Chủ đề tương tự
DN xăng dầu bắt đầu xin tăng giá
Thứ Ba,09/10/2012 10:27 (GMT + 7)
Theo đăng ký giá của doanh nghiệp này,tính theo mức giá dao động từ 28/9-5/10,doanh nghiệp lãi 800-1.000 đồng/lít xăng dầu nhưng tính theo 30 ngày,doanh nghiệp vẫn lỗ.
Chiều 8/10,Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội đã hoàn thành bảng tính giá xăng dầu 30 ngày và trình Bộ Tài chính phương án đăng ký giá.
Theo đó,giá xăng dầu nhập khẩu bình quân từ ngày 6/9 đến 5/10 tương ứng xăng RON 92 giá 122,6 USD/thùng,dầu diesel 0,5S giá 131,7 USD/thùng.
Tính ra giá cơ sở chưa bao gồm quỹ bình ổn (500 đồng/lít) là 24.200 đồng/lít xăng và 22.534 đồng/lít dầu. Mức chênh lệch so với giá bán lẻ hiện hành là 560-684 đồng/lít xăng dầu.
Theo bảng tính giá trên thì trong thời gian từ 28/9 đến 5/10,có nhiều ngày giá nhập khẩu tại thị trường Singapore xuống rất thấp,dao động 118-120 USD/thùng xăng và 129-131 USD/thùng dầu diesel.
Nếu tính theo mức dao động này thì giá xăng dầu trong nước đáng lẽ phải hạ nhiệt,thậm chí ngay cả khi xả quỹ bình ổn,doanh nghiệp vẫn có lời 800-1.000 đồng/lít. Tuy nhiên,với cách tính bình quân 30 ngày thì doanh nghiệp vẫn lỗ.
http://tintuconline.com.v...-dau-xin-tang-gia.html
Thứ Ba,09/10/2012 10:27 (GMT + 7)
Theo đăng ký giá của doanh nghiệp này,tính theo mức giá dao động từ 28/9-5/10,doanh nghiệp lãi 800-1.000 đồng/lít xăng dầu nhưng tính theo 30 ngày,doanh nghiệp vẫn lỗ.
Chiều 8/10,Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội đã hoàn thành bảng tính giá xăng dầu 30 ngày và trình Bộ Tài chính phương án đăng ký giá.
Theo đó,giá xăng dầu nhập khẩu bình quân từ ngày 6/9 đến 5/10 tương ứng xăng RON 92 giá 122,6 USD/thùng,dầu diesel 0,5S giá 131,7 USD/thùng.
Tính ra giá cơ sở chưa bao gồm quỹ bình ổn (500 đồng/lít) là 24.200 đồng/lít xăng và 22.534 đồng/lít dầu. Mức chênh lệch so với giá bán lẻ hiện hành là 560-684 đồng/lít xăng dầu.
Theo bảng tính giá trên thì trong thời gian từ 28/9 đến 5/10,có nhiều ngày giá nhập khẩu tại thị trường Singapore xuống rất thấp,dao động 118-120 USD/thùng xăng và 129-131 USD/thùng dầu diesel.
Nếu tính theo mức dao động này thì giá xăng dầu trong nước đáng lẽ phải hạ nhiệt,thậm chí ngay cả khi xả quỹ bình ổn,doanh nghiệp vẫn có lời 800-1.000 đồng/lít. Tuy nhiên,với cách tính bình quân 30 ngày thì doanh nghiệp vẫn lỗ.
Theo VEF
http://tintuconline.com.v...-dau-xin-tang-gia.html
à nói vụ "kinh tế" thì vẫn tờ báo đó :
Phải thay đổi tư duy một cách triệt để về nợ công và doanh nghiệp nhà nước nếu muốn đất nước phát triển lành mạnh. Những nghiên cứu quốc tế và trong nước gần đây cung cấp bằng chứng đầy thuyết phục cho sự không thể đứng vững của quan điểm "khu vực kinh tế nhà nước là chủ đạo".
http://laodong.com.vn/Kin...iep-nha-nuoc/86799.bld
... lâu nay vẫn nói "tiếp tục phát triển KT nhiều thành phần, trong đó KT Nhà nước nắm vai trò chủ đạo"
giờ lại có bài báo này hehehe
Phải thay đổi tư duy một cách triệt để về nợ công và doanh nghiệp nhà nước nếu muốn đất nước phát triển lành mạnh. Những nghiên cứu quốc tế và trong nước gần đây cung cấp bằng chứng đầy thuyết phục cho sự không thể đứng vững của quan điểm "khu vực kinh tế nhà nước là chủ đạo".
http://laodong.com.vn/Kin...iep-nha-nuoc/86799.bld
... lâu nay vẫn nói "tiếp tục phát triển KT nhiều thành phần, trong đó KT Nhà nước nắm vai trò chủ đạo"
giờ lại có bài báo này hehehe
thà đừng giảm còn hay hơn,chứ nó giảm 1000đ sau 1 tháng có cớ báo cáo lỗ,lại tăng lên 3000đ,rút cục là nó tăng....
Ở nhà em thì nếu tăng giá xăng ---> chi phí cuộc sống tăng, trong khi thu nhập vẫn như cũ ---> tiết kiệm chi tiêu ---> chỉ mua những mặt hàng thiết yếu ---> ko mua các sản phẩm tiêu dùng ---> nền kinh tế mất đi một khách hàng mua sắm ---> doanh nghiệp mất đi 1 khách hàng ---> góp phần làm tồn kho ---> càng khó thở hơn.