Dù “sinh sau đẻ muộn” đến hơn một năm so với S-Class thế hệ mới, Genesis G90 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục gây phiền toái cho đàn anh Mercedes-Benz S-Class bằng thiết kế cao cấp và công nghệ thông minh trên xe.
Bước sang thế hệ thứ 2, Genesis G90 2022 sở hữu diện mạo cao cấp và tinh tế hơn, thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế Athletic Elegance.
Ở đầu xe, Genesis G90 2022 gây ấn tượng với cụm đèn pha Two-Line đặc trưng của thương hiệu được vuốt mỏng nhất có thể. Lưới tản nhiệt Crest Grille cỡ lớn được hoàn thiện với 2 lớp hoa văn G-Matrix xếp chồng lên nhau.
Nắp ca-pô hình vỏ sò lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu crossover chạy điện GV60 cung được áp dụng cho G90 2022. Thiết kế này giúp chiếc sedan cao cấp giảm bớt số lượng đường mối ghép trên thân xe, mang lại vẻ ngoài cao cấp hơn cho chiếc xe, đồng thời liên kết trực tiếp với cụm đèn báo 2 bên dạng kép.
Logo Genesis trên nắp capo được chạm khắc họa tiết guilloche mỏng hơn gần 80% so với các phiên bản cũ.
Ở phần hông xe, tay nắm cửa được được làm phẳng với thân xe. Các đường gân thân xe cũng được chế tác lại khiến trụ C dày và thẳng hơn so với các phiên bản trước, mang lại sự rộng rãi và riêng tư hơn cho hành khách. Dàn chân nổi bật với bộ mâm 20 inch độc đáo.
Đuôi xe cũng tái định vị lại ống xả, hốc gắn biển số để làm nổi bật thiết kế đèn hậu phía sau. Cụm đèn hậu giờ đây không còn đồ họa 2 tầng như các dòng Genesis khác, thay vào đó là thiết kế liền mạch như S-Class, nhưng góc cạnh hơn đối thủ Đức.
Hình ảnh nội thất chưa được công bố nhưng Genesis G90 2022 vẫn sẽ cung cấp thêm phiên bản trục cơ sở kéo dài để cạnh tranh với S-Class LWB.
Thông số kỹ thuật vẫn được giữ kín nhưng nhiều nguồn tin cho biết G90 thế hệ mới sẽ loại bỏ động cơ Tau V8 4.4 lít để chuyển sang động cơ tăng áp Smartstream G3.5 V6 nâng cấp từ các mẫu Genesis mới hơn.
Động cơ này có công suất 380 mã lực và momen xoắn 530 Nm, tăng 10 mã lực và 20 Nm so với động cơ 3.3 lít tiêu chuẩn trước đó. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn có thể sẽ vẫn được giữ nguyên.
Thế hệ G90 mới được cho là sẽ khai sinh ra phiên bản chạy điện có cấu hình động cơ tương tự GV70 vừa lên kệ tại Trung Quốc đầu tháng 11. Mẫu xe điện trang bị một động cơ điện trên mỗi trục để cung cấp hệ dẫn động 4 bánh, cho công suất 489 mã lực và 700 Nm - đủ để giúp xe tăng tốc lên 100km / h trong 4,5 giây.
Phạm vi hoạt động được đánh giá ở mức 400 km. Chiếc xe cũng có khả năng sạc nhanh với bộ sạc DC 350kW.