Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 thế hệ mới vừa chính thức công bố giá bán tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp về ngoại hình, công nghệ. Vậy liệu với mức giá niêm yết từ 719 - 939 triệu đồng, Mazda3 2020 sẽ có giá lăn bánh là bao nhiêu?
Ngoài mức giá niêm yết chính hãng của xe mới, để xe lăn bánh hợp pháp trên đường phố, người mua ô tô mới phải chi thêm các loại phí khác. Mức giá niêm yết của bản hatchback Mazda3 2020 Sport 2.0L thế hệ mới là
939 triệu đồng, lấy ví dụ đăng ký xe đăng ký mới tại TP. HCM ta có các chi phí bao gồm:
- 93.900.000 VNĐ (Phí trước bạ 10% áp dụng ở TP.HCM),
- 20.000.000 VNĐ (phí đăng ký biển số; mức phí mới đã tăng tại TP. HCM từ 11 lên 20 triệu đồng)
- 340.000 VNĐ (phí đăng kiểm)
- 1.560.000 VNĐ (Phí sử dụng đường bộ)
- 794.000 VNĐ (Bảo Hiểm Trách Nhiệm dân sự bắt buộc; áp dụng cho xe từ 6 - 11 chỗ)
Như vậy, mức giá lăn bánh tạm tính của bản cao nhất Mazda3 Sport 2020 hatchback có thể lên đến 1,055,594,000, tương đương
1,055 tỷ đồng. Phiên bản cao nhất của sedan Mazda3 2020 có giá niêm yết
919 triệu đồng. Theo đó, khi lăn bánh giá cũng có thể lên mức
1,033 tỷ đồng.
Kể cả ở bản thấp nhất của sedan có giá 719 triệu đồng, để xe lăn bánh nguời dùng vẫn phải chi khoảng
815 triệu đồng.
Giá lăn bánh "tiền tỷ" cho một mẫu xe phân khúc C có thể khiến cho nhiều khách hàng phải cân nhắc khi mua sắm hơn bình thường. Vì thật sự, không phải khách hàng nào cũng am hiểu về công nghệ trên xe.
Cùng với sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và tính năng theo xe, thứ mà người dùng Việt Nam rất quan tâm chính là giá bán. Với giá bán khởi điểm từ 719 – 919 triệu đồng, Mazda3 All-New đang đứng trong top những mẫu xe đắt nhất phân khúc C. Có thể liệt kê như sau
- Mazda3 All-New (lắp ráp): 719 – 919 triệu đồng
- Honda Civic (nhập khẩu): 729 - 929 triệu đồng
- Toyota Corolla Altis (lắp ráp): 697 - 932 triệu đồng
- Hyundai Elantra (lắp ráp): 580 - 769 triệu đồng
- Kia Cerato (lắp ráp) 549 - 670 triệu đồng
Như vậy có thể thấy, khi quyết định mua xe phân khúc C người tiêu dùng sẽ nhận ra 2 trường phái. Nó có thể hiểu nôm na là trường phái
"Xe Nhật - đắt tiền" và
"Xe Hàn - giá rẻ". Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tư duy mua sắm và quan niệm định giá của các khách hàng trong tương lai.
Tuy nhiên, cũng phải lưu ý các bác là Mazda3 thế hệ mới được xem là mẫu xe an toàn và công nghệ hàng đầu phân khúc C hiện nay. Thậm chí Mazda3 2020 có phần vượt trội về số lượng và chất lượng công nghệ trên xe.
Xe được trang bị an toàn tiêu chuẩn 07 túi khí – trang bị an toàn cao trong phân khúc xe hạng C hiện tại ở Việt Nam. Ngoài ra, ở các phiên bản hàng đầu, Mazda3 All-New được trang bị hỗ trợ an toàn chủ động thông minh ‘’Mazda I-Activesense’’ sử dụng cruise control tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác…
Cộng với việc, phân khúc C nhắm vào đối tượng khách hàng mua xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình nhiều hơn, phân khúc này ít được sử dụng để chạy dịch vụ như phân khúc B. Chính vì thế, việc Mazda3 All-New tập trung vào trang bị tiện nghi và giải trí vẫn có thể là một hướng đi đúng của hãng xe Nhật. Trang bị an toàn chủ động nhiều nhất trên những phiên bản hàng đầu, điều mà khách hàng Việt ngày càng mong đợi và đòi hỏi ở những dòng sedan hạng C.
Thời điểm ra mắt của Mazda3 2020 là vô cùng lý tưởng bởi dịp Tết Nguyên Đán đang gần kề. Nhu cầu mua xe, đặc biệt là mua xe cá nhân lớn của khách hàng Việt có thể tạo một "cú hit" cho dòng Mazda3 all-new này.
Xem thêm:
So sánh giá bán của Mazda3 thế hệ mới với các đối thủ trong phân khúc
Mazda3 2020 thế hệ mới công bố giá bán từ 719 - 939 triệu đồng
Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới
Các bác nghĩ sao về giá bán của Mazda3 2020 thế hệ mới? Đặc biệt là khi so sánh với 2 mẫu xe Nhật là Altis và Civic?