Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe trong nước vẫn sẽ có ưu thế
Theo nhiều nhà phân tích, có 3 lý do sau khiến cho xe trong nước vẫn có ưu thế lớn trong những năm tiếp theo.
Thứ nhất: việc mua xe trả góp ở Việt Nam đang chiếm tới hơn 40% số lượng xe đang có mặt ở Việt Nam. Các ngân hàng chỉ bỏ tiền ra cho khách hàng mua xe trả góp nếu như đó là xe trong nước lắp ráp vì thủ tục, giấy tờ dễ kiểm soát.
Xe nhập khẩu không thể đáp ứng được điều đó, bởi tất cả xe nhập khẩu hiện nay đều phải bỏ đủ tiền ra để trả thẳng (đăng ký xong vẫn có thể gửi vào ngân hàng để vay tiền) nhưng không phải ai cũng có khả năng tài chính để có đủ tiền để nhập xe ngay ban đầu.
Thứ hai: tâm lý người Việt Nam muốn chiếc xe trị giá hàng trăm triệu đồng của mình được bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn của hãng, mà điều này chỉ có xe trong nước có được đầy đủ chế độ kiểu này. Xe nhập khẩu muốn làm được như vậy phải bỏ ra rất nhiều tiền.
Thứ ba: tình trạng đường sá giao thông và hạ tầng của nước ta không theo kịp được sự tăng trưởng của phương tiện, vì vậy Nhà nước sẽ có biện pháp cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xe trong nước và hạn chế nhập khẩu ôtô nước ngoài vì điều kiện giao thông còn nhiều hạn chế.
Hoặc là ông này không biết gì, hoặc là đang định đánh lừa những người chưa bao giờ vay tiền ngân hàng. Chưa kể là các doanh nghiệp tư nhân nhập xe về vẫn có một số doanh nghiệp cho trả góp (ví dụ: họ đi vay tiền ngân hàng để nhập xe, người mua xe trả chậm chịu lãi suất như vay tiền ngân hàng. Doanh nghiệp đứng giữa và không phải chịu rủi ro gì).[8|]Thứ nhất: việc mua xe trả góp ở Việt Nam đang chiếm tới hơn 40% số lượng xe đang có mặt ở Việt Nam. Các ngân hàng chỉ bỏ tiền ra cho khách hàng mua xe trả góp nếu như đó là xe trong nước lắp ráp vì thủ tục, giấy tờ dễ kiểm soát.
Xe nhập khẩu không thể đáp ứng được điều đó, bởi tất cả xe nhập khẩu hiện nay đều phải bỏ đủ tiền ra để trả thẳng (đăng ký xong vẫn có thể gửi vào ngân hàng để vay tiền) nhưng không phải ai cũng có khả năng tài chính để có đủ tiền để nhập xe ngay ban đầu.
Có được bao nhiêu trung tâm bảo hành của các thành viên trong VAMA được đánh giá là đạt chất lượng tốt, thái độ phục vụ tận tình, giá hợp lý hay chỉ toàn nghe thấy những lời nói bức xúc thôi? Ông này lại chứng tỏ hoặc không biết gì, hoặc cố tình nói không đúng sự thật để "bịp" người đọc.Thứ hai: tâm lý người Việt Nam muốn chiếc xe trị giá hàng trăm triệu đồng của mình được bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn của hãng, mà điều này chỉ có xe trong nước có được đầy đủ chế độ kiểu này. Xe nhập khẩu muốn làm được như vậy phải bỏ ra rất nhiều tiền.
Phải kiểm tra xem cái thẻ nhà báo của ông này có phải là dỏm không? Nói 1 câu quanh co, chẳng có ý nghĩa gì thế này mà cũng được cấp thẻ thì chắc là có gian lận gì đây.Thứ ba: tình trạng đường sá giao thông và hạ tầng của nước ta không theo kịp được sự tăng trưởng của phương tiện, vì vậy Nhà nước sẽ có biện pháp cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xe trong nước và hạn chế nhập khẩu ôtô nước ngoài vì điều kiện giao thông còn nhiều hạn chế.
Trích đoạn: viettq
...lúc đó anh em quay sang xe Nhập khẩu cho biết thế nào là coi thường dư luận.
Trích đoạn: viettq
Giảm hay không là tuỳ doanh nghiệp thôi, nhưng đắt quá anh em OS hò nhau không mua nữa, các đối tượng như "ông trùm" Trịnh Nguyên Thuỷ có được bao nhiêu ông? Cứ tồn hàng 6 tháng, chi phí tăng lên, kể cả kho bãi. VAMA không lại hò nhau giảm giá ầm ầm, lúc đó anh em quay sang xe Nhập khẩu cho biết thế nào là coi thường dư luận.