Chỉ còn chưa tới 2 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2024 nhưng vẫn còn loạt xe mới đang chuẩn bị ra mắt thị trường Việt để đón đầu đợt mua sắm cuối năm và đầu năm 2025.
Trong 2 tháng vừa qua, nhân dịp triển lãm VMS 2024 đã có loạt xe mới dồn dập ra mắt thị trường Việt như: Toyota Camry, Toyota Prado, Honda Civic Hybrid, Skoda Kodiaq và Skoda Kushaq,... và một số mẫu xe khác cũng ra mắt như BYD M6, BYD Han, GAC M8, GS8, M6, Wuling Bingo, Volvo EC40,...
Tuy nhiên, dù năm 2024 còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ kết thúc nhưng danh sách các mẫu xe mới rục rịch chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam vẫn rất sôi động và hứa hẹn tiếp tục khuấy động thị trường xe Việt cuối năm.
Cùng điểm doanh loạt xe mới có thể ra mắt thị trường Việt trong cuối năm 2024:
Chery Omoda C5
Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa ấn định thời gian ra mắt và công bố giá bán chính thức mẫu SUV cỡ B Omoda C5 vào ngày 26/11 tới đây. Lô xe Chery Omoda C5 đầu tiên được nhập khẩu Indonesia cũng đã cập cảng Việt Nam.
Omoda C5 định vị ở phân khúc SUV hạng B, hướng tới khách hàng trẻ tuổi tại Việt Nam. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, với chiều dài cơ sở 2.630 mm.
Những trang bị tiện nghi trên Omoda C5 có ghế chỉnh điện, sưởi ghế, điều hòa tự động hai vùng độc lập và hệ thống âm thanh Sony.
Hàng ghế thứ 2 trên Omoda C5 tích hợp nhiều tính năng như 3 tựa đầu, dây an toàn 3 điểm cho cả 3 vị trí, bệ để tay trung tâm, cổng sạc USB,...
Cung cấp sức mạnh cho Omoda C5 có động cơ 1.5L tăng áp công suất 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm, hộp số CVT. Ngoài bản máy xăng C5, Omoda còn có bản thuần điện E5 cũng có kế hoạch bán tại Việt Nam.
Omoda C5 sẽ cùng tầm giá và kích thước của Haval Jolion, mẫu xe này sẽ là lựa chọn mới trong phân khúc xe đô thị gầm cao tầm giá 600-800 triệu đồng với các đối thủ sừng sỏ như: Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross,....
Kia Sorento
Kia Sorento facelift 2025 ra mắt ở thị trường Hàn Quốc vào tháng 7/2024. Cùng tầm thời gian ra mắt Carnival Facelift đã ra mắt và bán ra tại Việt Nam. Theo dự kiến, Kia Sorento sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Ở lần nâng cấp này, Sorento mới mang ngoại hình hiện đại hơn, có dấu ấn của EV9 nhưng vẫn kế thừa được nét thiết kế của Sorento cũ (ngôn ngữ thiết kế ‘Opposites United’).
Đầu xe gần như được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới và đèn pha dọc. Cách sắp xếp đèn LED chạy ban ngày cũng hoàn toàn mới và có thêm những thay đổi ở phần dưới của cản và lưới tản nhiệt dưới.
Đặc biệt cụm đèn đuôi xe cũng sẽ có những chi tiết mới, giúp bản facelift của Sorento hấp dẫn hơn. Vẫn là cụm đèn hậu dạng dọc nhưng bổ sung thêm dải LED chữ L và hình dạng đồ họa mới bên trong. Thiết kế này dễ làm người ta liên tưởng đến mẫu xe "đàn anh" Kia EV9.
Đáng chú ý ở nội thất là màn hình cong 12,3 inch trải trên táp lô. Các khe gió điều hòa được tinh chỉnh nhẹ. Khu vực dưới màn hình trung tâm nay được làm gọn lại với một mảng ngang mỏng với 2 nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa.
Sorento hiện tại đang bán ở Việt Nam với 4 tùy chọn động cơ là Xăng 2.5L, Diesel 2.2L, Hybrid và Plug-in Hybrid.
Với thiết kế mới, Sorento facelift sẽ có nhiều cơ hội để cải thiện doanh số bằng cách định giá hợp lý hơn và cạnh trnah tốt hơn so với các đối thủ SUV D-C tại VN như Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Ford Everest,...
