Mới đây, Genesis đã cho biết với tờ Car and Driver rằng họ sẽ cung cấp động cơ 2.5L tăng áp mới cho mẫu G70, giúp “đẩy” công suất lên đến 290 mã lực, động cơ này sẽ đóng vai làm thay thế cho động cơ 2.0L tăng áp cũ đang là tiêu chuẩn trên G70.
Thương hiệu xe sang của Hyundai đang có kế hoạch trang bị động cơ 2.5L tăng áp lên mẫu G70, đây chính là động cơ 2.5L sẽ được dùng trên mẫu sedan hạng D phổ thông Sonata phiên bản hiệu năng cao “N-Line” – mẫu xe làm đối trọng với Toyota Camry TRD. Động cơ 2.5L tăng áp sẽ mang lại sức mạnh đáng kể cho G70, cụ thể công suất đạt 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 420Nm.
Động cơ 2.0L tăng áp (Theta GDI) trên Genesis G70
Làm so sánh, động cơ 2.5L tăng áp mới mạnh hơn 38 mã lực và mô-men xoắn cực đại 67Nm so với động cơ 2.0L tăng áp hiện tại của Genesis G70. Car và Driver cho biết, động cơ 2.5L lớn hơn này sẽ sử dụng kết hợp duy nhất với hộp số tự động ly hợp kép tám cấp (8 DCT). Điều này có nghĩa rằng G70 mới sẽ chia tay hộp số tay 6 cấp (6 AT), đây có lẽ là một thông tin không vui với những fan hâm mộ Genesis yêu thích lái xe kiểu truyền thống.
Hiện tại, Genesis G70 đang được cung cấp 03 loại động cơ bao gồm: Xăng 2.0L tăng áp (Theta GDI) & V6 3.3L Twin-turbo trên phiên bản mạnh nhất, hơn nữa G70 còn được cung cấp động cơ dầu 2.2L (inline). Theo dự kiến, Genesis G70 lắp động cơ mới sẽ được ra mắt sau khi Hyundai giới thiệu và tung Sonata N-Line ra thị trường, có thể vào mùa thu năm sau – 2020.
Ra đời từ năm 2017 cho đến nay, dòng xe Genesis G70 vẫn còn khá non trẻ nếu so với các đối thủ đến từ châu Âu mà nó đang cạnh tranh như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3 Series, Audi A4 hay đối thủ châu Á – Lexus IS. Là “kẻ đến sau” đầy tham vọng, Genesis G70 quyết tâm cạnh tranh bằng mức giá dễ tiếp cận đi cùng với thiết kế đẹp mắt và trang bị tốt nhất trong tầm giá nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Genesis G70 2.0T 2020: