Chủ đề tương tự
Hàng nầy e thấy hiếm. Bác vào hãng check đi bác
Ở chế độ không tải (ga-lăng-ti), tốc độ vòng quay động cơ ôtô thường đạt 800 - 1.000 vòng/phút. Nếu tốc độ động cơ tăng trên 1.500 vòng/phút có thể được coi là quá cao. Khi động cơ còn lạnh, ECU điều khiển để làm tăng tốc độ không tải nhằm tăng nhiệt độ thân máy. Khi đạt nhiệt độ làm việc thích hợp khoảng 80-90 độ C, tốc độ động cơ sẽ tự động hạ xuống mức bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tốc độ ga-lăng-ti vẫn ở mức cao cho dù nhiệt độ động cơ nóng. Xăng vào nhiều, xe tiêu ngốn nhiều xăng mà không sinh công hữu ích. Hở đường ống áp âm Không khí lọt qua khe hở, kéo theo lượng nhiên liệu phun tăng. Cả khí và xăng vào nhiều, tốc độ động cơ tăng cao. Hư hỏng này khắc phục dễ dàng bằng cách bít kín khe hở. Không khí lọt qua khẻ hở thường kèm theo tiếng rít gió, đây là điểm mấu chốt để khoanh vùng kiểm tra. Nếu nó là chính là thủ phạm thì tốc độ vòng tua se giảm khi dùng tay bít kín lại. Van thông hơi các-te bị hỏng Kẹp chặt đường ống thông nối vào van thông hơi PCV (Positive Crankcase Ventilation), thiết bị nối giữa ống họng hút và nắp máy, bình thường tốc độ vòng tua sẽ hơi giảm một chút. Nhưng nếu tốc độ giảm về bình thường thì chứng tỏ van PCV cần được thay thế.
Xe sử dụng lâu ngày, muội bẩn từ động cơ có thể theo đường thông hơi PCV lọt vào làm bẩn họng hút khiến động cơ làm việc không ổn định hoặc chết. Để khắc phục, một thợ sử xe lâu năm khuyên người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh nếu thấy cần thiết. Van không tải Đối với động cơ phun xăng điện tử, van không tải đóng vai trò điều chỉnh lượng không khí vào buồng đốt ở chế độ ga-lăng-ti. Một khi bị kẹt hoặc hỏng, van không tải không còn khả năng kiểm soát lượng khí dẫn đến hiện tượng tăng tốc độ vòng tua.
Trong một số trường hợp, van không tải còn tốt nhưng tín hiệu điều khiển sai khiến nó không làm việc hiệu quả. Cảm biến ôxi hoặc cảm biến nhiệt độ nước làm hỏng có thể là nguyên nhân khiến ECU cung cấp tín hiệu điều khiển sai cho van không tải.
Trích dẫn
Ở chế độ không tải (ga-lăng-ti), tốc độ vòng quay động cơ ôtô thường đạt 800 - 1.000 vòng/phút. Nếu tốc độ động cơ tăng trên 1.500 vòng/phút có thể được coi là quá cao. Khi động cơ còn lạnh, ECU điều khiển để làm tăng tốc độ không tải nhằm tăng nhiệt độ thân máy. Khi đạt nhiệt độ làm việc thích hợp khoảng 80-90 độ C, tốc độ động cơ sẽ tự động hạ xuống mức bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tốc độ ga-lăng-ti vẫn ở mức cao cho dù nhiệt độ động cơ nóng. Xăng vào nhiều, xe tiêu ngốn nhiều xăng mà không sinh công hữu ích. Hở đường ống áp âm Không khí lọt qua khe hở, kéo theo lượng nhiên liệu phun tăng. Cả khí và xăng vào nhiều, tốc độ động cơ tăng cao. Hư hỏng này khắc phục dễ dàng bằng cách bít kín khe hở. Không khí lọt qua khẻ hở thường kèm theo tiếng rít gió, đây là điểm mấu chốt để khoanh vùng kiểm tra. Nếu nó là chính là thủ phạm thì tốc độ vòng tua se giảm khi dùng tay bít kín lại. Van thông hơi các-te bị hỏng Kẹp chặt đường ống thông nối vào van thông hơi PCV (Positive Crankcase Ventilation), thiết bị nối giữa ống họng hút và nắp máy, bình thường tốc độ vòng tua sẽ hơi giảm một chút. Nhưng nếu tốc độ giảm về bình thường thì chứng tỏ van PCV cần được thay thế.
Xe sử dụng lâu ngày, muội bẩn từ động cơ có thể theo đường thông hơi PCV lọt vào làm bẩn họng hút khiến động cơ làm việc không ổn định hoặc chết. Để khắc phục, một thợ sử xe lâu năm khuyên người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh nếu thấy cần thiết. Van không tải Đối với động cơ phun xăng điện tử, van không tải đóng vai trò điều chỉnh lượng không khí vào buồng đốt ở chế độ ga-lăng-ti. Một khi bị kẹt hoặc hỏng, van không tải không còn khả năng kiểm soát lượng khí dẫn đến hiện tượng tăng tốc độ vòng tua.
Trong một số trường hợp, van không tải còn tốt nhưng tín hiệu điều khiển sai khiến nó không làm việc hiệu quả. Cảm biến ôxi hoặc cảm biến nhiệt độ nước làm hỏng có thể là nguyên nhân khiến ECU cung cấp tín hiệu điều khiển sai cho van không tải.
Trích dẫn
Cảm ơn bác Thevinh78
Bác cho e hỏi ngu chút.muốn chỉnh cho gương xe Lifan 520 gập lại thì bấm nút nào va ký hiệu nó là gì?e mới dùng nên kg biết chỉnh thế nào cả.mỗi lúc ra khỏi xe chỉ sở họ đụng phải gương xe minh.thanks
Bác cho e hỏi ngu chút.muốn chỉnh cho gương xe Lifan 520 gập lại thì bấm nút nào va ký hiệu nó là gì?e mới dùng nên kg biết chỉnh thế nào cả.mỗi lúc ra khỏi xe chỉ sở họ đụng phải gương xe minh.thanks
Tinh hinh gay roi.co bac nao giup e voi.lifan nha e bi rỉ dau tro luc,ra thợ thi bao long tuy-o tro luc.rat mong dc su chi giao cua cac cao thu