Haval Jolion
Hãng xe GWM Thành An xác nhận sẽ ra mắt Haval Jolion vào cuối năm 2024, tuy nhiên không cung cấp chính xác thời điểm nào. Đại lý của hãng xe Trung Quốc thậm chí nhận cọc khách hàng từ tháng 4/2024 nhưng lịch ra mắt mẫu xe này liên tục trì hoãn.
Tuy nhiên, hình ảnh chính thức cập cảng Việt Nam cho thấy khách hàng sẽ không phải chờ đợi thêm nữa. Nhiều khả năng Haval Jolion nhập khẩu từ Thái Lan sẽ ra mắt ngay trong tháng 11/2024. Hiện tại, có nhiều dự đoán Haval Jolion sẽ được phân phối dưới 2 phiên bản Pro và Ultra, cùng giá bán khởi điểm từ 600 triệu đồng.
Haval Jolion 2025 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 (mm) tương đương với nhiều đối thủ trong phân khúc SUV đô thị. Tuy nhiên, đại diện của Haval lại có chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, ngang với nhiều dòng SUV hạng C hiện tại.
Với tầm giá và kích thước của Haval Jolion, mẫu xe này sẽ là lựa chọn mới trong phân khúc xe đô thị gầm cao tầm giá 600-800 triệu đồng với các đối thủ sừng sỏ như: Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross,....
GWM Tank 300
Các đại lý GWM Thành An vừa đồng loạt công bố thông tin nhận cọc dành cho GWM Tank 300, dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 12 với 2 phiên bản, giá dự kiến từ 1,5 đến 1,7 tỷ đồng.
Thông tin ra mắt GWM Tank 300 vào cuối năm 2024 đã được GWM Thành An lên lịch ngay từ đầu năm nay, cùng với dòng SUV đô thị Haval Jolion. GWM Tank 300 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá tạm tính cho 2 phiên bản như sau:
GWM Tank 300 là dòng xe SUV địa hình được nhiều khách hàng Việt Nam chú ý khi sở hữu kiểu dáng hầm hố và đậm chất xe off-road. Phong cách thiết kế tương tự Jeep Wrangler với phần hốc lốp to bản và tách thời khỏi thân xe.
Nissan Almera
Theo thông tin từ một đại lý Nissan ở miền Bắc, phiên bản nâng cấp Nissan Almera 2025 sẽ được giới thiệu trong tháng 11 hoặc 12/2024. Mẫu sedan mới sẽ tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối với 3 phiên bản EL, V và VL và nâng cấp về ngoại hình tương tự các nước Thái Lan, Philippines. Đi kèm là các tiện nghi mới như sạc không dây, điều khiển hành trình, tính năng an toàn ADAS…
Trang bị mới còn bao gồm chìa khóa thông minh thiết kế mới, tích hợp chức năng keyless entry tự động mở/khóa cửa khi người lái đến gần hoặc rời khỏi xe.
Phiên bản cao cấp nhất VL sẽ được bổ sung các chức năng an toàn chủ động hỗ trợ lái xe ADAS bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thích ứng AHB.
Nissan Almera thuộc phân khúc sedan B và cạnh tranh với các đối thủ như Honda City, Toyota Vios,...
BYD Tang
BYD Tang sẽ là sản phẩm có mặt trong phân khúc SUV cỡ D của hãng xe Trung Quốc với cấu hình 3 chỗ ngồi và có kích thước lớn. BYD Tang có chiều dài x rộng x cao là 4.870 x 1.950 x 1.725 mm, trục cơ sở 2.820 mm. Những thông số này khá tương đồng với thế hệ mới của Hyundai Santa Fe mới ra mắt Việt Nam với các thông số tương ứng là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.815 mm.
Giá bán của BYD Tang tại Trung Quốc là từ 31.200-38.300 USD (768-943 triệu đồng). Khi về Việt Nam, BYD Tang có mức giá dự kiến 1,3 tỷ đồng. Mức giá này sẽ tương đồng với bản cao của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ như Toyota Fortuner (1,055-1,362 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng)...
BMW 5 Series
BMW 5-Series thế hệ 8 hoàn toàn mới ra mắt toàn cầu từ 5/2023 và mẫu sedan cỡ E này được lên lịch ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính thức của BMW 5-Series sẽ còn phục thuộc vào lượng xe 5-Series thế hệ cũ còn tồn kho và cả nhìn vào đối thủ trực tiếp Mercedes E-Class cũng sắp ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam.
