Em là người đã từng đem xe vào làm ở gara này rồi nên kể cho chủ topic nghe.
Cách đây hơn 1 tháng em có mang chiếc merc e200k từ Vũng Tàu lên đây để kiểm tra và sửa chữa.
Em báo chi tiết là:
- 1 trong 4 bánh bị nhảy, đi cảm nhận là cụp cụp. Thợ tháo 4 bánh ra cho vào máy quay 1 hồi chỉ nói cân lại 4 bánh tức bơm lại 4 bánh. Em đi vẫn bị nhảy như cũ.
- thay nhớt máy và nhớt số. Em có hỏi mấy lít nhớt máy thì anh thợ kêu khoảng 4 lít. Lúc ra bảng kê thiệt hại là 7 lít. Nhớt số 7 lít. Xúc xả 4 lít. Giá nhớt xúc xả hình như là 125k hay 150k em ko nhớ rõ. Nhớt máy 280k. Nhớt số 2xxk (em quên giá). Vì lúc này lu bu nên ko xem kỹ bao nhiêu lít rồi hết bao nhiêu tiền. Vì ko rành nên cũng ko hỏi là nhớt xúc xả là gì. Cả 2 tuần sau dọn rác xe em thấy tờ thiệt hại mới biết bị tính tới 7 lít nhớt máy và vụ nhớt xúc xả.
- em mang xe từ Vũng Tàu lên. Trước khi đi xe còn khoảng 15 lít xăng. Em đổ thêm 500k được 30,8 lít. Chung quy là 45 lít. Lên tới Tiên Phong là 108km thì đồng hồ báo là 8.3l/100km. Em cho hẳn là đi hết 10l luôn. Vậy xe còn ~35l. Sau khi nhận xe thì mở key xe đã báo hết xăng còn khoảng 7 tới 10l. E rất khó chịu nhưng khi xe xong e có gửi tiên phong đỡ mấy ngày vì chưa lấy xe ngay được nên không muốn chấp.
Ngậm ngùi đi đổ xăng tiếp để về. Ấy thế mà mới ra được cầu Sài Gòn em đạp ga lên 70km/h thì xe báo lỗi hệ thống ABS và ESP. Không cho chỉnh limited speed và cruise control. Đồng thời báo áp suất lốp (lỗi báo áp suất lốp có từ lúc e lấy xe, mấy a kỹ thuật còn chỉnh điện đóm gì xe e lúc e ghé lấy thì nói ko hiểu sao bánh xe ko non mà cứ báo áp suất, ko biết lỗi gì mà khắc phục). Lúc này em đang phải chở người thân từ SG về nên ko thể quay lại đó nên báo với Tiên Phong và hẹn sáng mai sẽ mang xe lên kiểm tra lại bên đó đồng ý.
Về tới nhà e kiểm tra 4 lốp xe thì ko lốp nào chênh áp suất mà là do trước e chỉ bơm 2,2kg cho mỗi bánh còn Tiên Phong bơm 2,4kg mà lại ko reset flat nên bị báo áp suất. E chỉ ko hiểu chính a quản đốc nói rằng Tiên Phong chuyên Merc mà lại ko biết rằng cân lại bánh thì phải reset flat mà để lỗi báo phải dùng máy chuẩn lỗi ra đọc. Rất bó tay vụ này.
Sáng hôm sau em lại phải chạy từ Vũng Tàu lên Sài Gòn lại để kiểm tra lỗi thì phát hiện ra khi gắn 4 bánh xe lại thì bánh trước phải gắn ẩu nên lòi dây ABS ra và chạy thì cắt đứt dây nên xe báo lỗi. Tiên Phong sửa chữa và ko lấy tiền.
Khi xong xuôi mất 5 tiếng, em lấy xe ra về và nói với quản đốc vụ e mất oan 2x lít xăng. Ảnh nói là thợ chạy để kiểm tra xe. Em là người dễ tính nhưng thực sự khó chịu mới nói là: "mấy anh kiểm tra xe hết hơn 2 chục lít xăng, tức đi gần 2 trăm cây số mà ko biết là làm đứt dây ABS? Đi hết thùng xăng cũng được mà ok cả em cũng ko nói gì". Lúc này anh quản đốc chỉ cười trừ. Em lấy xe ra về.
Cũng lúc đọc chi tiết bảng thiệt hại thì em cũng tá hỏa là Tiên Phong cân 4 bánh xe lấy 100k 1 bánh. 4 bánh 400k. 400k để bơm lại 4 bánh xe và ko biết reset flat và ko hề khắc phục lỗi nhảy mâm e đã báo từ đầu.
Chưa xong, thợ Tiên Phong để quên máy đọc lỗi trên xe em, thiết bị này nếu đủ dây điện các kiểu thì cũng hơn chục triệu. Nhưng 3 ngày sau có việc đi SG nên e đem gửi trả.
Ngoài mỗi vụ làm dàn lạnh là em hài lòng còn lại thì thực sự thất vọng vô cùng luôn.
Tất cả em kể là sự thật, ko dìm hàng hay nói láo. Bên Tiên Phong có hot line khiếu nại dịch vụ nhưng tính e ko thích ăn thua đủ nên coi như biết rồi thì lần sau né.
Ko biết các xe khác có bị như e ko chứ thấy ai cũng khen mà cách làm việc quá ẩu tả.