B1
3/1/07
72
0
0
RE: ga xe bị nặng wá !!!

Thứ nhất : Nếu xe bác có MAF sensor ( nằm ở gần air filter và collector ) bác nhìn thấy ngay ấy mà , bác thử rút cái ổ cắm có cả dây của sensor ra và chạy thử xe xem có thấy khác với lúc có sensor hay không , nếu thấy khác bác phải lau rửa lại thật kỹ MAF sensor , chú ý không được mạnh tay vì có thể làm gẫy sensor nhiệt độ bên trong .
Thứ hai : về turbo bác xem kỹ xem có thấy dấu vết của dầu nhớt chảy ra bên ngoài turbo không , nếu có phải tháo turbo lau chùi sạch bên trong và phục hồi lại , vì nếu hư turbo thì cũng dễ toi KAT lắm đấy .
Khi chạy xe diesel có lắp turbo nên 1 ngày 1 lần khi động cơ đủ nóng (70- 80 độ ) , bác đạp ga cho lên tới 4000-5000 rpm( tất nhiên là xe nổ tại chỗ ) , lúc đó chính là bác đang làm sạch các turbin và các valve ở turbo đấy( bác sẽ thấy khói đen bay mù mịt , đó là bình thường với xe dầu , vì hàng ngày bác chạy xe có bao giờ ở vòng tua lớn như thế đâu , kinh nghiệm này của dân Angle đấy rất hữu hiệu .Nên nhớ nếu dừng xe đừng tắt máy ngay , mà nên chờ khoảng 1 phút để áp lực dầu trong turbo giảm dần mới tắt , như vậy turbo của bác sẽ bền lâu và ít hư hỏng .
 
Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
RE: ga xe bị nặng wá !!!

thanks ba'c nhiều lắm, chút em đi làm theo bác, chắc làm cách 2 trước wá vì em chỉ biết turbo thôi còn cái bác nói để bữa nào zô hãng xem sao. Cái KAT đó là gì vậy bác, em hơi dốt về máy móc...