Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Tính đến ngày 12/9 trên cả nước đã có gần 5 triệu xe ô tô dán thẻ thu phí không dừng.

Gần 5 triệu xe ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng


Bộ GTVT vừa thay mặt Chính phủ gửi Quốc Hội báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo của Bộ GTVT tính đến ngày 12/9 đã có 4,97 triệu ô tô trên cả nước (chiếm 96%) đã dán thẻ và mở tài khoản thu phí không dừng (ETC).

Ông Nguyễn Văn Thắng bộ trưởng bộ GTVT cho hay 155 trạm thu phí không dừng trên toàn quốc với 893 làn thu phí đã đủ điều kiện triển khai. Toàn bộ trạm trên các tuyến QL được vận hành theo phương án duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp ở mỗi chiều xe chạy. Các tuyến cao tốc đã thực hiện thu phí điện tử không dừng toàn bộ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ GTVT, trong 9 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra hơn 8.300 vụ tai nạn (giảm 90 vụ so với cùng kỳ năm 2022), làm chết hơn 4.700 người, bị thương 5.800 người. Trong đó, tai nạn nhiều nhất ở đường bộ với hơn 8.200 vụ, làm chết gần 4.700 người, bị thương hơn 5.700 người.

Gần 5 triệu xe ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng


Lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý hơn 2,5 triệu trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 4.800 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn gần 485.000 trường hợp, tạm giữ hơn 771.000 phương tiện các loại.

Bộ GTVT đánh giá tình hình tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 về số vụ và số người chết. Số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong dịp cao điểm giảm sâu so với năm trước. Tuy nhiên, cả nước vẫn để xảy ra 22 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong xã hội.

Năm 2024, Bộ GTVT phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông 5 - 10% số vụ, số người chết, bị thương so với 2023; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên trục giao thông chính, đầu mối giao thông trọng điểm và tại đô thị lớn; hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật.

Xem thêm:
 
Hạng C
23/9/20
986
8.345
93
Nếu làm triệt để xử lý vi phạm luật giao thông, e nghĩ ngân sách sẽ thu đc trên tỉ đô.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
16/11/20
2.971
9.425
113
38
Lúc trước cứ càm ràm vụ ETC nhưng triển khai thực tế qua 1 thời gian thì mới thấy nó rút ngắn thời gian hơn bao nhiêu. Thu chi thì minh bạch, không còn cái cảnh xe qua nghìn chiếc mà báo cáo chỉ thu được trăm chiếc nữa, góp phần "giải quyết" được trạm thu phí QL51 làm vui lòng các anh hay đi tuyến này.
Riêng các vụ TNGT thì đúng là phải xem lại, cơ cấu hạ tầng ngày càng mở rộng mà tính ra cùng kỳ năm 2022 với 2023 chỉ giảm được như cái số lẻ, đây có lẻ điểm sáng khi mấy anh chăm chăm bắt nồng độ cồn nhưng các vấn đề hiện hữu nhất là đường bộ còn chưa được giải quyết, gây bức xúc cho người dân nhiều.
 
Hạng B1
9/3/16
91
123
33
37
Hàng ngày đi qua trạm An Sương vẫn thấy nhiều xe xếp hàng để tt = tiền mặt lắm.
 
  • Like
Reactions: Suxipo
Hạng D
29/3/16
2.081
2.786
113
47
Hàng ngày đi qua trạm An Sương vẫn thấy nhiều xe xếp hàng để tt = tiền mặt lắm.
Đám này cố thây nhỉ. Sướng không muốn cứ thích mang khổ vào mình? Hay làm vậy để ăn chặn mấy đồng bạc lẻ của chủ?
 
Hạng D
18/2/10
3.377
3.341
113
Nếu làm triệt để xử lý vi phạm luật giao thông, e nghĩ ngân sách sẽ thu đc trên tỉ đô.
Bác tính sai rồi: Giả định 1 năm sẽ thu được 1 tỉ đô => 1 tháng sẽ thu được khoảng 1 ngàn tỉ
Tháng đầu : Đạt
Tháng 2: Đạt 95%
Tháng 3: Đạt 90%
Tháng 4: Đạt 85%
....
=> Khả năng 1 tỉ không đạt nhé, năm sau lại càng thất thu hơn nữa!
Mà nếu 1 năm nn thất thu 1 tỉ đô thì túi thất thu bao nhiêu ???