Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Gara vượt khó thời khủng hoảng.

Tập Lái
25/2/13
11
0
1
45
Dear các bác.
Tình hình kinh tế càng ngày càng trì trệ. Bên em cũng không ngoại lệ, mong các bác cho em những lời khuyên làm sao vượt khó cho gara thời khủng hoảng. Em cũng đã làm marketing, phát tờ rơi...rồi cả cúng nữa mà chưa ăn thua gì?
Tình huống thực tế của chỗ em: Gara đầu tư tốt, thiết bị ngon, phòng sơn hấp, nhân viên tay nghề cao(12 người), rộng rãi(1.000m2), thuận tiện giao thông(Xa lộ Hà Nội, Quận 2) nhưng do sinh sau đẻ muộn nên lượng khách hàng chưa được như kỳ vọng, hoạt động chỉ đạt 65% công suất hàng tháng.
Các bác cho em lời khuyên, nếu khả thi em xin đội ơn và hậu tạ.
Thanks
Xommoinoi

 
Hạng D
31/3/10
1.645
996
113
Sì Gòn
Co so vat chat tot, phuc vu niem no va gia ca phai chang la vuot len chinh minh. AE se ung ho
 
Hạng B2
20/10/11
134
350
93
Chúng em là khách hàng, chúng em chỉ sẽ chọn những garare có những tiêu chí sau:

- Làm ăn uy tín, đàng hoàng, chẩn bệnh đúng, chính xác, báo giá trước khi sữa chữa, khách đồng ý thì mới được mần.
- Linh kiện, thiết bị thay thế phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có sao nói vậy, báo giá cạnh tranh.
- Chịu trách nhiệm đến tận cùng với khách hàng, đừng đổ thừa và cãi chày cãi cối khi garage mình sai, chẩn bệnh bậy bạ, gây thêm tổn thất cho khách hàng. Sai thì phải đền!!!
- Cố gắng sữa, phục hồi, trước khi chọn giải pháp thay thế mới.
- Quản lý nhân viên tốt, đừng ăn cắp vặt đồ của khách, đừng cẩu thả khi thi công sữa chữa, vì nhiều khách cưng xe hơn cưng vợ, có biên nhận xe và tình trạng xe cho khách trước khi khách ra về: xăng, thiết bị trên xe, đồ chơi, bánh , ....
- Hậu mãi tốt, có hóa đơn, cam kết bảo hành rõ ràng.
- Nếu khách ở xa, hoặc garage mình xa quá, hãy trung chuyển khách, hoặc cho khách mượn xe honda, xe oto bình thường.
- Đừng bao giờ coi thường khách, nghĩ khách là gà để vặt lông...
- Đừng nổ với khách, mình chỉ giỏi về xe thôi, khách giỏi hơn mình vạn lần nhiều hiểu biết xã hội khác.
- Hệ thống hạ tầng và máy móc ngon để chẩn bệnh.

Anh em OS nhiều vô kể, bác mà "nghiêm chỉnh" được như vậy thì sống khỏe đến đời con cháu.
Nhiều garage khá xa nhà em, mà đạt các tiêu chí này thì bệnh cỡ nào em cũng lết đến.

Vài dòng từ quan điểm khách hàng, nguồn sống của các Bác garage.



 
Hạng B2
20/10/11
134
350
93
Chúng em là khách hàng, chúng em chỉ sẽ chọn những garare có những tiêu chí sau:

- Làm ăn uy tín, đàng hoàng, chẩn bệnh đúng, chính xác, báo giá trước khi sữa chữa, khách đồng ý thì mới được mần.
- Linh kiện, thiết bị thay thế phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có sao nói vậy, báo giá cạnh tranh.
- Chịu trách nhiệm đến tận cùng với khách hàng, đừng đổ thừa và cãi chày cãi cối khi garage mình sai, chẩn bệnh bậy bạ, gây thêm tổn thất cho khách hàng. Sai thì phải đền!!!
- Cố gắng sữa, phục hồi, trước khi chọn giải pháp thay thế mới.
- Quản lý nhân viên tốt, đừng ăn cắp vặt đồ của khách, đừng cẩu thả khi thi công sữa chữa, vì nhiều khách cưng xe hơn cưng vợ, có biên nhận xe và tình trạng xe cho khách trước khi khách ra về: xăng, thiết bị trên xe, đồ chơi, bánh , ....
- Hậu mãi tốt, có hóa đơn, cam kết bảo hành rõ ràng.
- Nếu khách ở xa, hoặc garage mình xa quá, hãy trung chuyển khách, hoặc cho khách mượn xe honda, xe oto bình thường.
- Đừng bao giờ coi thường khách, nghĩ khách là gà để vặt lông...
- Đừng nổ với khách, mình chỉ giỏi về xe thôi, khách giỏi hơn mình vạn lần nhiều hiểu biết xã hội khác.
- Hệ thống hạ tầng và máy móc ngon để chẩn bệnh.

Anh em OS nhiều vô kể, bác mà "nghiêm chỉnh" được như vậy thì sống khỏe đến đời con cháu.
Nhiều garage khá xa nhà em, mà đạt các tiêu chí này thì bệnh cỡ nào em cũng lết đến.

Vài dòng từ quan điểm khách hàng, nguồn sống của các Bác garage.
 
Tập Lái
31/5/13
10
0
0
Em thấy 65% công suất là ngon rồi mà. Phần còn lại là việc chăm sóc khách hàng,khách hàng sẽ gt thêm bạn bè cho bác,không gấp được bác ạ. Chúc bác luôn đắt hàng.