Hạng C
25/2/05
684
10
18
44
Lại xuất hiện một bác nhà báo phân tích ... thế này các bác ạ:
Sau một hồi phân tích trên trời dưới biển về giá xe tại sao lại chưa tăng, bác này (TBKTVN) lại có một đoạn viết chắc ăn tiền của VAMA về ưu thế xe trong nước, nhưng em thấy nó vẫn cứ thế nào ấy,... chưa thuyết phục!
Xe trong nước vẫn sẽ có ưu thế

Theo nhiều nhà phân tích, có 3 lý do sau khiến cho xe trong nước vẫn có ưu thế lớn trong những năm tiếp theo.

Thứ nhất: việc mua xe trả góp ở Việt Nam đang chiếm tới hơn 40% số lượng xe đang có mặt ở Việt Nam. Các ngân hàng chỉ bỏ tiền ra cho khách hàng mua xe trả góp nếu như đó là xe trong nước lắp ráp vì thủ tục, giấy tờ dễ kiểm soát.

Xe nhập khẩu không thể đáp ứng được điều đó, bởi tất cả xe nhập khẩu hiện nay đều phải bỏ đủ tiền ra để trả thẳng (đăng ký xong vẫn có thể gửi vào ngân hàng để vay tiền) nhưng không phải ai cũng có khả năng tài chính để có đủ tiền để nhập xe ngay ban đầu.

Thứ hai: tâm lý người Việt Nam muốn chiếc xe trị giá hàng trăm triệu đồng của mình được bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn của hãng, mà điều này chỉ có xe trong nước có được đầy đủ chế độ kiểu này. Xe nhập khẩu muốn làm được như vậy phải bỏ ra rất nhiều tiền.

Thứ ba: tình trạng đường sá giao thông và hạ tầng của nước ta không theo kịp được sự tăng trưởng của phương tiện, vì vậy Nhà nước sẽ có biện pháp cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xe trong nước và hạn chế nhập khẩu ôtô nước ngoài vì điều kiện giao thông còn nhiều hạn chế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/9/04
133
0
0
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Đây là 9 quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam

1- Tuyệt đối trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN.

2- Luôn gắn bó với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân.

3- Hành nghề trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật.

4- Sống lành mạnh, trong sáng, không được lợi dụng nghề nghiệp để vụ lợi và làm trái pháp luật.

5- Gương mẫu chấp hành pháp luật, làm tròn nghĩa vụ công dân, làm tốt trách nhiệm xã hội.

6- Bảo vệ bí mật quốc gia, nguồn tin và giữ bí mật cho người cung cấp thông tin.

7- Tôn trọng, đoàn kết, hợp tác giúp đỡ đồng nghiệp trong hoạt động nghề nghiệp.

8- Thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, nghiệp vụ, khiêm tốn cầu tiến bộ.

9- Giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc đồng thời tiếp thu có chọn lọc các nền văn hóa khác.

trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật xếp thứ ... 3
 
Hạng B2
14/10/04
136
13
18
Trái Đất
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Thứ nhất: việc mua xe trả góp ở Việt Nam đang chiếm tới hơn 40% số lượng xe đang có mặt ở Việt Nam. Các ngân hàng chỉ bỏ tiền ra cho khách hàng mua xe trả góp nếu như đó là xe trong nước lắp ráp vì thủ tục, giấy tờ dễ kiểm soát.

Xe nhập khẩu không thể đáp ứng được điều đó, bởi tất cả xe nhập khẩu hiện nay đều phải bỏ đủ tiền ra để trả thẳng (đăng ký xong vẫn có thể gửi vào ngân hàng để vay tiền) nhưng không phải ai cũng có khả năng tài chính để có đủ tiền để nhập xe ngay ban đầu.
Hoặc là ông này không biết gì, hoặc là đang định đánh lừa những người chưa bao giờ vay tiền ngân hàng. Chưa kể là các doanh nghiệp tư nhân nhập xe về vẫn có một số doanh nghiệp cho trả góp (ví dụ: họ đi vay tiền ngân hàng để nhập xe, người mua xe trả chậm chịu lãi suất như vay tiền ngân hàng. Doanh nghiệp đứng giữa và không phải chịu rủi ro gì).[8|]

