General Motors (GM) sẽ chính thức sử dụng logo mới từ ngày 11/1. Logo mới của hãng được tạo hình phẳng theo xu hướng hiện nay với thiết kế trẻ trung hơn.
Tập đoàn xe hơi Mỹ, nổi tiếng với những thương hiệu như Chevrolet, GMC, Buick và Cadillac vừa chính thức đổi logo mới sau hơn nửa thế kỷ. Với bộ nhận diện thương hiệu mới, General Motors đang hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, hiện đại và điện khí hóa hơn.
Nếu như logo cũ của General Motors là chữ GM in hoa với tông màu xanh đậm vô cùng thực dụng và cứng thì logo mới lại mềm mại và trẻ trung hơn. Nền logo mới có màu xanh nước biển với hai chữ cái được viết thường, các tông màu xanh và xanh ngọc sáng sủa hơn rất nhiều. Logo này cũng giúp GM nhấn mạnh mục tiêu kỹ thuật số, điện khí hóa trong tương lai.
Logo mới với phần gạch ngang dưới chữ "m" còn nhấn mạnh vào nền tảng Ultium (hệ thống khung gầm mới của GM) và hệ pin tương lai.
Logo cũ năm (1964) và logo mới (2021) của General Motors
Đi cùng bộ nhận diện thương hiệu mới là chiến dịch quảng bá với tên gọi "Everybody In" đã được triển khai trên diện rộng.
Mục đích của chiến dịch này là kêu gọi tất cả mọi người cùng hành động, hướng đến mục tiêu xe tự lái và tự tái tạo năng lượng. Theo đó, nó sẽ tạo ra một thế giới tương lai lý tưởng không có tai nạn gia thông, không có khí thải và không có kẹt xe.
Giám đốc tiếp thị toàn cầu của GM - ông Deborah Wahl cho biết: "Có những khoảnh khắc trong lịch sử khi mọi thứ thay đổi. Chúng tôi tin rằng một trong những cột mốc đó là vào thời điểm chúng tôi sản xuất xe điện hàng loạt. Không giống như trước đây, chúng tôi có các giải pháp, khả năng, công nghệ và quy mô để đưa mọi người vào thế giới xe điện".
Mục tiêu của GM trong chiến lược điện khí hóa tương lai chính là ra mắt 30 mẫu xe điện mới trên toàn cầu từ giờ cho đến cuối năm 2025.
Trước đó không lâu,
Volkswagen là hãng tiên phong đổi logo theo kịp xu hướng thời đại. Sau VW, nhiều hãng khác cũng rục rịch đổi hình ảnh như
BMW,
KIA với phong cách thiết kế mới.
Tuy độ đẹp xấu của những logo này còn gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận là tất cả đều hướng đến sự hiện đại, tính kỹ thuật số và tương lai điện hóa.
Các bác nghĩ sao về các logo mới này?