BMW 5-Series thế hệ 8 hoàn toàn mới vừa được công bố đã gây tranh cãi về thiết kế khi có phần kém sắc sảo, "mất chất BMW", thấm chí nhiều ý kiến còn chê thiết kế này thua cả các mẫu xe Hàn đang rất đẹp như xe Đức.
Về thiết kế cũng như công nghệ đi kèm (VD. tính năng chủ động chuyển làn đường eye-activated lane change function), BMW 5-Series 2024 tại 2 thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu đều giống nhau. Kể cả trang bị và thiết kế 2 phiên bản thuần điện i5 eDrive40 và i5 M60 cũng sẽ không khác biệt. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt khá đáng kể về hệ thống truyền động giữa 2 thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.
Tại Bắc Mỹ, BMW 530i sẽ trang bị động cơ 2.0L 4 xi lanh tích hợp Mild-Hybrid cho công suất 255 mã lực. Trong khi phiên bản 540i trang bị động cơ 3.0L 6 xi lanh tích hợp Mild-Hybrid cho công suất 375 mã lực. Trong khi những phiên bản tương tự tại Châu Âu chỉ trang bị động cơ 6 xi lanh đi kèm công nghệ PHEV, đồng thời khách hàng phải chờ đợi đến tận đầu năm 2024 mới nhận được xe.
Tại Châu Âu, BMW 520i dẫn động cầu sau RWD là phiên bản thấp nhất có giá khởi điểm 57.550 EUR (1,45 tỷ đồng). Phiên bản này có động cơ tương tự 530i tại Mỹ nhưng công suất và mô-men xoắn thấp hơn, lần lượt là 205 mã lực và 330 Nm. Với sức mạnh thấp hơn, BMW 520i mất đến 7,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi phiên bản 530i tại Mỹ chỉ mất 6,2 giây.
Tại một số thị trường khác (không bao gồm Anh Quốc) BMW còn cung cấp phiên bản 520d dẫn động RWD hoặc xDrive, đi kèm động cơ dầu diesel tích hợp mild-hybrid cho công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Ngoài ra, dù dẫn động xDrive hay RWD, BMW 520d cũng mất 7,3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.
Tại Châu Âu, BMW cũng sẽ bán ra phiên bản sạc điện Plug-in Hybrid (PHEV) dành cho những khách hàng yêu thích xe xanh và thân thiện với môi trường. Hai phiên bản 530e và 550e xDrive đều trang bị bộ pin 19,4 kWh tích hợp máy phát đi kèm với mô-tơ điện tích hợp bên trong hộp số tự động 8 cấp. Động cơ điện mới có khả năng bổ sung 194 mã lực và 280 Nm. Ngoài ra, mức tăng mô-men xoắn có thể lên đến 450 Nm nếu sử dụng chức năng tỷ số truyền thông minh.
Mercedes E-Class
Mercedes E-Class hoàn toàn mới ra mắt toàn cầu từ 4/2023 và mẫu sedan cỡ E này được lên lịch ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính thức của Mercedes E-Class mới sẽ giống như BMW 5-Series, sẽ còn phục thuộc vào lượng xe E-Class thế hệ cũ còn tồn kho và cả nhìn vào đối thủ trực tiếp BMW 5-Series cũng sắp ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam.
Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới có thiết kế thay đổi hoàn so với thế hệ tiền nhiệm. Rất nhiều điểm nhấn trên ngoại thất E-Class 2024 kế thừa từ đàn anh S-Class thế hệ mới. Không chỉ thiết kế mặt ca-lăng mà còn có những chi tiết như tay nắm cửa hay đường viền mạ chrome trải rộng suốt phần đuôi xe.
Không gian bên trong E-Class 2024 có được sự rộng rãi tương tự S-Class và nhỉnh hơn đáng kể C-Class. Cụ thể chiều dài cơ sở tăng thêm 22mm và đạt mức 2.961 mm, trong khi chiều dài tổng thể 4.949 mm. Không gian chỗ để chân cũng tăng thêm đáng kể so với trước đây.
>>> Xem thêm:
Các bác quan tâm đến mẫu xe mới nào sắp ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2024? Hãy để lại bình luận bên dưới!
Trong 2 tháng vừa qua, nhân dịp triển lãm VMS 2024 đã có loạt xe mới dồn dập ra mắt thị trường Việt như: Toyota Camry, Toyota Prado, Honda Civic Hybrid, Skoda Kodiaq và Skoda Kushaq,... và một số mẫu xe khác cũng ra mắt như BYD M6, BYD Han, GAC M8, GS8, M6, Wuling Bingo, Volvo EC40,...
Tuy nhiên, dù năm 2024 còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ kết thúc nhưng danh sách các mẫu xe mới rục rịch chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam vẫn rất sôi động và hứa hẹn tiếp tục khuấy động thị trường xe Việt cuối năm.
Cùng điểm doanh loạt xe mới có thể ra mắt thị trường Việt trong cuối năm 2024:
Chery Omoda C5
Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa ấn định thời gian ra mắt và công bố giá bán chính thức mẫu SUV cỡ B Omoda C5 vào ngày 26/11 tới đây. Lô xe Chery Omoda C5 đầu tiên được nhập khẩu Indonesia cũng đã cập cảng Việt Nam.
Omoda C5 định vị ở phân khúc SUV hạng B, hướng tới khách hàng trẻ tuổi tại Việt Nam. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, với chiều dài cơ sở 2.630 mm.
Những trang bị tiện nghi trên Omoda C5 có ghế chỉnh điện, sưởi ghế, điều hòa tự động hai vùng độc lập và hệ thống âm thanh Sony.
Hàng ghế thứ 2 trên Omoda C5 tích hợp nhiều tính năng như 3 tựa đầu, dây an toàn 3 điểm cho cả 3 vị trí, bệ để tay trung tâm, cổng sạc USB,...
Cung cấp sức mạnh cho Omoda C5 có động cơ 1.5L tăng áp công suất 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm, hộp số CVT. Ngoài bản máy xăng C5, Omoda còn có bản thuần điện E5 cũng có kế hoạch bán tại Việt Nam.
Omoda C5 sẽ cùng tầm giá và kích thước của Haval Jolion, mẫu xe này sẽ là lựa chọn mới trong phân khúc xe đô thị gầm cao tầm giá 600-800 triệu đồng với các đối thủ sừng sỏ như: Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross,....
Kia Sorento
Kia Sorento facelift 2025 ra mắt ở thị trường Hàn Quốc vào tháng 7/2024. Cùng tầm thời gian ra mắt Carnival Facelift đã ra mắt và bán ra tại Việt Nam. Theo dự kiến, Kia Sorento sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Ở lần nâng cấp này, Sorento mới mang ngoại hình hiện đại hơn, có dấu ấn của EV9 nhưng vẫn kế thừa được nét thiết kế của Sorento cũ (ngôn ngữ thiết kế ‘Opposites United’).
Đầu xe gần như được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới và đèn pha dọc. Cách sắp xếp đèn LED chạy ban ngày cũng hoàn toàn mới và có thêm những thay đổi ở phần dưới của cản và lưới tản nhiệt dưới.
Đặc biệt cụm đèn đuôi xe cũng sẽ có những chi tiết mới, giúp bản facelift của Sorento hấp dẫn hơn. Vẫn là cụm đèn hậu dạng dọc nhưng bổ sung thêm dải LED chữ L và hình dạng đồ họa mới bên trong. Thiết kế này dễ làm người ta liên tưởng đến mẫu xe "đàn anh" Kia EV9.
Đáng chú ý ở nội thất là màn hình cong 12,3 inch trải trên táp lô. Các khe gió điều hòa được tinh chỉnh nhẹ. Khu vực dưới màn hình trung tâm nay được làm gọn lại với một mảng ngang mỏng với 2 nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa.
Sorento hiện tại đang bán ở Việt Nam với 4 tùy chọn động cơ là Xăng 2.5L, Diesel 2.2L, Hybrid và Plug-in Hybrid.
Với thiết kế mới, Sorento facelift sẽ có nhiều cơ hội để cải thiện doanh số bằng cách định giá hợp lý hơn và cạnh trnah tốt hơn so với các đối thủ SUV D-C tại VN như Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Ford Everest,...
