Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
Các bác ơi. Xe em Nubira 2001, em sửa xe chỉ thay bi chữ T (không đụng gì đến hộp số), thay cao su chữ A, phục hồi rô tyn trước, thay một bạc đạn bánh xe trước, thay nhớt xe, công tháo ráp, hạ hộp số, cân chỉnh gì đó... Gara nó tính em là một triệu tám, em nghĩ là nó chém em mắc quá. Em có sơ suất là không hỏi giá tổng trước đó nhưng có hỏi một số phần (vì tháo ra đến đâu thì ga ra mới báo cần sửa) ví dụ rôtyn thì nó đòi công phục hồi là 160K. Gara này em có sửa lặt vặt vài lần như súc két nước (200k), vệ sinh lọc gió, bougi (200K) nên nghĩ là không chém lém. Các bác áng chừng giá khỏang bao nhiêu thì vừa. Tụi nó còn dụ em thay phuộc nhún trước giá 1T7 nhưng em sợ sợ quá nên từ chối gấp. Cứu em với, cho em ý kiến để đấu tranh về giá sửa xe, chiều nay em phải đi lấy xe rùi.
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Giá sửa xe như vầy có bị chém không?

Thay thật thì ok ,em chỉ sợ nó không thay hay đồ đểu vào rồi báo giá mới sợ .Họ thuê thợ và xưởng thì phải lấy thêm công thôi , bác đừng ép giá quá khéo phải làm đểu thì mới sống được thì chít
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.754
113
RE: Giá sửa xe như vầy có bị chém không?

vệ sinh lọc gió + bugi công 200k em thấy không đáng. Cái này tự làm nhà được mà bác ?
 
Hạng B2
20/8/06
146
1
0
RE: Giá sửa xe như vầy có bị chém không?

Bác so sánh nhé, em làm vệ sinh kim phun, thay 4 bugi (hình như nó tính 90K/con NGK), thay lọc xăng. Total 600K cả công

Lần trước thay rotuyn mất 160K (mới tinh), cao su càng chữ A 200K (cũng mới tinh) không phục hồi phục hiếc gì hết.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Giá sửa xe như vầy có bị chém không?

Tùy loại xe, có xe phải tháo tung mới làm được.
Trích đoạn: LEXUS GS

vệ sinh lọc gió + bugi công 200k em thấy không đáng. Cái này tự làm nhà được mà bác ?
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
Thảm thương khi thay cao su A, rôtyn

Em bực quá các bác ơi. Giá cả như sau: thay 4 cao su chữ A+ép cao su ra vào 500k, bạc đạn chữ T: 370k, bạc đạn đùm 390k, phục hồi 3 rôtyn 240k, nhớt hộp số 12k, công tháo ráp 350k (Theo gara ghi trong hóa đơn). Tổng cộng hơn 1Tt9, giá mắc thì cũng phải chịu, ăn thua là làm xong phải chạy tốt hơn chứ... Nhưng mịa nó, em đi thử đường nhựa thật phẳng đã thấy kêu cọc cọc bên trái theo vòng bánh xe, có cảm giác lổn nhổn. Tay lái nặng hơn trước nhiều lắm, xe đứng tại chỗ vặn nhiều bên trái hay phải thì có xuất hiện tiếng kêu trên (không thường xuyên|), vôlant méo về bên trái, khi để xe thẳng vặn bên phải được 1 vòng rưỡi, vặn bên trái được 1 vòng và 3/4, đương nhiên khi quẹo xong chẳng trả tay lái lại được, đầu đĩa DVD tắt ngóm. Em kêu thằng gara lại, nó bảo tại rôtyn mới phục hồi nên kêu như vậy và tay lái nặng, đi vài bữa sẽ hết, nó có nói nếu không hết đem tới chỉnh lại. Chạy tầm 50km/h vào đường mấp mô thấy xe bồng bềnh hơn trước nhiều (cao su mới thay chăng).
Xin các bác giúp em với: có đúng vậy không hay cần bắt nó chỉnh lại ngay. Vụ tay lái bị méo gara nó bảo không động gì đến nên không chịu có đúng không. Số em xui quá, mấy lần trước sửa lặt vặt thấy chỗ này không đến đỗi nào. Nếu thay thêm fuộc nhún trước 1T7 theo như nó gợi ý mà không êm chắc tức hộc máu thêm.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Thảm thương khi thay cao su A, rôtyn

Trích đoạn: lionmichel

Em bực quá các bác ơi. Giá cả như sau: thay 4 cao su chữ A+ép cao su ra vào 500k, bạc đạn chữ T: 370k, bạc đạn đùm 390k, phục hồi 3 rôtyn 240k, nhớt hộp số 12k, công tháo ráp 350k (Theo gara ghi trong hóa đơn). Tổng cộng hơn 1Tt9, giá mắc thì cũng phải chịu, ăn thua là làm xong phải chạy tốt hơn chứ... Nhưng mịa nó, em đi thử đường nhựa thật phẳng đã thấy kêu cọc cọc bên trái theo vòng bánh xe, có cảm giác lổn nhổn. Tay lái nặng hơn trước nhiều lắm, xe đứng tại chỗ vặn nhiều bên trái hay phải thì có xuất hiện tiếng kêu trên (không thường xuyên|), vôlant méo về bên trái, khi để xe thẳng vặn bên phải được 1 vòng rưỡi, vặn bên trái được 1 vòng và 3/4, đương nhiên khi quẹo xong chẳng trả tay lái lại được, đầu đĩa DVD tắt ngóm. Em kêu thằng gara lại, nó bảo tại rôtyn mới phục hồi nên kêu như vậy và tay lái nặng, đi vài bữa sẽ hết, nó có nói nếu không hết đem tới chỉnh lại. Chạy tầm 50km/h vào đường mấp mô thấy xe bồng bềnh hơn trước nhiều (cao su mới thay chăng).
Xin các bác giúp em với: có đúng vậy không hay cần bắt nó chỉnh lại ngay. Vụ tay lái bị méo gara nó bảo không động gì đến nên không chịu có đúng không. Số em xui quá, mấy lần trước sửa lặt vặt thấy chỗ này không đến đỗi nào. Nếu thay thêm fuộc nhún trước 1T7 theo như nó gợi ý mà không êm chắc tức hộc máu thêm.

Giá này là bình thường bác ạ, đúng giá luôn chứ kô hề mắc chút nào. Xe bác nếu kô có trợ lực thì khi làm lại rôtyn tay lái sẽ cảm thấy nặng hơn, sau khi làm rôtyn thường thợ phải canh chỉnh lại bánh xe nên nó bảo kô đụng gì đến vô lăng là hơi bị nhầm vì khi căng chỉnh nếu trước đây xe bác bị lệch giờ canh chỉnh lại đúng thì nó sẽ tác động lên vôlăng thôi, nếu thợ ngại thì bác tháo 2 con ốc gắn chụp vôlăng ra và tháo ốc xiết vô lăng, xoay vô lăng cho ngay lại rồi lắp vào như cũ.

Xe bác bị gì mà phải sửa, cái chính là bác sĩ phải đóan đúng bệnh mới được, chứ sửa tốn đống tiền (mặc dù kô mắc) nhưng mà kô hết bệnh thì mình vẫn thấy mắc như thường và bực mình do mất thời gian của mình.
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
RE: Thảm thương khi thay cao su A, rôtyn

cám ơn bác xe_vohai. Quan trọng là mất tiền mà xe còn tệ hơn trước. Xe em là Nubira 2001 có trợ lực, chỉ vì thời gian gần đây đi đường xấu thì thấy hơi xóc, dằn ở bánh trước hơn lúc trước nên mới định sửa cho êm. Thật ra mình ban đầu chỉ muốn thay vòng bi chữ T vì đạp côn bị kêu cọt kẹt (may là mình yêu cầu không đụng đến lá côn bên trong, không thì còn toi hơn). Nhu đã pốt bài, xin bác xem lại các triệu chứng rằng đúng là sẽ bớt hay cần chỉnh ngay...Xin hậu tạ
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thảm thương khi thay cao su A, rôtyn

Một vụ việc bác chỉ đăng bài hỏi một nơi thôi nhé , chứ đau quá rồi chạy lung tung thì anh em muốn túm lại để giứp cũng khó !;) Tôi đã thamgia ý kiến về trường hợp của bác ở bài " Help " rồi .
Thông cảm với bác bị Gara cà dựt nó vẽ .
 
Last edited by a moderator: