Tháng trước em đi chung xe (Mer Sprinter) đi HCM - Phan Rang, đến nửa đường thì gặp mưa to, cái lá mía rơi mất tiêu. Đành phải tháo tay gạt nước ra cất. Đến Phan Rang nhờ người đi mua giùm cái lá cao su hàng lô, hết có 50K (ac ac, rẻ không tưởng tượng nổi).
Lắp vào rồi chạy về HCM. trời mưa nhẹ, gạt nước nó kêu rột rột, được nửa đường nó bong cái miếng cao su luôn. Anh em bảo nhau tiền nào của ấy.
Đến khi nó bong ra rồi lại thấy gạt mưa sạch và êm ái vô cùng, mới biết là cái lớp bảo vệ ấy lắp xong gạt mưa thì phải gỡ ra.
Lắp vào rồi chạy về HCM. trời mưa nhẹ, gạt nước nó kêu rột rột, được nửa đường nó bong cái miếng cao su luôn. Anh em bảo nhau tiền nào của ấy.
Đến khi nó bong ra rồi lại thấy gạt mưa sạch và êm ái vô cùng, mới biết là cái lớp bảo vệ ấy lắp xong gạt mưa thì phải gỡ ra.
cuabongang nói:Tháng trước em đi chung xe (Mer Sprinter) đi HCM - Phan Rang, đến nửa đường thì gặp mưa to, cái lá mía rơi mất tiêu. Đành phải tháo tay gạt nước ra cất. Đến Phan Rang nhờ người đi mua giùm cái lá cao su hàng lô, hết có 50K (ac ac, rẻ không tưởng tượng nổi).
Lắp vào rồi chạy về HCM. trời mưa nhẹ, gạt nước nó kêu rột rột, được nửa đường nó bong cái miếng cao su luôn. Anh em bảo nhau tiền nào của ấy.
Đến khi nó bong ra rồi lại thấy gạt mưa sạch và êm ái vô cùng, mới biết là cái lớp bảo vệ ấy lắp xong gạt mưa thì phải gỡ ra.
Cái thứ 3 tuy có diện tích lớn nhất mà ít sử dụng nhất. Lý do là vì nó lớn nhất nên ít đc sử dụng.
Nghe chói cái lổ nhỉ quá hả. Vì nó lớn nhất nên cần gạt lớn ( so với cái đôi), và diện tích tiếp xúc lớn nên lực ma sát lớn. Vì vậy nó tốn nhiều lực của cần gạt hơn. Suy ra mau hư.
Ít xe sài vì nó không có độ bền ổn định. Chấm hết!
Nghe chói cái lổ nhỉ quá hả. Vì nó lớn nhất nên cần gạt lớn ( so với cái đôi), và diện tích tiếp xúc lớn nên lực ma sát lớn. Vì vậy nó tốn nhiều lực của cần gạt hơn. Suy ra mau hư.
Ít xe sài vì nó không có độ bền ổn định. Chấm hết!
Cá nhân em thì ko thích gạt nước của Civic vì quá to bản, làm em hoa cả mắt, tiếp theo là do hai ốc bắt ở vị trí quá dễ tiếp cận nên dễ mất cắp, phải làm bảo hiểm Inox này kia--->xấu!
trong đây thiếu kiểu gạt nước em thích rồivì em thich1 kiểu gạt nước của xe ....BusConopolo nói:Kính các bác,
Số là 1 hôm em nhòm thấy cái gạt mưa của Civic nó lạ quá, nên sinh chuyện thắc mắc nghỉ xem nó có ưu nhược điểm gì không so với thông thường. Nhờ bác wiki, em mới biết trên đời có quá trời loại gạt mưa nên post bài này để mấy bác bình loạn cho zui. Theo em thì, chỉ có loại thứ 3 của Subaru (, em muốn lái thử) là tầm quét rộng nhưng lại chậm, còn 2 loại đầu như nhau cả (lãng xẹt).
Cuối tuần vui vẻ cả nhà (và đừng có mưa)
Phổ biến
Mercedes-Benz W114, W168, W169; VW Sharan, Honda Civic, some minivans, some school buses, Peugeot 307
Subaru XT, Mercedes-Benz W124, W201, W202, W210
Theo mình chú ý thì các nhà sản xuất đều có tính toán hêt đó. kiểu nào cũng có ưu nhược riêng
+ Loại thứ nhất:
- ưu: tốc đô nhanh, khi hoạt đông ít bị va chạm giữa hai thanh vơi nhau
- Nhược: Sẽ có góc chết. ví dụ như hình 1 là góc trên bên trái. Đôi vơi xe tay lái bên phải lại phải bô trí ngược lại.
+ Loại thư hai:
- Ưu không sợ bị góc chêt, nhàsản xuất không phải nghiên cưu cho từgloại tay lái phải hay trái
- Nhựơc: hoạt động dễ xảy ra sự cố.
+loại thư ba: Chỉ xài đuơc vơi loại xe nào kính lái phải cao để đủ diên tích cho lưỡi gạt làm việc vì chỉ có 1 lưỡi cho cả tâm kiêng.
+ Loại thứ nhất:
- ưu: tốc đô nhanh, khi hoạt đông ít bị va chạm giữa hai thanh vơi nhau
- Nhược: Sẽ có góc chết. ví dụ như hình 1 là góc trên bên trái. Đôi vơi xe tay lái bên phải lại phải bô trí ngược lại.
+ Loại thư hai:
- Ưu không sợ bị góc chêt, nhàsản xuất không phải nghiên cưu cho từgloại tay lái phải hay trái
- Nhựơc: hoạt động dễ xảy ra sự cố.
+loại thư ba: Chỉ xài đuơc vơi loại xe nào kính lái phải cao để đủ diên tích cho lưỡi gạt làm việc vì chỉ có 1 lưỡi cho cả tâm kiêng.