Ở phiên bản nâng cấp 2020, Ford EcoSport có giá bán khởi điểm cao hơn một chút so với đời trước, khiến giá lăn bánh cũng tăng theo. Tuy nhiên, xe nhận được tinh chỉnh về ngoại hình và trang bị nhiều tính năng an toàn hơn, giúp nó cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Ford EcoSport có điểm gì mới?
Ở bản 2020 này, phần bánh phụ sau xe EcoSport đã được loại bỏ, giúp thiết kế gọn gàng hơn. Bánh phụ này đã được thay thế bằng bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện. Người dùng có thể thấy không quen mắt khi phần đuôi đã biến mất bánh phụ nhưng đây lại là điểm giúp chiếc xe hiện đại và gọn gàng hơn khi di chuyển trong phố.
Hãng xe Mỹ cũng cố gắng nâng cấp nhiều tiện tích và trang bị an toàn theo xe. Đáng chú ý là Ga tự động, Cảnh báo Áp suất lốp, gương gập điện và đèn HID. Xe cũng có Nút bấm khởi động, cần gạt mưa tự động; Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS); Cân bằng Điện tử (ESC); Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc, Camera lùi và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình LCD cảm ứng 8”...
Ford EcoSport mới được sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương và chính thức giao đến tay khách hàng Việt Nam từ ngày 9/10/2020.
Giá bán cụ thể tại thời điểm ra mắt như sau:
1.5L AT Trend | 603 triệu đồng | tăng 10 triệu đồng |
1.5L AT Titanium | 646 triệu đồng | giảm 2 triệu đồng |
1.0L AT Titanium | 686 triệu đồng | giảm 3 triệu đồng |
*Giá bán trên đã bao gồm VAT
Ngoài mức giá niêm yết của xe tại đại lý, người mua ô tô mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ 10%; lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).
Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của Ford EcoSport 2020 sẽ như sau:
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị
Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ các dòng ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, chính thức
giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô nội địa có hiệu lực ngay từ 28/6 kéo dài đến hết ngày 31/12/2020.
Do đó, cũng giống như các mẫu xe đối thủ, EcoSport cũng nhận được ưu đãi này, giúp giá xe dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn. Người dùng cũng bớt phải băn khoăn xem sẽ chọn mua dòng xe CUV B nào để hưởng 50% phí trước bạ. Thứ người dùng cần quan tâm lúc này là giá bán của xe có phù hợp với trang bị, tiện nghi và thẩm mỹ của mình hay không.
Có thể thấy, cả 3 dòng xe nổi bật nhất phân khúc CUV đô thị là Ford EcoSport, Hyundai Kona và Kia Seltos đều có rất nhiều phiên bản để khách hàng lựa chọn. Trong đó, Hyundai Kona là dòng xe có mức giá cao nhất (636-750 triệu đồng). Hai dòng xe còn lại thì có bước giá tương đương nhau (600-700 triệu đồng).
Hyundai Kona vẫn đang dẫn đầu phân khúc với doanh số với 500-800 chiếc mỗi tháng. Kia Seltos vẫn chưa công bố doanh số nhưng theo Thaco, Seltos đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 10 ngày ra mắt. Ford EcoSport mới sẽ giao xe từ 9/10. Do đó, ít nhất phải đến tháng 12 mới có đủ dữ kiện doanh số để có thể nhận định đúng về mức độ cạnh tranh của 3 dòng xe này.
Với doanh số khủng và đều đặn 500-800 xe mỗi tháng, hội người dùng Hyundai Kona hiện rất lớn
Các bác nghĩ mẫu xe nào trong 3 mẫu CUV sẽ dẫn đầu phân khúc vào dịp cuối năm? Liệu với những nâng cấp trên, Ford EcoSport 2020 có đủ sức cạnh tranh với các "đồng nghiệp"?