Chỉ mới 28 tuổi nhưng Phúc Nguyễn đã có niềm đam mê bán tải từ lâu và đã sở hữu qua 2 chiếc bán tải. Mới đây nhất là chiếc Ranger Wildtrak 2016 đã được độ đầy đủ “đồ chơi” với chi phí hơn 300 triệu.[pagebreak][/pagebreak]
Gặp nhau trong 1 ngày cuối năm tất bật với công việc nhưng khi đã ngồi xuống và vào chủ đề “bán tải”’ thì dường như anh Phúc Nguyễn-chủ nhân của chiếc Ranger Wildtrak 3.2 độ đầy đủ “đồ chơi” có thể nói say sưa mặc kệ công việc đang bủa vây, đủ để thấy anh ấy “mê mệt” dòng xe này đến cỡ nào.
28 tuổi nhưng Phúc Nguyễn đã có gần 10 năm trên thương trường và hiện là chủ một doanh nghiệp sản xuất nước đá và nước đóng chai ở Đồng Nai. Khi được hỏi cơ duyên nào đưa bác ấy đến với dòng xe này thì anh ấy thẳng thắn chia sẻ “Với điều kiện đường xá như ở Việt Nam thì chỉ có bán tải là phù hợp nhất, vừa có thể chở người, vừa có thể chở hàng, đi đường cao tốc, thành phố cũng được mà đi đường xấu cũng được luôn ! Ngoài ra đi bán tải nhìn rất mạnh mẽ và phong cách, ra dáng đàn ông hơn”
Cũng về chủ để bán tải nhưng anh Phúc chia sẻ sâu hơn. “Khi chọn mua chiếc bán tải đầu tiên, mình chỉ suy nghĩ đơn giản là chỉ cần mua dòng 1 cầu là đủ vì chỉ chạy đường trường và có mấy khi vô rừng làm gì, với lại xe 1 cầu rẻ hơn 2 cầu tới cả trăm triệu thì mua 1 cầu hợp lý hơn hẳn, vì vậy lúc đó quyết định mau chiếc Wildtrak 4x2”.
Thế nhưng chỉ sau khoảng 8 tháng sử dụng với số km đi được gần 40.000 và trong chuyến dã ngoại cùng câu lạc bộ bán tải tại hồ Suối Vàng, Đà Lạt thì suy nghĩ trên đã thay đổi hẳn. “Cả đoàn 30 xe đều chạy ngon lành, riêng chỉ có xe của mình là bị kẹt do chỉ có 1 cầu, không đủ khả năng để vượt qua những đoạn đường khó, buộc các xe đi cùng phải dùng tời cứu hộ. Ngày hôm sau cả đoàn tiếp tục đi sâu hơn vào trong rừng còn mình thì phải lủi thủi đi về, tới nhà là 12h khuya. Ngay sáng hôm sau là mình xách xe lên Sài Gòn đặt cọc ngay chiếc Wildtrak 4x4 2016.”
Nhận xe xong là anh Phúc Nguyễn đã nâng cấp nhiều phụ kiện cho xe như: lưới tản nhiệt, đèn pha + Led, đèn bánh Ú, 4 xenon, đèn bi, giáp gầm ARB, giá nóc ARB, bạc + lều dã ngoại ARB, lên dàn chân ARB gồm phuộc hơi, nhíp, lò xo, tời Warm Platinum 12 - 5,5 tấn, 4 vỏ BFGoodrich KO2, ống thở, rơ-móc kéo phía sau,.... Tổng chi phí cho các phụ kiện này là hơn 300 triệu đồng.
Hiện tại, sau 2 tháng sở hữu xe thì số km của chiếc Ranger cũng đã lên hơn 12.000 km. Anh Phúc chia sẻ “Mình bỏ tiền ra độ xe không phải chỉ để ngắm mà nó phục vụ rất nhiều cho công việc. Ví dụ như bộ giá nóc, do làm nhà máy nước đá và nước uống đóng chai phải thường xuyên chở vỏ bao nên nhiều lúc chất đầy cả thùng sau và chất lên cả nóc xe, nếu đi mấy chiếc 7 chỗ thì không thể nào làm được việc này. Ngoài ra nhà còn dàn xe tải 5 chiếc lúc nào cũng chạy 24/24, nhiều lúc xe bị kẹt hay hư hỏng đều có thể dùng chiếc bán tải này ứng cứu vì được trang bị tời kéo và rơ-móc đầy đủ. Và quan trọng hơn nữa nhiều lúc công việc quá căng thẳng thì có thể xách xe cùng anh em vào rừng offroad 1-2 ngày để xả stress sau đó tiếp tục lao vào công việc.”
Cuộc trò chuyện chưa thấy “đã” là phải bị gián đoạn do anh Phúc Nguyễn lại phải chạy đi công việc, hẹn gặp trong một buổi chia sẻ dài hơn, “đã hơn”.
Sau đây là hình ảnh chi tiết chiếc Ranger Wildtrak 4x4 độ hầm hố cùng chủ nhân trẻ tuổi.