Haval Jolion
Hãng xe GWM Thành An xác nhận sẽ ra mắt Haval Jolion vào cuối năm 2024, tuy nhiên không cung cấp chính xác thời điểm nào. Đại lý của hãng xe Trung Quốc thậm chí nhận cọc khách hàng từ tháng 4/2024 nhưng lịch ra mắt mẫu xe này liên tục trì hoãn.
Tuy nhiên, hình ảnh chính thức cập cảng Việt Nam cho thấy khách hàng sẽ không phải chờ đợi thêm nữa. Nhiều khả năng Haval Jolion nhập khẩu từ Thái Lan sẽ ra mắt ngay trong tháng 11/2024. Hiện tại, có nhiều dự đoán Haval Jolion sẽ được phân phối dưới 2 phiên bản Pro và Ultra, cùng giá bán khởi điểm từ 600 triệu đồng.
Haval Jolion 2025 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 (mm) tương đương với nhiều đối thủ trong phân khúc SUV đô thị. Tuy nhiên, đại diện của Haval lại có chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, ngang với nhiều dòng SUV hạng C hiện tại.
Với tầm giá và kích thước của Haval Jolion, mẫu xe này sẽ là lựa chọn mới trong phân khúc xe đô thị gầm cao tầm giá 600-800 triệu đồng với các đối thủ sừng sỏ như: Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross,....
GWM Tank 300
Các đại lý GWM Thành An vừa đồng loạt công bố thông tin nhận cọc dành cho GWM Tank 300, dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 12 với 2 phiên bản, giá dự kiến từ 1,5 đến 1,7 tỷ đồng.
Thông tin ra mắt GWM Tank 300 vào cuối năm 2024 đã được GWM Thành An lên lịch ngay từ đầu năm nay, cùng với dòng SUV đô thị Haval Jolion. GWM Tank 300 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá tạm tính cho 2 phiên bản như sau:
- Tank 300 máy xăng: từ 1,5 tỷ đồng
- Tank 300 Hybrid: khoảng 1,7 tỷ đồng
GWM Tank 300 là dòng xe SUV địa hình được nhiều khách hàng Việt Nam chú ý khi sở hữu kiểu dáng hầm hố và đậm chất xe off-road. Phong cách thiết kế tương tự Jeep Wrangler với phần hốc lốp to bản và tách thời khỏi thân xe.
Nissan Almera
Theo thông tin từ một đại lý Nissan ở miền Bắc, phiên bản nâng cấp Nissan Almera 2025 sẽ được giới thiệu trong tháng 11 hoặc 12/2024. Mẫu sedan mới sẽ tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối với 3 phiên bản EL, V và VL và nâng cấp về ngoại hình tương tự các nước Thái Lan, Philippines. Đi kèm là các tiện nghi mới như sạc không dây, điều khiển hành trình, tính năng an toàn ADAS…
Trang bị mới còn bao gồm chìa khóa thông minh thiết kế mới, tích hợp chức năng keyless entry tự động mở/khóa cửa khi người lái đến gần hoặc rời khỏi xe.
Phiên bản cao cấp nhất VL sẽ được bổ sung các chức năng an toàn chủ động hỗ trợ lái xe ADAS bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thích ứng AHB.
Nissan Almera thuộc phân khúc sedan B và cạnh tranh với các đối thủ như Honda City, Toyota Vios,...
BYD Tang
BYD Tang sẽ là sản phẩm có mặt trong phân khúc SUV cỡ D của hãng xe Trung Quốc với cấu hình 3 chỗ ngồi và có kích thước lớn. BYD Tang có chiều dài x rộng x cao là 4.870 x 1.950 x 1.725 mm, trục cơ sở 2.820 mm. Những thông số này khá tương đồng với thế hệ mới của Hyundai Santa Fe mới ra mắt Việt Nam với các thông số tương ứng là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.815 mm.
Giá bán của BYD Tang tại Trung Quốc là từ 31.200-38.300 USD (768-943 triệu đồng). Khi về Việt Nam, BYD Tang có mức giá dự kiến 1,3 tỷ đồng. Mức giá này sẽ tương đồng với bản cao của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ như Toyota Fortuner (1,055-1,362 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng)...
BMW 5 Series
BMW 5-Series thế hệ 8 hoàn toàn mới ra mắt toàn cầu từ 5/2023 và mẫu sedan cỡ E này được lên lịch ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính thức của BMW 5-Series sẽ còn phục thuộc vào lượng xe 5-Series thế hệ cũ còn tồn kho và cả nhìn vào đối thủ trực tiếp Mercedes E-Class cũng sắp ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam.
