- Tags
- giao thông
Làm có 2 đoạn đường ngắn cũn, hết 10.000 tỷ ~ 400 TRIỆU US ĐU LƠ. Chả giải quyết được mịa gì!
Cụm này ket nhất ung văn khiêm với xvnt mà mãi ko làmDẹp hẳn bến xe MĐ đi.
Để tiền đó mở rộng đường Ung Văn Khiêm.
Đúng lý ra các trục đường xương sống Đông Tây, Nam Bắc, như con đường XVNT, nối từ bx MĐ đến bx MT, này phải mở thành Đại Lộ từ rất lâu thì có lẽ better hơn nhiều cho ngày nay.
Dặm vá vài đoạn chả giải quyết được gì vì nó thắt cổ chai cũng chịu chết.
Nhưng cũng vui có còn hơn ko!
Mình ở HX sát bùng binh, giờ cao điểm là ko muốn xách xe chạy ra đường cho dù đường ngang ngõ tắt, luồn lách xào chẻ leo lề rành 6 câu.
Dặm vá vài đoạn chả giải quyết được gì vì nó thắt cổ chai cũng chịu chết.
Nhưng cũng vui có còn hơn ko!
Mình ở HX sát bùng binh, giờ cao điểm là ko muốn xách xe chạy ra đường cho dù đường ngang ngõ tắt, luồn lách xào chẻ leo lề rành 6 câu.
Con đường này tiền đền bù giải tỏa chắc gấp 5~6 lần tiền làm đường,
dự đoán ngày hoàn thành: ~ 10 năm
dự đoán ngày hoàn thành: ~ 10 năm
BXMĐ mấy năm gần đây dời hơn nửa số xe ra Suối Tiên rồi mà khu này vẫn càng ngày càng kẹt thêm đó bác. Vấn đề là dung lượng của con đường quá bé so với nhu cầu giao thông thực tế, đã vậy nó còn là độc đạo (bắt buộc phải đi XVNT hoặc ĐBL nếu muốn đi qua cầu Bình Triệu). Nên thiết nghĩ kế hoạch như hiện tại vẫn chưa ổn, vì có mở rộng gấp đôi lên thì nó vẫn là độc đạo và có nhiều nút giao đồng mức trên đường. Một thời gian ngắn sau nó sẽ tiếp tục quá tải khi nhu cầu tăng cao thôi. Cách như hiện tại là cho hết trứng vào 1 giỏ. Thấy chưa ổn lắm đâu.Dẹp hẳn bến xe MĐ đi.
Để tiền đó mở rộng đường Ung Văn Khiêm.
Em có đề xuất thế này:
- Phía Đinh Bộ Lĩnh, mặt đường có phần rộng hơn, vỉa hè cũng thoáng hơn nên cân nhắc làm đường trên cao, kết hợp với cầu Bình Triệu mới xây (kế hoạch bên trên có đề cập). Như vậy sẽ có thêm "nhánh" đường giúp giảm xung đột với xe từ các đường ngang (Nguyễn Xí, Chu Văn An, Bùi Đình Túy, Bạch Đằng). Thay vì mở từ 10m lên 25m thì mở lên 14m, cho nó đủ rộng để làm đường 2 lane trên cao thôi. Nhờ vỉa hè đường này thoáng nên việc mở từ 10m lên 14m sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Và việc xây đường trên cao sẽ giải quyết được vấn đề lâu dài hơn thay vì chỉ tạm thời vài năm rồi lại kẹt tiếp. Trước mắt, nếu những năm gần đây, thành phố có 1 cây cầu vượt thép nhỏ ở nút giao ĐBL với Bạch Đằng thôi thì kẹt xe cũng đã giảm đi rất nhều rồi ...
- Phía XVNT-QL13 nếu làm được đường trên cao thì tốt, còn nếu không thì cũng chỉ nên mở rộng lên 12 hoặc 14m. Còn kinh phí thì để mở rộng Nguyễn Gia Trí, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí, khơi thông điểm nối Chu Văn An vào ngả 5 đài liệt sĩ đồng thời nâng cấp nút giao này lên đa tầng. Từ đó giúp chia tải cho XVNT và ĐBL bằng các con đường nhánh xung quanh.
Chỉnh sửa cuối: