Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Gần 150 đại lý Cadillac thà bán lại đại lý còn hơn đầu tư để bán xe điện


Khoảng 150 đại lý của Cadillac được cho là sẽ chấp nhận đề nghị mua lại từ General Motors (GM) thay vì chi tiền để nâng cấp các trang thiết bị nhằm bán xe điện của Cadillac.

Vào tháng 9 năm nay, GM đã gửi thông báo đến 880 đại lý Cadillac ở Mỹ, rằng mỗi đại lý sẽ cần đầu tư khoảng 200.000 USD để xây dựng các cơ sở hạ tầng nhằm chuẩn bị cho kế hoạch bán ra những mẫu xe điện của thương hiệu Cadillac. Nếu không đồng ý, GM sẽ mua lại toàn bộ các đại lý này với giá (theo Fox Business) từ 300.000 USD đến hơn 1 triệu USD. Những đại lý được mua lại sẽ cam kết không tiết lộ thỏa thuận này với báo chí.

Đây được xem là một khoảng giá khá hời khi so sánh với năm 2016 khi GM cố gắng giảm số lượng đại lý Cadillac của mình xuống bằng cách mua lại 400 đại lý có doanh số ế ẩm với giá từ 100.000-180.000 USD.

Gần 150 đại lý Cadillac thà bán lại đại lý còn hơn đầu tư để bán xe điện

Cadillac Lyriq-mẫu xe điện siêu sang sắp mở bán của hãng

Tuy nhiên, có vẻ như không phải ai cũng sẵn sàng cho việc bán ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, hay nói cách khác là những mẫu xe điện có phần “muộn màng” của Cadillac trên thị trường. Theo báo cáo của Detroit News, có khoảng 17% , tương đương 150 đại lý Cadillac đã chọn đề nghị mua lại.

Hầu hết các đại lý chấp nhận thỏa thuận mua lại hiện cũng đang bán ra các mẫu xe ô tô của GM và thường chỉ nhập về một số lượng ít xe từ Cadillac. Đối với họ, việc chi 200.000 USD cho các nâng cấp tốn kém để chuẩn bị cho loạt xe điện sắp ra mắt của hãng là không hợp lý.

Theo đó, những nâng cấp này sẽ bao gồm trạm sạc, đào tạo nhân viên và hệ thống thang máy có thể chở pin.

Gần 150 đại lý Cadillac thà bán lại đại lý còn hơn đầu tư để bán xe điện


Các đại lý chấp nhận thỏa thuận mua lại có thể tiếp tục bán những xe ô tô Cadillac mới đến năm 2021 và tham gia các phiên đấu giá xe cũ của thương hiệu đến năm 2024. Theo nhà tư vấn ô tô Stuart McCallum, các đại lý nhỏ có nhiều khả năng chấp nhận đề nghị mua lại, đặc biệt là những đại lý chỉ bán một vài chiếc Cadillac một tháng.

Gần 150 đại lý Cadillac thà bán lại đại lý còn hơn đầu tư để bán xe điện

Gần 150 đại lý Caddilac thà từ bỏ thương hiệu hơn việc bán xe điện của hãng

David Butler-thành viên Hội đồng Đại lý Quốc gia Cadillac và giám đốc điều hành tại bốn đại lý Cadillac cho biết tổ chức này đã tiếp cận với General Motors về việc chuyển đổi sang xe điện.

Butler nói với tờ The Detroit News: “Chúng tôi có gần 900 đại lý Cadillac, một số trong đó tọa lạc tại các vùng nông thôn, và điều này khiến họ không chia sẻ tầm nhìn với chúng tôi.

Chúng tôi đã yêu cầu họ gặp gỡ các đại lý, giải thích tương lai sẽ như thế nào và nếu họ chọn không tham gia, họ có thể thoát khỏi doanh nghiệp một cách nhẹ nhàng.”


Inder Dosanjh, chủ tịch đại lý bán lẻ ô tô tại California Automotive Group, cho biết: “Đối với những đại lý nhỏ đang bán dưới 75 chiếc, dưới 50 chiếc xe mỗi năm, điều đó không có ý nghĩa gì đối với họ.”

Đây không phải những đề nghị quá khác biệt so với những hãng xe khác. Volkswagen, Infiniti, tất cả đều đặt ra đề nghị giống nhau. Không có gì điên rồ. Bạn phải thay đổi.”
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
7/8/17
7.763
10.777
113
Xe điện vẫn chưa thể sẵn sàng. Công nghệ pin hiện tại vẫn chưa theo kịp.
 
Hạng D
25/3/16
1.053
1.025
113
Xu hướng là thế, khó đảo ngược. Các đại lý phải chạy theo thôi. Còn không thì chấp nhận bị bỏ lại
 
Hạng B1
1/2/17
72
71
18
38
Mẫu xe Caddilac này còn chán mới có thể lăn bánh trên đường, ở VN thì còn tương lai :))
Nhìn em Caddilac này cũng chất quá
Mẫu xe Caddilac mới
[/QUOTE
Chiếc này mà thay logo Lexus thì càng đẹp,
 
Hạng C
28/6/13
985
1.261
113
HCM
Cơ bản là đại lý sống bằng dịch vụ bảo trì sửa chữa xe, mà xe điện thì gần như không cần mấy thứ dịch vụ này. Nên các đại lý ko ham hố lắm, thôi thì kiếm nghề khác đi vậy.
 
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Cơ bản là đại lý sống bằng dịch vụ bảo trì sửa chữa xe, mà xe điện thì gần như không cần mấy thứ dịch vụ này. Nên các đại lý ko ham hố lắm, thôi thì kiếm nghề khác đi vậy.
em nghĩ cũng cần thiết mà bác, xe điện khác biệt nhưng cũng có những phụ tùng tương tự xe bình thường thui, cái nào tới hạn thay thì phải thay chứ
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.345
113
em nghĩ cũng cần thiết mà bác, xe điện khác biệt nhưng cũng có những phụ tùng tương tự xe bình thường thui, cái nào tới hạn thay thì phải thay chứ
Xe điện thiết kế đơn giản hơn xe xăng nhiều anh, nên đại lý ko ăn được tiền bảo trì ăn mòn như: nhớt máy, nhớt hộp số, timing belt, ball bearing ...
Bảng so sánh tiền bảo trì Tesla với các hãng khác đây anh.

Gần 150 đại lý Cadillac thà bán lại đại lý còn hơn đầu tư để bán xe điện
 
Hạng C
28/6/13
985
1.261
113
HCM
em nghĩ cũng cần thiết mà bác, xe điện khác biệt nhưng cũng có những phụ tùng tương tự xe bình thường thui, cái nào tới hạn thay thì phải thay chứ
Thường những thứ phải thay đó nó ko thường xuyên như xe chạy bằng động cơ đốt trong bác. Nên nhiều khi cả năm mới cần đến trung tâm dịch vụ của hãng 1 lần. Tesla còn muốn là khách hàng không bao giờ cần phải quay lại hãng nữa kia.