RE: Gala 2.0: số sport vs. AT
AT bán tự động trên Gala, Grandis, ...: chỉ có D và chế độ Sport (+/-) giúp người lái cơ động hơn trong việc chuyển số, cũng giúp xe tăng tốc nhanh hơn, rất hữu ích cho đường đèo dốc
Còn về hao xăng: hao hơn so với chạy chế độ D (tự động hoàn tòan) chứ bác, nhưng hao là do kỹ năng chủ động sang số của người lái thôi, ép ga tăng tốc nhanh lúc đó vòng tua máy lên gần 4000 rpm bác mới lên số cao hơn thì hao là cái chắc, nhưng bù lại là cảm giác "phê" vẫn còn tồn tại trong tâm trí bác mãi mãi
AT tự động hoàn toàn cũng có các chế độ: D,S,L thích hợp cho việc tải nặng, lên xuống đèo, ngoài ra còn có nút Hold hay Overdrive ... giúp giữ số và giảm 1 cấpTrích đoạn: nikon
Hệ thống số tay sport trên xe Gala ngoài chức năng giúp tăng tốc nhanh, còn có ưu điểm gì so với số AT tự động hoàn toàn hả các bác? Và có hao xăng hơn không?
AT bán tự động trên Gala, Grandis, ...: chỉ có D và chế độ Sport (+/-) giúp người lái cơ động hơn trong việc chuyển số, cũng giúp xe tăng tốc nhanh hơn, rất hữu ích cho đường đèo dốc
Còn về hao xăng: hao hơn so với chạy chế độ D (tự động hoàn tòan) chứ bác, nhưng hao là do kỹ năng chủ động sang số của người lái thôi, ép ga tăng tốc nhanh lúc đó vòng tua máy lên gần 4000 rpm bác mới lên số cao hơn thì hao là cái chắc, nhưng bù lại là cảm giác "phê" vẫn còn tồn tại trong tâm trí bác mãi mãi
RE: Gala 2.0: số sport vs. AT
Em cũng có một số vấn đề cần chia sẻ với các bác về hộp số Sport của các xe tự động hiện nay:
Em hiện đang đi con Lancer Fortis, máy MIVEC 2.0, Hộp số CVT (vộ cấp) 6 cấp.
Em có một anh bạn đi Camry 2.4 - 2007 - hộp số tự động có cấp - 5 cấp, bác ấy bảo em khi ra đường trường, gặt qua số 5, thấy Camry chạy nhẹ máy, ít hao xăng hơn.
Thế là em về làm thử, em chạy ra xa lộ, để ở vị trí D -đạp lên 80Km/h, tua máy báo 1.750 RPM, em gặt qua số 6: tua máy lại tăng lên gần 2.000 RPM mới giữ được tốc độ 80Km/h --> vậy là số sport hao xăng hơn số D rồi.
--> Kết luận: hộp số Sport chỉ để tạo cảm giác giựt xe ép người vào ghế thôi, ngoài ra đi lên đèo hoạc chạy chậm ở số 1 để kéo nặng thôi, chứ hao xăng nhiều, vì ở chế độ D: ECU tính toán rất hợp lý nên ít hao xăng.
Không biết em nói thế có đúng không? có bác nào rành cái vụ này cho em ý kiến với. Nhất là hộp số tự động có cấp, không biết nó có khác gì không?
Em cũng có một số vấn đề cần chia sẻ với các bác về hộp số Sport của các xe tự động hiện nay:
Em hiện đang đi con Lancer Fortis, máy MIVEC 2.0, Hộp số CVT (vộ cấp) 6 cấp.
Em có một anh bạn đi Camry 2.4 - 2007 - hộp số tự động có cấp - 5 cấp, bác ấy bảo em khi ra đường trường, gặt qua số 5, thấy Camry chạy nhẹ máy, ít hao xăng hơn.
Thế là em về làm thử, em chạy ra xa lộ, để ở vị trí D -đạp lên 80Km/h, tua máy báo 1.750 RPM, em gặt qua số 6: tua máy lại tăng lên gần 2.000 RPM mới giữ được tốc độ 80Km/h --> vậy là số sport hao xăng hơn số D rồi.
--> Kết luận: hộp số Sport chỉ để tạo cảm giác giựt xe ép người vào ghế thôi, ngoài ra đi lên đèo hoạc chạy chậm ở số 1 để kéo nặng thôi, chứ hao xăng nhiều, vì ở chế độ D: ECU tính toán rất hợp lý nên ít hao xăng.
Không biết em nói thế có đúng không? có bác nào rành cái vụ này cho em ý kiến với. Nhất là hộp số tự động có cấp, không biết nó có khác gì không?
RE: Gala 2.0: số sport vs. AT
Đã là "Vô cấp" sao lại còn có "6 cấp" vậy? Bác có thể giải thích thêm không?
Em hiện đang đi con Lancer Fortis, máy MIVEC 2.0, Hộp số CVT (vộ cấp) 6 cấp
Đã là "Vô cấp" sao lại còn có "6 cấp" vậy? Bác có thể giải thích thêm không?
RE: Gala 2.0: số sport vs. AT
Đúng là nghe hơi phi lý, vô cấp lại có 6 cấp:
Em được các bác thợ chỉ dẫn: hộp số vô cấp sử dụng dây cua roa và 2 pulley để thay đổi tốc độ (như xe Spacy ấy mà) thông thường, để ở vị trí D thì máy tính tự làm việc theo tua máy và tải xe để thay đổi đường kính pulley thích hợp, khi bỏ qua vị trí số sport thì pulley được lock theo 6 cấp định sẵn cho dù có thay đổi tua máy hay tải hay không.
em hiểu nó là thế đấy bác.
Đúng là nghe hơi phi lý, vô cấp lại có 6 cấp:
Em được các bác thợ chỉ dẫn: hộp số vô cấp sử dụng dây cua roa và 2 pulley để thay đổi tốc độ (như xe Spacy ấy mà) thông thường, để ở vị trí D thì máy tính tự làm việc theo tua máy và tải xe để thay đổi đường kính pulley thích hợp, khi bỏ qua vị trí số sport thì pulley được lock theo 6 cấp định sẵn cho dù có thay đổi tua máy hay tải hay không.
em hiểu nó là thế đấy bác.
Trích đoạn: tutrung
Em hiện đang đi con Lancer Fortis, máy MIVEC 2.0, Hộp số CVT (vộ cấp) 6 cấp
Đã là "Vô cấp" sao lại còn có "6 cấp" vậy? Bác có thể giải thích thêm không?