Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi gạt nước mưa

VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.365
113
53
SG
mấy hôm nay rảnh qua nên em lôi con xe đời okia của em ra để sửa lại cái gạt mưa .Mấy bác nào rành về vụ điện xe hơi cho em hỏi một chút á
1-xe em công tắt gạt mưa chỉ có 2 nấc ,em kí hiệu đại là OFF-ON1-ON2 nhá ,dây ra thì có 3 dây ra là CF-C1-C2
2- motơ gạt mưa có 4 jack để dấu dây vào là GR (dây -) ,MTF,MT1,MT2
jack MTF đ7ươc nối với dây CF,MT1 nối với C1,và MT2 nối với C2
3-Khi em đặt ctắt ở OFF thì dây CF có điện (+),khi vặn qua qua ON1 thi CF mất điện ,C1 có điện ,moto quay ở chế độ chậm
tương tự cho ON2 thì moto quay nhanh .khi tay gạt nước đang ở bất cứ vi trí nào mà ta vặn về OFF thì nó cũng tự động trả về vị trí nghỉ (do lúc này dây CF có điện )
NAy em muốn chế thêm một chức năng nữa là lâu lâu tay quay gẩy một phát ,thì em cần phải mua gì và bắt sơ đồ mạch như thê nào
Các bác giúp em với (em ở SG )xe em đời okia nên cũng chả có hộp cầu chì hộp role gì cả :mad::mad: em cứ mua về rồi tự hàn nối dây thôi :Dcám ơn
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: gạt nước mưa

Bác tả như vậy anh em bó tay quá, lỡ đâu hướng dẫn không chính xác xe bác thành ngs tro thì sao ? xe bác thì anh em không ai biết là xe gì, đời nào mà có liên quan gì đến VW như nick của bác không ? nếu bác ở SG thì hỏi luôn bác sĩ cho nhanh mà tốt nhất xách xe đến gặp thày gặp thợ rồi cà fê cà pháo mới xong.
Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều :D
 
RE: gạt nước mưa

có một cách đơn giản cho con xe ơ kìa của bác là thế này:

Bác làm thêm 1 cái công tắc riêng đấu qua một cái relay hay cái timer gì đó, cái timer hay relay này có nhiệm vụ cứ 2 - 3 giây thì đóng mạch 1 giây, rồi bác mắc nối tiếp vô cái chân C1. Như vậykhi bác bật công tắc này, relay sẽ đóng mở mạch giống như lâu lâu bác gảy 1 cái. Khi relay đóng mạch thì tương tự C1 nối với MTF1, khi relay ngắt thì motor sẽ trả gạt nước về vị trí cũ do CF có điện.

Bác hiểu ý em chưa?

FA444A47DFF5459EAE2603CFA8656D7D.png
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.365
113
53
SG
RE: gạt nước mưa

@nho :e em là con bọ đời tống ;);)Tại rảnh nên em mới dem ra châm chọt chơi thôi ;)chắc cũng chả hư đâu bác nhỉ
@thich :ám ơn về sơ đồ của bác nhưng em không biết ở đâu ra cái delay mà làm trễ khoảng 30s cả (=thời gian quạt +chờ đến lần thứ 2).EM chơi cục chop xi nhan vào thì không khả quan lắm .Vậy thì các xe đời mới dùng bằng cái giìi ??.
Sẵn đây bác nào cho em hỏi thời gian ở chế độ nghỉ của tay quay là bao lâu thì ok .Để em ra nhật tảo ki61m cái timer mới được
 
Hạng B2
22/12/05
110
2
18
50
Hà Nội
RE: gạt nước mưa

Tôi vừa chế cho ViOS xong
Dùng IC 555 lắp mạch phát xung nhịp, điều chỉnh 5 giây/ 1 nhịp là vừa, giật qua 1 đèn C282 hút 1 rơ le 12V. Chân giữa đấu vào đầu LOW từ cần gạt, 1 chân đấu vào dây có 12V khi cần gạt bắt đầu gạt( để nó gạt hết 1 hành trình không bị dừng ở giữa), chân kia đấu vào đầu để mỗi lần ấn nó gạt 1 phát ý
Nếu bác thấy phức tạp em vẽ lại sơ đồ cẩn thận rồi pos lên bác xem
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: gạt nước mưa

đơn giản hơn bác kéo cần cho nó xịt nuớc 1 phát nó sẽ gạt 1 phát. Nếu kính khô không nuớc gạt dễ trầy kính lắm