BMW 5-Series thế hệ 8 hoàn toàn mới vừa được công bố đã gây tranh cãi về thiết kế khi có phần kém sắc sảo, "mất chất BMW", thấm chí nhiều ý kiến còn chê thiết kế này thua cả các mẫu xe Hàn đang rất đẹp như xe Đức.
Về thiết kế cũng như công nghệ đi kèm (VD. tính năng chủ động chuyển làn đường eye-activated lane change function), BMW 5-Series 2024 tại 2 thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu đều giống nhau. Kể cả trang bị và thiết kế 2 phiên bản thuần điện i5 eDrive40 và i5 M60 cũng sẽ không khác biệt. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt khá đáng kể về hệ thống truyền động giữa 2 thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.
Tại Bắc Mỹ, BMW 530i sẽ trang bị động cơ 2.0L 4 xi lanh tích hợp Mild-Hybrid cho công suất 255 mã lực. Trong khi phiên bản 540i trang bị động cơ 3.0L 6 xi lanh tích hợp Mild-Hybrid cho công suất 375 mã lực. Trong khi những phiên bản tương tự tại Châu Âu chỉ trang bị động cơ 6 xi lanh đi kèm công nghệ PHEV, đồng thời khách hàng phải chờ đợi đến tận đầu năm 2024 mới nhận được xe.
Tại Châu Âu, BMW 520i dẫn động cầu sau RWD là phiên bản thấp nhất có giá khởi điểm 57.550 EUR (1,45 tỷ đồng). Phiên bản này có động cơ tương tự 530i tại Mỹ nhưng công suất và mô-men xoắn thấp hơn, lần lượt là 205 mã lực và 330 Nm. Với sức mạnh thấp hơn, BMW 520i mất đến 7,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi phiên bản 530i tại Mỹ chỉ mất 6,2 giây.
Tại một số thị trường khác (không bao gồm Anh Quốc) BMW còn cung cấp phiên bản 520d dẫn động RWD hoặc xDrive, đi kèm động cơ dầu diesel tích hợp mild-hybrid cho công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Ngoài ra, dù dẫn động xDrive hay RWD, BMW 520d cũng mất 7,3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.
Tại Châu Âu, BMW cũng sẽ bán ra phiên bản sạc điện Plug-in Hybrid (PHEV) dành cho những khách hàng yêu thích xe xanh và thân thiện với môi trường. Hai phiên bản 530e và 550e xDrive đều trang bị bộ pin 19,4 kWh tích hợp máy phát đi kèm với mô-tơ điện tích hợp bên trong hộp số tự động 8 cấp. Động cơ điện mới có khả năng bổ sung 194 mã lực và 280 Nm. Ngoài ra, mức tăng mô-men xoắn có thể lên đến 450 Nm nếu sử dụng chức năng tỷ số truyền thông minh.
Mercedes E-Class
Mercedes E-Class hoàn toàn mới ra mắt toàn cầu từ 4/2023 và mẫu sedan cỡ E này được lên lịch ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính thức của Mercedes E-Class mới sẽ giống như BMW 5-Series, sẽ còn phục thuộc vào lượng xe E-Class thế hệ cũ còn tồn kho và cả nhìn vào đối thủ trực tiếp BMW 5-Series cũng sắp ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam.
Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới có thiết kế thay đổi hoàn so với thế hệ tiền nhiệm. Rất nhiều điểm nhấn trên ngoại thất E-Class 2024 kế thừa từ đàn anh S-Class thế hệ mới. Không chỉ thiết kế mặt ca-lăng mà còn có những chi tiết như tay nắm cửa hay đường viền mạ chrome trải rộng suốt phần đuôi xe.
Không gian bên trong E-Class 2024 có được sự rộng rãi tương tự S-Class và nhỉnh hơn đáng kể C-Class. Cụ thể chiều dài cơ sở tăng thêm 22mm và đạt mức 2.961 mm, trong khi chiều dài tổng thể 4.949 mm. Không gian chỗ để chân cũng tăng thêm đáng kể so với trước đây.
>>> Xem thêm:
Các bác quan tâm đến mẫu xe mới nào sắp ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2024? Hãy để lại bình luận bên dưới!
Chỉnh sửa cuối: