Chủ đề tương tự
bác nhanh thật, bữa có nghe mấy anh em đàm đạo về vấn đề này, nhưng em vẫn chưa rõ lắm, lót gạch ngồi đây hóng chờ thông tin.
Re:GF-5 cho nhớt, tiêu chuẩn mới phải không các bác?
Chuẩn GF-5 nghĩa là girlfriend số 5 phải ko nhỉ
Cực kì kinh tế và tiết kiệm cho các bác
Chuẩn GF-5 nghĩa là girlfriend số 5 phải ko nhỉ
Cực kì kinh tế và tiết kiệm cho các bác
Last edited by a moderator:
Re:GF-5 cho nhớt, tiêu chuẩn mới phải không các bác?
sao thứ sáu mà lại máu hơn thứ 7 thế cụ?Getaway nói:Bác giải hộ luôn với, chờ nóng cả ruột, thứ sáu máu hơn thứ bảy mà lị.
Re:GF-5 cho nhớt, tiêu chuẩn mới phải không các bác?
wen tới girl friend 5 coi chừng sạt nghiệp đó, chưa tính tới khả năng bị đánh ghen nữa
Porche[GT nói:]
Chuẩn GF-5 nghĩa là girlfriend số 5 phải ko nhỉ
Cực kì kinh tế và tiết kiệm cho các bác
wen tới girl friend 5 coi chừng sạt nghiệp đó, chưa tính tới khả năng bị đánh ghen nữa
Re:GF-5 cho nhớt, tiêu chuẩn mới phải không các bác?
Hội đồng tiêu chuẩn và phê chuẩn dầu nhớt quốc tế (ILSAC) vừa cho ra mắt tiêu chuẩn GF-5 đối với dầu nhớt dành cho ngành ôtô, mang tên ILSAC GF-5. Tại Mỹ, tiêu chuẩn ILSAC GF-5 bao gồm một dãy các thử nghiệm, chủ yếu đánh giá kết quả về độ sạch động cơ, độ kháng mài mòn, bảo vệ môi trường (khí thải), tiết kiệm nhiên liệu. Một sản phẩm dầu nhớt được chứng nhận "GF-5" có nghĩa là được kiểm tra tính năng bôi trơn, chiếu theo thời gian thay dầu khuyến nghị.
Bắt đầu từ tháng 10/2011, các dòng xe tại Mỹ bắt đầu chuyển sang sử dụng dầu nhớt mới đạt tiêu chuẩn ILSAC GF-5, với khả năng cải thiện hiệu suất nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu hao, bảo vệ bộ tăng áp (turbocharger), giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường. Với các dòng xe mới sử dụng loại nhớt này, động cơ được tăng hiệu suất, bảo vệ khỏi nguy cơ xuống máy và khả năng hỏng hóc ở hệ thống kiểm soát khí thải. Ngoài ra, loại dầu nhớt này còn thích hợp cho phương tiện sử dụng xăng sinh học E85.
Tiêu chuẩn GF-5 đã thay thế tiêu chuẩn GF-4. GF-5 đặt ra tiêu chuẩn bảo toàn hiệu suất động cơ Động cơ, sau một thời gian hoạt động, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ban đầu của dầu nhớt, làm phát sinh các chất cặn bẩn, tạo sự nghẽn dòng chảy của dầu nhớt đến thiết bị điều khiển van nạp nhiên liệu (VVT - Variable Valve Timing) cũng như bộ phận lọc dầu. Cặn bẩn hình thành sẽ làm giảm tính năng và tiêu hao các chất phụ gia của dầu, gây tăng hiện tượng mài mòn trong động cơ, có thể khiến bó kẹt động cơ. Các sản phẩm GF-5 giúp kéo dài thời hạn thay dầu bởi những bước tiến mới trong việc hạn chế sự hình thành cặn bẩn trong động cơ, cũng như giữ cho piston và vòng bi sạch hơn.
Bên cạnh đó, tiêu chuẩn GF-5 đã được chứng minh bảo vệ được bộ phận tăng áp cho động cơ (ước tính từ 15% đến 25% lượng xe của Ford, GM và Chrysler sản xuất năm 2011 được trang bị bộ tăng áp). Nhiệt độ tăng cao tại ổ bi của bộ tăng áp sẽ dẫn đến khả năng giảm hiệu suất của động cơ và có thể gây chết máy. Các dòng xe mới sử dụng loại nhớt tiêu chuẩn GF-5 tránh được hiện tượng trên, giúp động cơ tăng hiệu suất và được bảo vệ khỏi nguy cơ xuống máy.
GF-5 đảm bảo tính đa dụng Sản phẩm dầu nhớt với tiêu chuẩn GF-5 bao gồm tính năng tương đương và vượt trội hơn tiêu chuẩn cũ, đảm bảo sự thích ứng với những động cơ đang dùng cho các dòng sản phẩm tiêu chuẩn cũ GF-4, GF-3 và cả GF-2. Việc chuyển sang dùng sản phẩm dầu nhớt tiêu chuẩn này cũng tương tự như việc chuyển từ sản phẩm dầu khoáng sang dầu bán tổng hợp hay tổng hợp toàn phần. Theo đó, điều này không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động mà thậm chí còn giúp động cơ vận hành tốt hơn. Dầu nhớt tiêu chuẩn GF-5 cũng vượt qua thử nghiệm trong việc bảo vệ khỏi sự bào mòn và rỉ sét cho động cơ sử dụng xăng sinh học (E85).
http://vnexpress.net/gl/o...5-co-mat-tai-viet-nam/
thông tin tham khảo thêm:
GF-4 , GF-3, GF-2, GF-1 Đã lổi thời và được thay thế bởi tiêu chuẩn GF-5
Cấp SN cao nhất hiện nay bắt đầu từ tháng 10 năm 2010 thích hợp cho xe đời mới sử dụng động cơ xăng để ổn định nhiệt, bảo vệ piston không bị đóng cặn. <span style=""color: #ff0000;"">Cấp SN phù hợp với tiêu chuẩn ILSAC GF-5</span> nhằm hoàn thiện việc tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ hệ thống turbocharge, tương thích với hệ thống kiểm soát khí thải và bảo vệ động cơ sử dụng nhiên liệu có chứa ethanol đến E85
http://www.daunhotvinhhan...px?lang=vi-vn&n=15
Kết luận: như vậy, GF-5 là một hệ thống kiểm định tiêu chuẩn mới của Úc, cũng giống như API của Mỹ, hay JasoMA của Nhật vậy thôi. Điều mấu chốt người tiêu dùng nên biết là SN tương đương GF-5 đơn giản vậy thôi.
Hội đồng tiêu chuẩn và phê chuẩn dầu nhớt quốc tế (ILSAC) vừa cho ra mắt tiêu chuẩn GF-5 đối với dầu nhớt dành cho ngành ôtô, mang tên ILSAC GF-5. Tại Mỹ, tiêu chuẩn ILSAC GF-5 bao gồm một dãy các thử nghiệm, chủ yếu đánh giá kết quả về độ sạch động cơ, độ kháng mài mòn, bảo vệ môi trường (khí thải), tiết kiệm nhiên liệu. Một sản phẩm dầu nhớt được chứng nhận "GF-5" có nghĩa là được kiểm tra tính năng bôi trơn, chiếu theo thời gian thay dầu khuyến nghị.
Bắt đầu từ tháng 10/2011, các dòng xe tại Mỹ bắt đầu chuyển sang sử dụng dầu nhớt mới đạt tiêu chuẩn ILSAC GF-5, với khả năng cải thiện hiệu suất nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu hao, bảo vệ bộ tăng áp (turbocharger), giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường. Với các dòng xe mới sử dụng loại nhớt này, động cơ được tăng hiệu suất, bảo vệ khỏi nguy cơ xuống máy và khả năng hỏng hóc ở hệ thống kiểm soát khí thải. Ngoài ra, loại dầu nhớt này còn thích hợp cho phương tiện sử dụng xăng sinh học E85.
Bên cạnh đó, tiêu chuẩn GF-5 đã được chứng minh bảo vệ được bộ phận tăng áp cho động cơ (ước tính từ 15% đến 25% lượng xe của Ford, GM và Chrysler sản xuất năm 2011 được trang bị bộ tăng áp). Nhiệt độ tăng cao tại ổ bi của bộ tăng áp sẽ dẫn đến khả năng giảm hiệu suất của động cơ và có thể gây chết máy. Các dòng xe mới sử dụng loại nhớt tiêu chuẩn GF-5 tránh được hiện tượng trên, giúp động cơ tăng hiệu suất và được bảo vệ khỏi nguy cơ xuống máy.
GF-5 đảm bảo tính đa dụng Sản phẩm dầu nhớt với tiêu chuẩn GF-5 bao gồm tính năng tương đương và vượt trội hơn tiêu chuẩn cũ, đảm bảo sự thích ứng với những động cơ đang dùng cho các dòng sản phẩm tiêu chuẩn cũ GF-4, GF-3 và cả GF-2. Việc chuyển sang dùng sản phẩm dầu nhớt tiêu chuẩn này cũng tương tự như việc chuyển từ sản phẩm dầu khoáng sang dầu bán tổng hợp hay tổng hợp toàn phần. Theo đó, điều này không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động mà thậm chí còn giúp động cơ vận hành tốt hơn. Dầu nhớt tiêu chuẩn GF-5 cũng vượt qua thử nghiệm trong việc bảo vệ khỏi sự bào mòn và rỉ sét cho động cơ sử dụng xăng sinh học (E85).
http://vnexpress.net/gl/o...5-co-mat-tai-viet-nam/
thông tin tham khảo thêm:
PHÂN LOẠI DẦU NHỚT THEO TIÊU CHUẨN ILSAC CHO XE VẬN TẢI NẶNG, XE HÀNH KHÁCH
Tiêu chuẩn mới nhất của Úc là ILSAC ( International Legal Services Advisory Council) đươc áp dụng cho động cơ xăng đời mới kể cả động cơ củ dùng dầu nhớt theo tiêu chuẩn củ
GF-5 Giới thiệu từ 10/2010 bắt đầu sử dụng cho xe đời từ 2011 và cả xe củ. Thiết kế để cải tiến việc bảo vệ pittông không bị đóng cặn và động cơ bị tăng nhiệt độ , kiểm soát nghiêm ngặt việc tạo bùn, hoàn thiện hơn việc tiết kiệm nhiên liệu, tăng cường việc kiểm soát khí thải.GF-4 , GF-3, GF-2, GF-1 Đã lổi thời và được thay thế bởi tiêu chuẩn GF-5
Cấp SN cao nhất hiện nay bắt đầu từ tháng 10 năm 2010 thích hợp cho xe đời mới sử dụng động cơ xăng để ổn định nhiệt, bảo vệ piston không bị đóng cặn. <span style=""color: #ff0000;"">Cấp SN phù hợp với tiêu chuẩn ILSAC GF-5</span> nhằm hoàn thiện việc tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ hệ thống turbocharge, tương thích với hệ thống kiểm soát khí thải và bảo vệ động cơ sử dụng nhiên liệu có chứa ethanol đến E85
http://www.daunhotvinhhan...px?lang=vi-vn&n=15
Kết luận: như vậy, GF-5 là một hệ thống kiểm định tiêu chuẩn mới của Úc, cũng giống như API của Mỹ, hay JasoMA của Nhật vậy thôi. Điều mấu chốt người tiêu dùng nên biết là SN tương đương GF-5 đơn giản vậy thôi.
Last edited by a moderator: