Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
em cũng thắc mắc, ko lẽ sau này cứ xe mới là phải đóng phí lưu hành 10 ngàn đô / chiếcEm hỏi ngu phát:
"tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD" là cái gì vậy các bác?
Thê xe bác chạy trên không à, Phí lưu thông, phí đường bộ, trạm thu phí, thuế bảo vệ môi trường, phí trước bạ, Bảo hiểm bắt buộc (cái này để làm cccj cũng không biết nữa)...v...v.....http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...ang-2015-theo-cach-tinh-thue-moi-3227086.html
Em trích từ bài trên :
Tính toán trên cơ sở dự thảo
-Xe có giá nhập khẩu là 20.000 USD, thuế nhập khẩu 2015 là 50%, vậy xe có giá là 30.000 USD; tính thuế tiêu thụ đặc biệt 50% vậy xe có giá tại cảng là 45.000 USD chưa bao gồm vận chuyển, tiền lãi… Cuối cùng xe có giá bán sẽ quanh mức 55.000 USD. Tiền lãi là 5.000 USD, chi phí khác là 5.000 USD.
-Xe có giá 20.000 USD, trong năm 2016 với thuế nhập khẩu 40%, vậy xe có giá tại cảng 28.000 USD; tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD vậy xe có giá là 38.000 USD; thuế TTĐB 50% (19.000 USD) vậy xe có giá là 57.000 USD. Như vậy để có mức lãi ổn định 5.000 USD giá bán xe sẽ phải tăng 12.000 USD (so với 2015).
-Tương tự 2017 xe có giá là 20.000 USD thuế NK 30% vậy xe có giá là 26.000, quá trình lưu thông là 10.000 USD, thuế TTĐB 50% vậy mức thuế là 36.000*50% = 18.000 USD vậy xe có giá là 54.000 USD (giảm được 3.000 USD so với 2016.
-Đến 2018 xe có giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu = 0, lưu thông 10.000 USD (không đổi) vậy thuế tiêu thụ đặc biệt là 15.000 USD thì xe có giá 45.000 USD, là giá sau năm 2018 và hết giảm được nữa.
các bác vào chém xem bài này đúng sai chổ nào cho ae hóng !