Chủ đề tương tự
Em nghĩ nếu là thiết kế của nhà sản xuất chứ không phải đồ độ thì vẫn cho phép chứ bác. Ví như bệ bước chẳng hạn, đồ hãng gắn vào có ai phạt đâu, dù nó cũng làm tăng kích thước chiều rộng của xe vậy.Các bác cho em hỏi xe đăng ký đăng kiểm không có giá nóc (hình chụp xe không có giá nóc), bây giờ em muốn gắn thêm giá nóc, không biết có bị lỗi thay đối kết cấu xe hay lỗi gì không?
Em chỉ muốn gắn thêm giá nóc chỉ không gắn baga mui để chở hàng hay gì cả.
Đơn cử như X trail bản 2.5 có giá nóc, đăng kiểm có giá nóc.Em nghĩ nếu là thiết kế của nhà sản xuất chứ không phải đồ độ thì vẫn cho phép chứ bác. Ví như bệ bước chẳng hạn, đồ hãng gắn vào có ai phạt đâu, dù nó cũng làm tăng kích thước chiều rộng của xe vậy.
Bản 2.0 không có giá nóc, đăng kiểm không có giá nóc.
Nếu gắn giá nóc cho bản X trail 2.0 thì có bị phạt không bác?
Mong các bác tư vấn luật giúp em rõ vấn đề này.
Em muốn sống và làm việc theo pháp luật nên các bác đừng xúi em dùng quan hệ với "Bác" để xử lý tình huống.
Theo hình chụp đăng kiểm nghen bác, ở xứ Vịt nó thế. Xe gắn thêm thanh cản, nếu hình đăng kiểm có thì không phạt, nếu hình đăng kiểm không có thì phạt. Giờ vô đăng kiểm thì bị bắt tháo hết, thích thì đăng kiểm xong, gắn thêm vô cho xxx phạt chơi.
Xe nguyên bản không có giá nóc mà tự gắn thêm là làm tăng kích thước bao rồi nên về nguyên tắc là sẽ bị phạt hoặc rớt đăng kiểm.Đơn cử như X trail bản 2.5 có giá nóc, đăng kiểm có giá nóc.
Bản 2.0 không có giá nóc, đăng kiểm không có giá nóc.
Nếu gắn giá nóc cho bản X trail 2.0 thì có bị phạt không bác?
Mong các bác tư vấn luật giúp em rõ vấn đề này.
Em muốn sống và làm việc theo pháp luật nên các bác đừng xúi em dùng quan hệ với "Bác" để xử lý tình huống.
Tuy nhiên em vẫn thấy nhiều xe gắn thêm giá nóc (vd: Ỉn ) mà vẫn đăng kiểm được trót lọt và chạy ầm ầm ngoài đường
Vấn đề là cái giá nóc cho 2.0 đó là của hãng gắn cho bác hay là đồ chế độ gắn thêm bên ngoài. Vì hãng xe nào cũng sẽ có những option phụ kiện gắn thêm nếu khách yêu cầu mà không gắn default vì để giảm giá thành. Bác xem trên website của hãng phần phụ kiện trang bị thêm cho xe ấy.Đơn cử như X trail bản 2.5 có giá nóc, đăng kiểm có giá nóc.
Bản 2.0 không có giá nóc, đăng kiểm không có giá nóc.
Nếu gắn giá nóc cho bản X trail 2.0 thì có bị phạt không bác?
Mong các bác tư vấn luật giúp em rõ vấn đề này.
Em muốn sống và làm việc theo pháp luật nên các bác đừng xúi em dùng quan hệ với "Bác" để xử lý tình huống.
Chia sẻ với các bác em vừa tìm được thông tin sau:
Thông tư Số: 85/2014/TT-BGTVT Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Các bác chú ý số 13 trong điều 4 chỉ qui định không được thay đổi chiều dài của toàn bộ xe cơ giới.
Không có điều nào qui định không được thay đổi chiều cao hay kích cỡ.
Mong nhận được ý kiến trao đổi thêm với các bác.
Điều 4. Các quy định khi cải tạo xe cơ giới
Việc cải tạo xe cơ giới và xe cơ giới sau khi cải tạo phải phù hợp tiêu chuẩn, quy
chuẩn kỹ thuật và quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối
với xe cơ giới khi tham gia giao thông và phải tuân thủ các quy định sau đây:
1. Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng (công dụng) đối với xe cơ giới đã
có thời gian sử dụng trên 15 năm, kể từ năm sản xuất của xe cơ giới đến thời điểm
thẩm định thiết kế.
2. Không cải tạo xe cơ giới chuyên dùng nhập khẩu thành xe cơ giới loại khác
trong thời gian 05 năm, xe đông lạnh nhập khẩu thành xe loại khác trong thời gian
03 năm, kể từ ngày được cấp biển số đăng ký lần đầu.
3. Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa
qua sử dụng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và
bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành
xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở).
4. Không cải tạo xe cơ giới loại khác thành xe chở người và ngược lại, trừ
trường hợp cải tạo xe ô tô chở người từ 16 chỗ (kể cả chỗ người lái) trở xuống
thành xe ô tô tải VAN.
5. Không cải tạo hệ thống treo của xe cơ giới.
6. Không cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới, trừ các trường hợp:
a) Lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại;
b) Cải tạo để cung cấp năng lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc,
sơ mi rơ moóc.
7. Không cải tạo hệ thống lái của xe cơ giới, trừ trường hợp cải tạo đối với xe
cơ giới tay lái nghịch được nhập khẩu.
8. Không cải tạo lắp đặt giường nằm loại hai tầng lên xe chở người.
9. Không cải tạo tăng kích thước khoang chở hành lý của xe chở người.
10. Không cải tạo xe ô tô đầu kéo thành xe cơ giới loại khác (trừ xe chuyên dùng).
11. Không cải tạo thay đổi kích cỡ lốp, số trục và vết bánh xe của xe cơ giới.
12. Không cải tạo thay đổi khoảng cách giữa các trục của xe cơ giới, trừ các
trường hợp: cải tạo thành xe chuyên dùng, đầu kéo; cải tạo thu ngắn chiều dài cơ
sở khi cải tạo trở lại thành xe nguyên thủy và khi cải tạo để giảm chiều dài toàn bộ,
kích thước thùng xe của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phù hợp quy định tại Thông tư
số 42/2014/TT-BGTVT ngày 15 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông
vận tải quy định về thùng xe của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải tham gia giao thông
đường bộ (sau đây gọi là Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT). Đối với sơ mi rơ
moóc tải (trừ sơ mi rơ moóc tải tự đổ) và sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ có khối
lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn khối lượng toàn bộ theo thiết
kế được cải tạo thay đổi vị trí các trục, cụm trục, chốt kéo đến hết ngày 31 tháng 12
năm 2015.
13. Không cải tạo tăng chiều dài toàn bộ của xe cơ giới, trừ các trường hợp cải
tạo thành xe chuyên dùng và cải tạo thay đổi tấm ốp mặt trước, sau của xe chở người.
14. Không cải tạo tăng kích thước lòng thùng xe của xe tải, thể tích xi téc của
xe xi téc. Khi cải tạo lắp thêm mui phủ lên xe tải thùng hở không có mui phủ thì
không được tăng chiều cao của thành thùng xe.
15. Không được tăng kích thước lòng thùng xe, thể tích xi téc đối với xe tải, xe
xi téc đã cải tạo thành xe loại khác khi cải tạo trở lại loại xe nguyên thủy.
16. Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sau cải
tạo phải đảm bảo:
a) Đối với xe chở người: Không lớn hơn giá trị nhỏ của khối lượng toàn bộ
theo thiết kế tương ứng với số người cho phép chở lớn nhất theo thiết kế của nhà
sản xuất và khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông theo quy định về tải
trọng cầu đường;
b) Đối với xe tải và xe chuyên dùng: Không lớn hơn giá trị của khối lượng
toàn bộ theo thiết kế của nhà sản xuất và khối lượng toàn bộ cho phép tham gia
giao thông theo quy định về tải trọng cầu đường.
17. Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới
sau cải tạo không được lớn hơn khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế của xe
nguyên thủy.
18. Xe cơ giới sau cải tạo là xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phải có thông số kỹ thuật
phù hợp quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.
