Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) đã tiết lộ mẫu M8 thế hệ thứ hai, là một chiếc MPV cỡ lớn được định vị ở phân khúc cao cấp. Mẫu xe này có đến 3 tùy chọn hệ truyền động là xăng, hybrid và plug-in hybrid.
Với kích thước dài 5.212 mm, rộng 1.893 mm, cao 1.823 mm và chiều dài cơ sở 3.070 mm (tăng 70 mm so với trước). M8 là một chiếc MPV hầm hố với điểm nhấn là lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước, với 10 thanh chrome làm nhiều người liên tưởng đến các mẫu xe Lexus.
Theo nhiều nguồn tin thì ngoại hình mẫu xe trong ảnh thuộc biến thể M8 Master, là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Trong khi những biến thể khác sẽ có lưới tản nhiệt không giống vậy.
Điểm cần nhắc đến tiếp theo là đèn pha LED thanh mảnh với đường viền gợi nhớ đến các mẫu xe Peugeot gần đây, thiết kế đèn kiểu "nanh" cũng được tìm thấy ở phần đèn hậu. Quanh xe là rất nhiều chi tiết được mạ crom, cho thấy phân rõ phân khúc mà mẫu xe này nhắm đến.
Tất nhiên, điểm hấp dẫn chính của một chiếc MPV sang trọng chính là nội thất bên trong xe. M8 Master có 7 ghế xếp theo bố cục 2-2-3,
với 2 ghế vip ở hàng thứ hai có thể thoải mái điều chỉnh tư thế ngồi và có cả loa Yamaha được tích hợp vào tựa đầu.
Bảng điều khiển xe gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng Adigo 4.0 14,6 inch đặt chính giữa. Bảng điều khiển trung tâm với cần số pha lê, nút khởi động động cơ, nút chế độ lái và điều khiển phanh đỗ điện tử.
Hãng xe Trung Quốc cũng rất đầu tư khi trang bị cho xe ghế bọc da sang trọng và nhiều chi tiết làm từ kim loại bóng ở nội thất. Hệ thống chiếu sáng có mặt xung quanh cabin xe.
GAC còn cung cấp tùy chọn “Royal Opera” lạ mắt hơn với cách phối màu đỏ, vàng và trắng. Chi tiết trang trí nghệ thuật bên taplo ở ghế phụ cũng được đổi mới có chữ “Master”.
Với hệ truyền động xăng, xe sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít có khả năng tạo ra công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp truyền lực đến bánh trước.
Trong khi đó, phiên bản hybrid sử dụng động cơ tương tự, nhưng được điều chỉnh để chạy trên chu trình Atkinson và chỉ sản sinh công suất 190 mã lực cùng 320 Nm, đi kèm là hệ thống hybrid từ Toyota với hộp số tự động e-CVT và động cơ điện có công suất 181 mã lực cùng 270 Nm.
Đối với hệ truyền động plug-in hybrid, hãng xe vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào. Giá bán của M8 vẫn chưa được tiết lộ nhưng nó sẽ xuất hiện tại thị trường Trung Quốc vào mùa thu năm 2022.
>>> Xem thêm:
Đúng là xe Trung Quốc, nhìn mê anh em nhỉ?