Công Nghệ Gãy Lá Nhíp cầu sau

Hạng B1
8/5/09
89
3
8
em tìm trong box kỹ thuật mà chưa có bài nào - post lên hỏi thăm kinh nghiệm các bác:

Xe Jolie của em bị gãy lá nhíp, trước đó đã bị nổ lốp sau - Nhưng do xe hay cho mượn vài 3 lái nên khg xác định rõ nguyên nhân, cũng có thể do lao mạnh ổ gà, vỉa cao nên nổ lốp, sau đó mới phát hiện gãy nhíp - xe cho mượn nên khg đc truyền tải thông tin chính xác hăọc cố tình khg nói lại

theo e đc biết, đa phần các xe có hỏng hóc dưng phần nhíp thì chưa chắc sao cho đến khi vài chục năm
mà xe em còn mới đc 6 năm, chủ yếu chạy gia đình, khg kinh doanh đường dài, thỉnh thoảng cho mượn thôi. Vậy mà giừo bị như vậy - Em muốn tham khảo các bác các nguyên nhân gây ra để gãy nhíp cầu sau

Còn về 6 năm thì em nghĩ nếu khai thác sử dụng thông thường thì khg thể đến tuổi thọ gãy phải thay lá nhíp được

các bác tư vấn giùm em nhé! xin cảm ơn các bác trước
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Nhíp thường khó nứt hoặc gãy, nếu nứt gãy chủ yếu xảy ra ở chỗ gắn bù-lon rún thôi (chỗ yếu nhất). Nhưng do xe 7 chỗ chỉ có vài lá nhíp nên ảnh hưởng rất rõ,

Nếu đã gãy, Bác nên vào gara thay, vì chạy nhíp gãy vừa nguy hiểm vừa "niểng niểng" kỳ lắm.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.023
113
Việc gãy lá nhíp của xe Jolie này quả là hy hữu vì xe có tải trọng ít, mỗi bên có 3lá nhíp khá dẻo cộng với ống nhún thì sao mà gãy được? Thế mà nó cũng xảy ra. Vì sao?
Theo quan điểm của em có thể vì nguyên nhân này:
* Vì nổ lốp xe mà tài xế không biết để chạy trong một quá trình dài chạy lọt qua nhiều ổ gà dằn xóc, lúc đó hệ thống treo cầu sau (cầu cứng) của xe này đã bị trẹo gây hiện tượng xoắn bẻ ngay đầu rún, gặp cao su đầu rún bắt vào chassis ở đây lão hóa do sử dụng nhiều năm thì gãy thôi bác ạ.
Em mượn đỡ tấm hình xe Dmax của bác Vulcan4*4 để minh họa cho dễ hiểu nhé!
404a7519fd1d191l.jpg


Cái khoanh tròn ở trên là chỗ tiếp xúc có cao su giảm chấn bên trong. Cái nhược điểm lớn nhất là của xe sử dụng cầu liền (cầu cứng) đa số là xài nhíp. Khi nhún bên này thì ảnh hưởng tới bên kia luôn chứ nó không như anh treo độc lập nhún từng bên. Vậy nếu bể một bên bánh xe gây mất cân bằng ngang , xe có tải mà chạy dằn nữa thì em e rằng xui là nhíp gãy ngay thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/5/09
89
3
8
xe mà tự dưng sau 1 thời gian khai thác không phải là lớn -> gãy được nhíp thì em không thể hiểu nổi
20.gif


chỉ ngại cho mượn rồi bác kia về ngại khg nói hết thôi
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.023
113
Khoaifeat nói:
xe mà tự dưng sau 1 thời gian khai thác không phải là lớn -> gãy được nhíp thì em không thể hiểu nổi
20.gif


chỉ ngại cho mượn rồi bác kia về ngại khg nói hết thôi

Bảo quản chiếc xe bền lâu thì mới khó bác ạ, chứ muốn nó hư liền thì quá dễ. Một chốt của vấn đề là anh tài xế có cố tình hay vô tình phá hay không thôi. Dở hơi nó phá cỡ hốt nắm ximăng mở nắp nhớp bỏ vào thì cha cũng chết:(.
- Xin chia buồn cùng bác, thay lá nhíp cái khác chắc cũng chẳng tốn bao nhiêu đâu.
 
Hạng B1
8/5/09
89
3
8
vấn đề là em băn khoăn và cùng các bác khám phá tý nguyên nhân (những ng.nhân) nào dẫn đến gãy nhíp - trong nhiều tình huống giả thiết khác nhau HOẶC kinh nghiệm của các bác nàh mình thôi - thay thì phải thay rồi chứ ạ