19. Không sử dụng các hệ thống, tổng thành đã qua sử dụng trong cải tạo xe
cơ giới, trừ thiết bị chuyên dùng, động cơ (trường hợp sử dụng lại động cơ của xe
cơ giới đã qua sử dụng phải đảm bảo xe được lấy động cơ để sử dụng có thời gian
sử dụng tính từ năm sản xuất không quá 15 năm, kể cả trường hợp thay thế động
cơ cùng kiểu loại). Động cơ thay thế có công suất lớn nhất nằm trong khoảng từ
90% đến 120% công suất lớn nhất của động cơ của xe nguyên thủy.
20. Cần cẩu, xi téc chở hàng nguy hiểm, xi téc chở khí nén, khí hóa lỏng khi
lắp mới lên xe cơ giới cải tạo phải được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, chứng
nhận về tính năng, chất lượng, an toàn kỹ thuật.
21. Trong suốt quá trình sử dụng, mỗi xe cơ giới chỉ được cải tạo, thay đổi 1
trong 2 tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không được cải tạo quá 3 hệ
thống, tổng thành sau: buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; truyền
lực; chuyển động; treo; phanh; lái; nhiên liệu.
22. Việc cải tạo một hệ thống, tổng thành nếu dẫn đến việc ảnh hưởng tới
thông số, đặc tính làm việc của các hệ thống, tổng thành có liên quan khác thì phải
được xem xét, tính toán cụ thể và phải được coi là cải tạo cả hệ thống, tổng thành
có liên quan.
23. Trong trường hợp xe cơ giới cải tạo để đảm bảo cho người khuyết tật tiếp
cận sử dụng mà có nội dung cải tạo không phù hợp với các quy định tại Điều này
thì vẫn được thực hiện cải tạo. Xe cơ giới đã cải tạo thành xe cơ giới cho người
khuyết tật tiếp cận sử dụng chỉ được cải tạo trở lại xe nguyên thủy.
Thông tư Số: 85/2014/TT-BGTVT Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Các bác chú ý số 13 trong điều 4 chỉ qui định không được thay đổi chiều dài của toàn bộ xe cơ giới.
Không có điều nào qui định không được thay đổi chiều cao hay kích cỡ.
Mong nhận được ý kiến trao đổi thêm với các bác.
Điều 4. Các quy định khi cải tạo xe cơ giới
Việc cải tạo xe cơ giới và xe cơ giới sau khi cải tạo phải phù hợp tiêu chuẩn, quy
chuẩn kỹ thuật và quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối
với xe cơ giới khi tham gia giao thông và phải tuân thủ các quy định sau đây:
1. Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng (công dụng) đối với xe cơ giới đã
có thời gian sử dụng trên 15 năm, kể từ năm sản xuất của xe cơ giới đến thời điểm
thẩm định thiết kế.
2. Không cải tạo xe cơ giới chuyên dùng nhập khẩu thành xe cơ giới loại khác
trong thời gian 05 năm, xe đông lạnh nhập khẩu thành xe loại khác trong thời gian
03 năm, kể từ ngày được cấp biển số đăng ký lần đầu.
3. Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa
qua sử dụng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và
bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành
xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở).
4. Không cải tạo xe cơ giới loại khác thành xe chở người và ngược lại, trừ
trường hợp cải tạo xe ô tô chở người từ 16 chỗ (kể cả chỗ người lái) trở xuống
thành xe ô tô tải VAN.
5. Không cải tạo hệ thống treo của xe cơ giới.
6. Không cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới, trừ các trường hợp:
a) Lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại;
b) Cải tạo để cung cấp năng lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc,
sơ mi rơ moóc.
7. Không cải tạo hệ thống lái của xe cơ giới, trừ trường hợp cải tạo đối với xe
cơ giới tay lái nghịch được nhập khẩu.
8. Không cải tạo lắp đặt giường nằm loại hai tầng lên xe chở người.
9. Không cải tạo tăng kích thước khoang chở hành lý của xe chở người.
10. Không cải tạo xe ô tô đầu kéo thành xe cơ giới loại khác (trừ xe chuyên dùng).
11. Không cải tạo thay đổi kích cỡ lốp, số trục và vết bánh xe của xe cơ giới.
12. Không cải tạo thay đổi khoảng cách giữa các trục của xe cơ giới, trừ các
trường hợp: cải tạo thành xe chuyên dùng, đầu kéo; cải tạo thu ngắn chiều dài cơ
sở khi cải tạo trở lại thành xe nguyên thủy và khi cải tạo để giảm chiều dài toàn bộ,
kích thước thùng xe của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phù hợp quy định tại Thông tư
số 42/2014/TT-BGTVT ngày 15 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông
vận tải quy định về thùng xe của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải tham gia giao thông
đường bộ (sau đây gọi là Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT). Đối với sơ mi rơ
moóc tải (trừ sơ mi rơ moóc tải tự đổ) và sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ có khối
lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn khối lượng toàn bộ theo thiết
kế được cải tạo thay đổi vị trí các trục, cụm trục, chốt kéo đến hết ngày 31 tháng 12
năm 2015.