Thứ hai: tâm lý người Việt Nam muốn chiếc xe trị giá hàng trăm triệu đồng của mình được bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn của hãng, mà điều này chỉ có xe trong nước có được đầy đủ chế độ kiểu này. Xe nhập khẩu muốn làm được như vậy phải bỏ ra rất nhiều tiền.
Có được bao nhiêu trung tâm bảo hành của các thành viên trong VAMA được đánh giá là đạt chất lượng tốt, thái độ phục vụ tận tình, giá hợp lý hay chỉ toàn nghe thấy những lời nói bức xúc thôi? Ông này lại chứng tỏ hoặc không biết gì, hoặc cố tình nói không đúng sự thật để "bịp" người đọc.:mad:

Thứ ba: tình trạng đường giao thông và hạ tầng của nước ta không theo kịp được sự tăng trưởng của phương tiện, vì vậy Nhà nước sẽ có biện pháp cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xe trong nước hạn chế nhập khẩu ôtô nước ngoàiđiều kiện giao thông còn nhiều hạn chế.
Phải kiểm tra xem cái thẻ nhà báo của ông này có phải là dỏm không? Nói 1 câu quanh co, chẳng có ý nghĩa gì thế này mà cũng được cấp thẻ thì chắc là có gian lận gì đây.:mad:
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Các bác lại đậu phộng rồi :D.
 
Tập Lái
14/12/04
29
0
0
Hà Nội
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Tít: Ôtô tăng giá - "đòn gió" của nhà sản xuất
http://www.laodong.com.vn/pls/bld/display$.htnoidung(37,142843)

Bài này mời các bác vào trang 4 báo LĐ 9-11 để đọc. Tôi nghĩ đây là "chiến lược" quảng cáo cuối năm của VAMA thôi - kiếm tiền vào cuối năm là ngon ăn nhất mà!
 
Hạng C
25/2/05
684
10
18
44
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

hì, bác Patriot nóng quá! Bác có cần để em hỏi bên Thời báo kinh tế xem đ/c nào mà làm ăn thế?:D
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Em không nghĩ là giá xe sẽ giảm, vì:
1.Những người có quyền giảm giá xe, thì không muốn giá xe giảm, vì họ không thiếu tiền, và không thích đụng hàng.
2.Những người muốn giá xe giảm-như ae ở OS thì...không có quyền gì để tác động đến giá xe cả, chỉ nói cho hả giận mà thôi.
Vài suy nghĩ của cá nhân em.
 
Hạng B1
2/6/05
89
0
0
Ha noi
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Giảm hay không là tuỳ doanh nghiệp thôi, nhưng đắt quá anh em OS hò nhau không mua nữa, các đối tượng như "ông trùm" Trịnh Nguyên Thuỷ có được bao nhiêu ông? Cứ tồn hàng 6 tháng, chi phí tăng lên, kể cả kho bãi. VAMA không lại hò nhau giảm giá ầm ầm, lúc đó anh em quay sang xe Nhập khẩu cho biết thế nào là coi thường dư luận.
 
Hạng B2
26/2/05
191
19
18
SG
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Coi thường người tiêu dùng nói chung và anh em OS nói riêng bác ạ..:D:D
Trích đoạn: viettq

...lúc đó anh em quay sang xe Nhập khẩu cho biết thế nào là coi thường dư luận.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Giá ôtô sẽ thay đổi thế nào sau năm 2005?

Trích đoạn: viettq

Giảm hay không là tuỳ doanh nghiệp thôi, nhưng đắt quá anh em OS hò nhau không mua nữa, các đối tượng như "ông trùm" Trịnh Nguyên Thuỷ có được bao nhiêu ông? Cứ tồn hàng 6 tháng, chi phí tăng lên, kể cả kho bãi. VAMA không lại hò nhau giảm giá ầm ầm, lúc đó anh em quay sang xe Nhập khẩu cho biết thế nào là coi thường dư luận.

Bác cứ giỏi tưởng tượng. Anh em OS mua được mấy % trong tổng số xe các hãng bán?