Hạng D
2/12/03
1.792
4.305
113
Vietnam
TP HCM tính chi gần 870 tỷ đồng để mở rộng 1,8 km đường Đỗ Xuân Hợp lên 30 m với 6 làn xe, giúp xóa nút thắt cổ chai khi ra hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Đây là một trong các dự án được UBND TP HCM trình HĐND thành phố tại kỳ họp 17, khai mạc sáng 15/7. Trong đó, chi phí xây dựng 360 tỷ đồng còn lại là tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng. Công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào năm tới.

Gần 870 tỷ đồng mở rộng đường cửa ngõ phía Đông TP HCM

Đoạn đường Đỗ Xuân Hợp nhỏ hẹp, thường xuyên ngập khi mưa lớn. Ảnh: Quỳnh Trần

Đường Đỗ Xuân Hợp kết nối Xa lộ Hà Nội, đi qua nút giao cao tốc Long Thành - Dầu Giây, nối với đường Nguyễn Duy Trinh để dẫn đến cảng Cát Lái. Tuy nhiên, đoạn từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh, dài 1,83 km có nhiều đoạn nhỏ hẹp, chỉ hai làn xe nên thường xuyên ùn tắc.

Năm 2016, đoạn đường này đã được HĐND TP HCM thông qua chủ trương đầu tư với tổng vốn 528 tỷ đồng. Tuy nhiên, giai đoạn này, việc nâng cấp, mở rộng đường được tách làm hai dự án với phần xây dựng 360 tỷ đồng và bồi thường, giải phóng mặt bằng 168 tỷ đồng.

Việc giải phóng mặt bằng sau đó bị vướng nên các gói thầu xây lắp mới chỉ khởi công, khối lượng thực hiện tương đương gần 50 tỷ đồng. Đến nay, chi phí bồi thường đã tăng lên với tổng diện tích đất phải thu hồi hơn 56.000 m2, tổng số tiền cần bồi thường là trên 508 tỷ đồng.

Gần 870 tỷ đồng mở rộng đường cửa ngõ phía Đông TP HCM

Vị trí đoạn đường Đỗ Xuân Hợp được mở rộng. Đồ họa: Đăng Hiếu

Ngoài mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, tại kỳ họp này UBND TP HCM cũng đề xuất điều chỉnh một số dự án khác ở Củ Chi, quận 8 và Gò Vấp. Các dự án này đều bị tăng vốn do kéo dài, chậm bồi thường giải phóng mặt bằng, gồm: nâng cấp Tỉnh lộ 8 (560 tỷ đồng, đoạn từ cầu kênh N31A đến ngã tư Tân Quy); mở rộng đường D3 (657 tỷ đồng, đoạn từ Phan Văn Trị đến Quang Trung); mở rộng đường Mạc Vân ở quận 8 (95,6 tỷ đồng).

Kỳ họp HĐND TP HCM diễn ra trong 2,5 ngày. Các đại biểu sẽ cho ý kiến và quyết định về tình hình kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh nửa đầu năm; nghe UBND TP HCM báo cáo Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị; chất vấn Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông và Chủ tịch UBND quận Bình Tân; bầu một số Ủy viên UBND thành phố và lãnh đạo các ban của HĐND...
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
22/1/19
4.329
7.751
113
"Việc giải phóng mặt bằng sau đó bị vướng"
Sao không nói luôn là vướng do cái gì và ai chịu trách nhiệm nhỉ? Delay 8 năm, chi phí gpmb tăng gấp 3 lần :( Chưa kể hao tổn xã hội do kẹt xe suốt bao nhiêu năm
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng B2
18/3/15
369
550
93
"Việc giải phóng mặt bằng sau đó bị vướng"
Sao không nói luôn là vướng do cái gì và ai chịu trách nhiệm nhỉ? Delay 8 năm, chi phí gpmb tăng gấp 3 lần :( Chưa kể hao tổn xã hội do kẹt xe suốt bao nhiêu năm
Lí do "bị vướng" nghe qua nó cứ ách ách thế nào mà nói riết cũng thành...quen thói! Hay cái là những người chịu trách nhiệm chắc đã or đang chờ....truy tố ở 1 vụ nào đó rồi, chứ đương nhiệm thì cứ....refresh thôi, hồi sau sẽ rõ!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B1
15/6/12
96
79
18
Vướng nhiều nội dung: 8 năm trước nhà nước chưa bố trí được ngân sách để triển khai dự án, vướng cơ chế trong thẩm định phương án bồi thường, dẫn đến chính quyền địa phương không triển khai được, vướng do người dân không chấp nhận giá bồi thường, không bàn giao mặt bằng, khiếu nại, khiếu kiện, vướng do tâm lý cán bộ không dám làm nếu quy định pháp luật chưa rõ ràng, dễ vướng vào pháp lý khi triển khai dự án.

Mấy ông đứng ngoài nói thì kiểu gì chả nói được, đứng vào vị trí của người ta xem mình có quyết được không, hay cũng sợ sai do quy định pháp luật chưa rõ ràng, rồi cũng để đó.
 
Hạng D
23/8/08
3.161
1.848
113
45
Trọn bộ đường Đỗ Xuân Hợp tắc chứ 1.8km kia còn thoáng hơn khu chỗ mấy trường cao đẳng nghề nhiều.
 
Hạng D
12/7/13
2.068
7.893
133
Hồ Chí Minh
Làm khúc dứoi phục vụ cho mấy dự ớn lùa chứ khúc trên làm gì nổi
mà cái khúc trên mới quan trọng