13. Không cải tạo tăng chiều dài toàn bộ của xe cơ giới, trừ các trường hợp cải
tạo thành xe chuyên dùng và cải tạo thay đổi tấm ốp mặt trước, sau của xe chở người.
14. Không cải tạo tăng kích thước lòng thùng xe của xe tải, thể tích xi téc của
xe xi téc. Khi cải tạo lắp thêm mui phủ lên xe tải thùng hở không có mui phủ thì
không được tăng chiều cao của thành thùng xe.
15. Không được tăng kích thước lòng thùng xe, thể tích xi téc đối với xe tải, xe
xi téc đã cải tạo thành xe loại khác khi cải tạo trở lại loại xe nguyên thủy.
16. Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sau cải
tạo phải đảm bảo:
a) Đối với xe chở người: Không lớn hơn giá trị nhỏ của khối lượng toàn bộ
theo thiết kế tương ứng với số người cho phép chở lớn nhất theo thiết kế của nhà
sản xuất và khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông theo quy định về tải
trọng cầu đường;
b) Đối với xe tải và xe chuyên dùng: Không lớn hơn giá trị của khối lượng
toàn bộ theo thiết kế của nhà sản xuất và khối lượng toàn bộ cho phép tham gia
giao thông theo quy định về tải trọng cầu đường.
17. Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới
sau cải tạo không được lớn hơn khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế của xe
nguyên thủy.
18. Xe cơ giới sau cải tạo là xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phải có thông số kỹ thuật
phù hợp quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.
19. Không sử dụng các hệ thống, tổng thành đã qua sử dụng trong cải tạo xe
cơ giới, trừ thiết bị chuyên dùng, động cơ (trường hợp sử dụng lại động cơ của xe
cơ giới đã qua sử dụng phải đảm bảo xe được lấy động cơ để sử dụng có thời gian
sử dụng tính từ năm sản xuất không quá 15 năm, kể cả trường hợp thay thế động
cơ cùng kiểu loại). Động cơ thay thế có công suất lớn nhất nằm trong khoảng từ
90% đến 120% công suất lớn nhất của động cơ của xe nguyên thủy.
20. Cần cẩu, xi téc chở hàng nguy hiểm, xi téc chở khí nén, khí hóa lỏng khi
lắp mới lên xe cơ giới cải tạo phải được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, chứng
nhận về tính năng, chất lượng, an toàn kỹ thuật.
21. Trong suốt quá trình sử dụng, mỗi xe cơ giới chỉ được cải tạo, thay đổi 1
trong 2 tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không được cải tạo quá 3 hệ
thống, tổng thành sau: buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; truyền
lực; chuyển động; treo; phanh; lái; nhiên liệu.
22. Việc cải tạo một hệ thống, tổng thành nếu dẫn đến việc ảnh hưởng tới
thông số, đặc tính làm việc của các hệ thống, tổng thành có liên quan khác thì phải
được xem xét, tính toán cụ thể và phải được coi là cải tạo cả hệ thống, tổng thành
có liên quan.
23. Trong trường hợp xe cơ giới cải tạo để đảm bảo cho người khuyết tật tiếp
cận sử dụng mà có nội dung cải tạo không phù hợp với các quy định tại Điều này
thì vẫn được thực hiện cải tạo. Xe cơ giới đã cải tạo thành xe cơ giới cho người
khuyết tật tiếp cận sử dụng chỉ được cải tạo trở lại xe nguyên thủy.
Xe em chụp hình có giá nóc, mà giờ em tháo rồi, có phạt ko ??? hiii, nói chứ gắn gia nóc, chạy nó hú quá, chở đồ nặng, coi chừng gãy 2 thanh dài trên nóc, mưa dột ướt hết