dino nói:Cái nút bấm kính bên tài xe em bị hư, ko bấm kính lên xuống gì được. Làm em mỗi lần qua trạm thu phí là phải mở cửa mua vé. Hôm bữa em đem vô hãng, họ nói ko sửa, phải thay mới nguyên cụm, giá 722k (đã giảm giá 30%) chưa VAT. Em hơi choáng nên nói để lần sau thay. Có gara nào nhận sửa cái này ko các bác? (chuyên về điện xe hơi?). Bác nào biết chỉ giùm em gấp gấp. Nếu ko thì em phải đem vô hãng thay sớm để còn được giảm giá (15.6 hết hạn rùi). Em rất mong tin và cảm ơn trước.
Bác cứ mang ra mấy gara ngoài thử nếu bị đứt cáp thì thay nguyên cụm còn bị điên thì nói họ kiểm tra lại rồi báo gia ok thị làm
Nhiều cái nhìn phức tạp đến mức đơn giản. đầu tiên bác cứ kiểm tra lại cái giắc đã nhé, cái này rất ít khi bị hư hỏng.
Hồi trước quạt điều hòa xe em bị chập chờn, mang ra thợ kiểm tra loạn xị, nào cầu chì, nào dây nối, đo đếm tùm lum, ko phát hiện ra, đến lúc đang tháo cái nhựa táp lô ra để kiểm tra thì chạm vao cái giắc thế là quạt nó chạy vù vù. chán thật
Hồi trước quạt điều hòa xe em bị chập chờn, mang ra thợ kiểm tra loạn xị, nào cầu chì, nào dây nối, đo đếm tùm lum, ko phát hiện ra, đến lúc đang tháo cái nhựa táp lô ra để kiểm tra thì chạm vao cái giắc thế là quạt nó chạy vù vù. chán thật
Báo cáo các bác là em làm xong rồi. Ở nhà định tự làm nhưng cây chìa khóa lục giác của em không vừa, em cũng làm biếng nên mang ra tiệm. Chú thợ tháo banh cái công tắc ra thì thấy nút bấm bị gãy miếng nhựa để bắt vô cái đế, cộng với 1 miếng đồng dẹt trong cơ cấu bên trong bị gãy nên bấm vào không nảy, không tiếp điện (đoản mạch). Chú thợ đề nghị mua công tắc loại khác rồi độ vô. Nhưng em nói tháo cái công tắc sau bên trái ra, lấy nút bấm + miếng đồng thế vô cụm trước. Sau một hồi hì hục (miếng đồng mỏng và nhỏ nên phải làm tới lui hoài mới được) thì cũng xong. Cụm bấm kính 2 nút bên tài giờ như mới. Còn lại thì nói chú thợ đấu tắt công tắc bấm sau để có thể điều khiển được từ nút bấm chỗ gần cần số (do tháo mất miếng đồng ở nút bấm sau nên nó bị đoản mạch, bấm từ nút phía trước không ăn nếu không đấu tắt). Tổng thiệt hại hết 120k.
Sau này có lúa thì em thay cụm bấm sau, nhẹ tiền hơn thay cụm trước (2 nút). Giờ thì điều khiển bằng nút bấm trước chỗ cần số cũng OK.
Sau này có lúa thì em thay cụm bấm sau, nhẹ tiền hơn thay cụm trước (2 nút). Giờ thì điều khiển bằng nút bấm trước chỗ cần số cũng OK.
Xe FFi của tui nút bấm kính bên phụ ghế sau cứng đơ ... bấm không nhúc nhích ... Giờ chỉ có thể cho kính lên (100%) xuống (80%) bằng cái nút bấm chính bên tài thôi ! Bác nào biết mách dùm, xin hậu tạ bằng hai chữ "cảm ơn". À mà tại sao nó chỉ xuống đến 80% thôi mà không xuống sâu chìm trong khe cửa như trước kia ?
Cái này Bác cứ mạnh dạn tháo ra ngâm cứu (mua bộ lục giác bông Tung Của vài chục về sài), cái công tắc coi vậy mà đơn giản thôi (Lưu ý cái "mang cá" em nói ở trên nhé), làm không được thì liên hệ máy anh MK bỏ nhỏ kiếm cho cái giá hữu nghị là OK mà!dungnguyen.dnv nói:Xe FFi của tui nút bấm kính bên phụ ghế sau cứng đơ ... bấm không nhúc nhích ... Giờ chỉ có thể cho kính lên (100%) xuống (80%) bằng cái nút bấm chính bên tài thôi ! Bác nào biết mách dùm, xin hậu tạ bằng hai chữ "cảm ơn". À mà tại sao nó chỉ xuống đến 80% thôi mà không xuống sâu chìm trong khe cửa như trước kia ?
Last edited by a moderator: