Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
Gãy thanh giằng này thiệt hại hết bao nhiêu các bác ? Cho xe Accord 1990-1993.

Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13


May mà gãy ngay trước cửa nhà. Tiết kiệm được tiền cứu hộ. Em sợ tìm phụ tùng không được . Gara noi có thể hàn đi tạm. Có bác nào có kinh ng. về vụ này không , xin góp ý cho em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/4/05
53
0
0
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

Em nghĩ là nếu nó k liên can đến bộ phận truyền động thì hàn cũng được bác ạ (trong tình trạng k có phụ tùng thay thế). Cẩn thận hơn nữa bác có thể thuê đúc nguyên 1 cái, ở HN cũng có vài cơ sở đúc chính xác, mỗi tội giá sẽ hơi cao vì là đơn chiếc.
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

acord90.gif


số 8 hoặc 9 hoặc 11(tùy xe cụ thể,không có VIN em không xác định được)

80$ made in HONDA

hà nội

hoặc Hàn hơi,15$,made in hanoi
hoặc tiện,30$,made in viet nam;)
 
Last edited by a moderator:
Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

Là số 11 đó bác GAZ. Em chỉ lăn tăn về chất lượng sản phẩm có an toàn không thôi. Sợ đang đi nó lại gãy thì bỏ bu.

Cám ơn bác GAZ về thông tin kinh tế. 30 $ thì ok lắm . em sẽ đi tìm sê-cần-hen , nếu không có thì đi tiện ngay.
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

Công nhận bác Gaz sixty nine này cao thủ thiệt ... "trực quan sinh động" đến thế thì mù kỹ thuật như em cũng biết cái thanh giằng là cái nào
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

Cái này hàn bình thường có gì đâu, cái thanh giằng này chủ yếu chỉ chịu lực kéo thôi còn dao động lên xuống của may ơ trước khi đi vào đường xấu thì đã có cái đêm cao su ở đầu cho phép lúc lắc rồi, nó giữ chuẩn chiều dài cơ sở của xe và không bị lực xoắn hay lực gì khác nên bác có thể hàn lại được, mà tốt nhất thì sau khi hàn thật ngấu mối hàn thì mài phẳng như cũ sau đó hàn ốp thêm cho chắc đảm bảo chắc hơn gin luôn. Lư ý sau khi hàn thì phải đo lại chiều dài cơ sở cho chắc cú kẻo nếu vì lý do nào đó làm tăng hay giảm chiều dài cơ sở thì không được rồi, nếu có thể vào trạm khám xe bên đăng kiểm chạy lên thiêt bị kiểm tra là biết ngay và nó có cái bu lông ở đầu mút để căn thêm long đen điều chỉnh
 
Last edited by a moderator:
Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

bác nho_vo nói vậy thì em yên tâm lắm rồi. tks các bác
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

Trích đoạn: nho_vo

Cái này hàn bình thường có gì đâu, cái thanh giằng này chủ yếu chỉ chịu lực kéo thôi còn dao động lên xuống của may ơ trước khi đi vào đường xấu thì đã có cái đêm cao su ở đầu cho phép lúc lắc rồi, nó giữ chuẩn chiều dài cơ sở của xe và không bị lực xoắn hay lực gì khác nên bác có thể hàn lại được, mà tốt nhất thì sau khi hàn thật ngấu mối hàn thì mài phẳng như cũ sau đó hàn ốp thêm cho chắc đảm bảo chắc hơn gin luôn. Lư ý sau khi hàn thì phải đo lại chiều dài cơ sở cho chắc cú kẻo nếu vì lý do nào đó làm tăng hay giảm chiều dài cơ sở thì không được rồi, nếu có thể vào trạm khám xe bên đăng kiểm chạy lên thiêt bị kiểm tra là biết ngay và nó có cái bu lông ở đầu mút để căn thêm long đen điều chỉnh
Vậy tại sao nó lại gãy hả bác, chắc nó phải chịu lực lớn nên bị mỏi ....
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

bác ơi! bác phải xem kĩ vào nhé, nó phai có nguyên nhân mới gãy được cái nay! (e cũng đã đi 1 con Honda), cái này như một cái vai để giữ cân đối thôi( ở đầu nó có cao su dao động, khó gãy lam!), nếu không có thay bác tiện các khác đươc ma!!!:)
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Gãy thanh giằng bánh trước thứ 6 ngày 13

Trích đoạn: Thanhhaiduong

bác ơi! bác phải xem kĩ vào nhé, nó phai có nguyên nhân mới gãy được cái nay! (e cũng đã đi 1 con Honda), cái này như một cái vai để giữ cân đối thôi( ở đầu nó có cao su dao động, khó gãy lam!), nếu không có thay bác tiện các khác đươc ma!!!:)
nghe các bác bàn chuyện sửa chữa xe mà em thấy hãi quá!
các bác cho em xin, cái nào tiết kiệm được thì tiết kiệm, quan trọng chí ít cũng phải biết chút ít về nó thì mới mần tới ,chớ thấy nhiều bác nói kiểu thầy bói sờ voi " cái này không quan trọng " " chỉ chịu lực đẩy" ...

Trong cái xe oto, thiết kế tính toán "Treo" là môn khó vì chịu tác động của rất nhiều loại lực và dao động mà đôi khi người ta chỉ có thể kiểm chứng qua mô phỏng , chớ hổng có nói khơi khơi theo cảm tánh được
cái thanh giằng này là 1 chi tiết của hệ thống Treo , tác động lực của nó rất ... khó chịu chớ hoàn toàn không đơn giản như ... đang giỡn!
cho nên theo tui mua 1 thanh giằng thay thế hàng second là hợp lý nhứt

cuối cùng ,lúc trước có bác nào trên OS đòi mua vỏ xe cũ để tiết kiệm , tui cũng đã can rằng , oto, có cái tiết kiệm được , nhưng hổng phải cái nào cũng tiết kiệm cái chánh là phải hiểu biết về nó trước cái đã!