Tập Lái
10/2/23
19
22
3
23
Chiếc xe thể thao mui trần Ferrari 296 GTS, mẫu biến thể của 296 GTB chính thức về Việt Nam đã có những trang bị nào cải tiến hơn so với bậc đàn anh đi trước của mẫu xe này?

Ferrari 296 GTS - Otosaigon (1).jpg


Được giới thiệu đến công chúng vào ngày 15/02/2023, Supreme Auto - đối tác chính thức của Ferrari tại Việt Nam cho biết mẫu Ferrari 296 GTS biến thể mui cứng xếp của 296 GTB sẽ mang lại trải nghiệm mới cho người ngồi sau vô lăng khi lái mẫu xe thể thao này.

Về Động Cơ

Mẫu 296 GTS sử dụng động cơ V6 mới với công suất 654 mã lực kết hợp cùng với động cơ điện có khả năng cung cấp thêm 122 kW (163 mã lực) từng được ra mắt trước đó trên xe 296 GTB. Đây là động cơ 6 xi-lanh đầu tiên được lắp trang bị trên chiếc xe thể thao kiểu Spider bản thương mại của thương hiệu Ngựa Chồm.

Ferrari 296 GTS - Otosaigon (2).jpg


Động cơ này có thể đạt tới tổng công suất 830 CV (~ 819 mã lực) với hiệu suất mạnh mẽ không ngờ cùng tiếng động cơ phấn khích và độc đáo, càng thôi thúc người lái hơn nữa vì nó có thể hạ mui xe để cảm nhận được tất cả những trải nghiệm.

Hệ thống động cơ plug-in hybrid (PHEV) của 296 GTS đảm bảo hiệu năng xuất sắc của xe cũng như giảm thời gian đáp ứng về 0 và cho phép xe đi được 25km ở chế độ eDrive hoàn toàn dùng điện.

Hệ Thống Truyền Động


Hệ truyền động bao gồm động cơ V6 turbo cung cấp năng lượng cho bánh sau thông qua hộp số 8 cấp DCT cùng bộ vi sai điện tử E-Diff, và bộ chuyển đổi động năng MGU-K nằm giữa động cơ và hộp số. Bộ ly hợp đặt giữa động cơ đốt trong và động cơ điện sẽ tách chúng ra ở chế độ eDrive chỉ chạy bằng điện. Cuối cùng, có một pin điện áp cao và một biến tần để cung cấp năng lượng cho động cơ điện.

Ferrari 296 GTS - Otosaigon (11).jpg


Khả Năng Vận Hành


Ngoài kiểm soát lực kéo điện và phục hồi năng lượng nhờ bộ phanh bằng điện mới, để đảm bảo sự kết hợp thủy lực và điện trong tất cả các chế độ vận hành (bao gồm cả ABS), giải pháp kiểm soát và phân phối lực kéo hoàn toàn mới trên 296 GTB là 'ABS evo'. Mô-đun điều khiển ABS mới, được tích hợp với cảm biến 6w-CDS mới, cho phép gia tăng giới hạn độ bám của lốp sau, rút ngắn khoảng cách dừng tốt hơn và cải thiện hiệu suất khi vào cua.

Ferrari 296 GTS - Otosaigon (14).jpg


296 GTS sở hữu bộ quản lý chế độ năng lượng (eManettino) đã được trang bị đồng thời cùng với Manettino truyền thống. Hệ thống eManettino có bốn chế độ có thể lựa chọn trên tay lái:
  • eDrive: Khi động cơ đốt trong tắt, hệ thống điện hoàn toàn truyền động tới bánh sau; Khi pin được sạc đầy, xe có thể đi được quãng đường 25 km với tốc độ tối đa 135 km/giờ.
  • Hybrid (H): đây là chế độ mặc định khi khởi động. Các nguồn năng lượng được quản lý để đạt hiệu quả tối đa khi điều khiển kết hợp với động cơ đốt trong. Khi động cơ được bật, chiếc xe sẽ phát huy công suất và hiệu suất tối đa
  • Performance: động cơ đốt trong luôn hoạt động và giúp duy trì hiệu suất của pin để đảm bảo luôn có đầy đủ năng lượng. Đây là chế độ lý tưởng để xe luôn sẵn sàng bức tốc.
  • Qualify: mang đến hiệu suất tối đa nhưng với lượng sạc vào pin thấp hơn.

Về Ngoại Thất


Cũng như trên 296 GTB, đặc điểm thiết kế nổi bật của mẫu xe mới này là “cầu vòm khí động học” đặc trưng. Hiệu ứng tổng thể là giúp khoang xe gọn gàng và hài hòa với thiết kế phần hông xe. Phần đuôi xe mạnh mẽ nhờ những bề mặt thân xe rộng và những nét tương phản có chủ ý để nhấn mạnh hơn chi tiết nắp đậy khoang động cơ và khéo léo tích hợp nắp bình nhiên liệu và cửa sạc, tránh những đối chọi trong thiết kế.

Ferrari 296 GTS - Otosaigon (5).jpg


Xe 296 GTS nhấn mạnh thêm những đường nét nguyên bản và tinh tế của 296 GTB. Khi hạ mui, nó trở thành một biểu tượng hoàn hảo và thanh lịch cho khái niệm xe hybrid mui trần.

Về Nội Thất

Khoang lái trên 296 GTS được phát triển dựa trên triết lý thiết kế mới về giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Cách bố trí nội thất này dựa trên sự thống nhất về phong cách và thiết cho các thế hệ sau này. So với SF90 Stradale cũng ứng dụng giao diện này, các nhà thiết kế muốn thể hiện các ứng dụng công nghệ tiên tiến và nhấn mạnh sự tiến bộ, khác biệt so với quá khứ.

Ferrari 296 GTS - Otosaigon (4).png


Thông Tin Về Gói Trang Bị Thể Thao ASSENTTO FIORANO


Theo như hãng cho biết, nếu người mua muốn trải nghiệm về sức mạnh và hiệu suất của xe. Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano trên 296 GTS có thể hỗ trợ nguyện vọng này; một gói trang bị hoàn toàn không thỏa hiệp về hiệu suất tối đa, nhờ vào việc giảm trọng lượng đáng kể và phát huy khả năng khí động học tốt hơn.

Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống treo Multimatic có thể điều chỉnh đặc biệt và có nguồn gốc từ các mẫu xe đua GT được sử dụng chuyên biệt trên đường đua; các phần bằng sợi carbon chịu lực cao trên cản trước có thể mang đến thêm 10 kg lực nén xuống, kính khoang động cơ Lexan phía sau và tối ưu hóa sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon cho cả cabin và các thành phần ngoại thất.

Ferrari 296 GTS - Otosaigon (6).jpg

Thông tin chi tiết về mẫu Ferrari 296 GTS:

Ferrari 296 GTS Thông Số Kỹ Thuật.png

Một Số Hình Ảnh Khác Của Ferrari 296 GTS:


Ferrari 296 GTS - Otosaigon (3).jpg
Ferrari 296 GTS - Otosaigon (7).jpg
Ferrari 296 GTS - Otosaigon (8).jpg
Ferrari 296 GTS - Otosaigon (9).jpg
Ferrari 296 GTS - Otosaigon (12).jpg
Ferrari 296 GTS - Otosaigon (6).jpg
Ferrari 296 GTS - Otosaigon (5).jpg
Ferrari 296 GTS - Otosaigon (10).jpg


>>> Xem Thêm:

Các bác có cảm nhận như thế nào về em siêu xe này ?
 
Last edited by a moderator: