Không chỉ có 67 nhà chờ xe buýt, gần các nhà ga đón trả khách của Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ có 5 bãi đỗ xe cá nhân.
Ngày 5/11, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến buýt với nhà ga thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Dự án có tổng mức đầu tư 92 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện đến năm 2024.
Theo quyết định đã được phê duyệt, dự án được chia làm 8 gói thầu với mục tiêu kỳ vọng tổ chức mạng lưới tuyến xe buýt kết nối với các nhà ga tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Đồng thời, xây dựng các hạng mục công trình tại 11 vị trí lân cận các nhà ga và dọc 2 bên các tuyến đường thuộc mạng lưới tuyến xe buýt kết nối với các ga tàu điện.
Quan trọng nhất, gói thầu xây lắp với mức đầu tư hơn 81 tỷ đồng dự kiến sẽ lựa chọn nhà thầu và triển khai ngay trong năm nay. Thời gian thực hiện trong 360 ngày kể từ khi ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu.
Mạng lưới liên kết xe buýt và các phương tiện cá nhân vào metro Bến Thành - Suối Tiên là "những cánh tay nối dài", gia tăng tiện ích lộ trình cho người dân thành phố.
Cụ thể, dự án sẽ xây dựng 67 nhà chờ xe buýt, 196 trụ dừng xe buýt tại 11 vị trí lân cận các nhà ga và dọc 2 bên các tuyến đường thuộc mạng lưới tuyến xe buýt kết nối với các nhà ga của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Thành phố cũng đã có kế hoạch xây dựng mới các bãi dừng, đỗ cho các phương tiện công cộng với tổng diện tích khoảng 3.260m2 tại 2 vị trí lân cận nhà ga công viên Văn Thánh, Bình Thái.
Bên cạnh đó, 5 bãi đỗ phương tiện cá nhân với tổng diện tích khoảng 5.472m2 sẽ được bố trí lân cận các nhà ga gồm công viên Văn Thánh, Thảo Điền, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái. Khu vực nhà điều hành 5 bãi xe này sẽ bao gồm các công trình nhà vệ sinh phục vụ người dân.
Metro số 1 là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM và có tổng chiều dài 19,7km, bao gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao.
Toàn tuyến có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng. Lộ trình di chuyển đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương).