Mazda BT-50 2021 thể hệ mới sẽ chung nền tảng với dòng Isuzu D-Max và thực hiện nhiều thay đổi ở nội ngoại thất. Vậy Mazda BT-50 có giá bán bao nhiều, giá lăn bánh như thế nào và nằm ở đâu trong dải giá phân khúc xe bán tải tại Việt Nam?
Giá xe Mazda BT-50 2021 bao nhiêu?
Nửa năm sau khi chính thức ra mắt Mazda BT-50 thế hệ mới tại Thái Lan, Thaco đã đem mẫu xe này về thị trường Việt.
Tại thời điểm ra mắt, Thaco phân phối các phiên bản và giá bán của
Mazda BT-50 2021 như sau:
- BT-50 1.9L MT 4x2: 659 triệu đồng
- BT-50 1.9L AT 4x2: 709 triệu đồng
- BT-50 1.9 Luxury 4x2: 789 triệu đồng
- BT-50 1.9 Premium 4x4: 849 triệu đồng
Giá lăn bánh Mazda BT-50 2021 bao nhiêu?
Ngoài mức giá niêm yết, người mua xe bán tải mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe bán tải bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ (đối với TP. HCM là
6%); lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).
Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của Mazda BT-50 2021 sẽ như sau:
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị
Theo đó, để lăn bánh Mazda BT-50 2021 ở thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng cần chi trả khoản tiền từ 703 đến 904 triệu đồng, cao hơn phiên bản trước từ 15-80 triệu đồng.
Giá bán Mazda BT-50 2021 so với các đối thủ cùng phân khúc như thế nào?
Trước khi có phiên bản mới, Mazda BT-50 là dòng bán tải có mức giá dễ tiếp cận nhất ở thị trường Việt. Xe có giá khởi điểm từ 579-835 triệu đồng. Ở bản đời mới, chiếc xe thu hẹp dải giá và tăng giá hơn trước. Dù vậy, BT-50 vẫn thuộc top các xe bán tải có mức giá thấp hiện nay.
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị
So các phiên bản tiêu chuẩn, Mitsubishi Triton hiện đang là mẫu xe có giá thấp nhất (600 triệu đồng) và Navara là mẫu có giá cao nhất (từ 748 triệu đồng). BT-50 là mẫu có giá khởi điểm cao thứ 2 (659 triệu đồng).
Đối với các bản cao cấp, Navara lại tiếp tục là dòng xe dẫn đầu về giá (945 triệu đồng). Trong khi đó, Mazda BT-50 cao cấp có giá tương đương Isuzu D-Max (849 so với 850 triệu đồng).
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị
Mazda BT-50 2021 có gì mới?
Sang thế hệ mới, Mazda BT-50 chia sẻ chung một nền tảng khung gầm động cơ với “người đồng hương” Isuzu D-Max thế hệ mới.
Mazda BT-50 2021 mang thiết mới hiện đại và khá mềm mại so với các đối thủ. Xe được trang bị đèn pha Bi-LED. “Dàn chân” sử dụng bộ mâm 18 inch.
BT-50 mới có vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khoá, chức năng tự động bật đèn trong cabin. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Hệ thống thông tin giải trí Mazda BT-50 2021 nổi bật với màn hình WXGA 9 inch độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa giải trí, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, giúp chiếu sáng không gian phía trước xe trong khoảng 30 giây sau khi xe tắt máy và hơn nữa.
Phiên bản cao cấp của Mazda BT-50 2021 được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) với cảm biến radar sau, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Trang bị Tiêu chuẩn phanh (ABS); cân bằng điện tử (DSC), cảm biến đỗ xe sau, cảm biến đỗ xe trước, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), 7 túi khí, camera lùi.
Tất cả các phiên bản của Mazda BT-50 2021 tại Việt Nam đều sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 1.9L VGS Turbo (RZ4E-TC; chia sẻ với Isuzu D-Max) cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút.
Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và số tay 6 cấp, đi cùng với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Mazda BT-50 2021 thế hệ mới ra mắt với giá bán cao hơn phiên bản cũ. Tuy nhiên, những thay đổi trên xe được cho là không tương xứng với giá bán này.
- Thiết kế BT-50 có thay đổi nhưng không rõ nét và hãng vẫn giữ tư duy thiết kế mềm mại cũ
- Mazda BT-50 2021 không được phân phối phiên bản máy dầu 3.0L tại thị trường Việt.
- Các bản thấp BT-50 bị lược bỏ nhiều chi tiết trang trí ngoại thất, cắt tính năng khởi động từ xa bằng chìa hay chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa chỉnh cơ, kính hậu chỉnh tay, chỉ có 2 túi khí...
Các bác nhận xét sao về giá lăn bánh của Mazda BT-50 so với các mẫu xe bán tải cùng phân khúc?