OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.302
2.928
113
Những mẫu xe tải nhẹ tiết kiệm nhiên liệu đi cùng với chi phí sở hữu hợp lý của Suzuki trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, hộ kinh doanh lẫn người làm dịch vụ vận chuyển.

Giá xăng tăng mạnh, vẫn “rủng rỉnh” khi chạy tải nhẹ Suzuki


Mẫu xe tải nhẹ của Suzuki trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, hộ kinh doanh lẫn người làm dịch vụ vận chuyển nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội

Nhu cầu xe tải nhẹ tăng cao, rộng mở cơ hội nâng cao thu nhập

Sau khi các tỉnh, thành phía Nam dần nới lỏng giãn cách xã hội, các hoạt động kinh tế dần trở lại, kéo theo nhu cầu vận tải tăng lên đáng kể, đặc biệt là các nhu cầu như chuyển nhà, sửa nhà, giao hàng, vận chuyển nguyên vật liệu cho đợt sản xuất cuối năm.

Khi nhu cầu vận tải tăng lên, hoạt động mua bán các loại xe tải nhẹ cũng nhộn nhịp vào cuối năm, khi nhiều người dân, hộ kinh doanh cá thể, hay các doanh nghiệp nhỏ tìm đến chiếc xe phù hợp để kiếm thêm thu nhập hoặc cắt giảm chi phí hậu đại dịch.

Giá xăng tăng mạnh, vẫn “rủng rỉnh” khi chạy tải nhẹ Suzuki

Suzuki Carry đáp ứng nhu cầu vận tải nhộn nhịp cuối năm như chuyển nhà, sửa nhà, giao hàng, vận chuyển nguyên vật liệu với thùng hàng rộng rãi, khả năng di chuyển linh hoạt

Chẳng hạn, ở Biên Hòa, anh Nguyễn Thanh Tâm sáng tạo sử dụng xe tải nhẹ Carry Pro để làm quầy bar di động, bán các cà phê, các loại nước giải khát. “Loại xe này vừa đủ không gian, lại linh hoạt, tiện lợi, giúp chúng tôi thu hút đáng kể sự chú ý của khách hàng”, anh Tâm giải thích về mô hình vốn được biết đến nhiều khi du lịch Thái Lan.

Trong bối cảnh hoạt động vận tải chưa ổn định, giá cước cao sau dịch, nhiều doanh nghiệp quyết định mua xe tải nhẹ để chủ động hơn. Như trường hợp của anh Minh (TPHCM), sở hữu xưởng gỗ ở quận 12, quyết định mua chiếc xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro để tự chở hàng trong nội đô. “Xe nhỏ và dễ quay đầu trong hẻm, nên mình đầu tư để chủ động trong khâu vận tải. Chi phí đầu tư ban đầu không cao nên bài toán lợi nhuận nói chung sẽ tăng lên”, anh Minh lý giải.

Nắm bắt nhu cầu vận tải tăng cao trong giai đoạn cuối năm, doanh nghiệp vận tải nhỏ của anh Ngọc (ngụ quận 3) vừa đầu tư thêm 2 chiếc xe tải nhẹ dòng Carry của Suzuki. “Loại xe này rất đa dụng, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, từ thực phẩm, đồ đạc của cá nhân, hàng hóa của doanh nghiệp, lại dễ di chuyển trong đường phố đông đúc”, anh Ngọc cho biết.

Xe tải nhẹ phù hợp bài toán chi phí

Với mức đầu tư ban đầu không cao, các dòng xe tải nhẹ đang là lựa chọn hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp, người dân để chở hàng. Đối với các mẫu xe tên tuổi như Carry Pro cũng chỉ khoảng 300 triệu, hoặc còn nhẹ nhàng hơn khi mua Carry Truck chỉ 250 triệu.

Bên cạnh đó, khi giá xăng tăng lên mức kỷ lục, cá nhân, hộ kinh doanh bắt đầu phải tính toán kỹ hơn chi phí vận tải. Theo Tổng cục thống kê, giá xăng dầu trong nước bình quân 10 tháng tăng 27,23% so với cùng kỳ năm trước, đẩy chi phí vận tải tăng cao.

Đây cũng là lợi thế của dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro, với khả năng tiết kiệm xăng hơn cả những dòng xe tải chạy dầu. Chẳng hạn, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Carry Pro là 7 lít/100 km khi đủ tải, tương đương hơn 1.750 đồng/km (với giá xăng 25.000 VNĐ/lít), thấp hơn nhiều so với các dòng xe khác.

Giá xăng tăng mạnh, vẫn “rủng rỉnh” khi chạy tải nhẹ Suzuki

Với mức đầu tư ban đầu không cao, các dòng xe tải nhẹ đang là lựa chọn hấp dẫn với nhiều hộ kinh doanh, người làm vận tải

Bài toán chi phí cũng cần tính đến chi phí vận hành như bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành. Nhiều người mua Carry Pro cho biết chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp hơn nhiều so với nhiều dòng xe tải nhẹ khác. Đại lý Suzuki rộng khắp nên phụ tùng có sẵn nên xe ít phải “nằm bãi”, tiết kiệm không ít tiền bạc và thời gian cho chủ xe.

Suzuki Carry Pro hầu như không hỏng vặt, hoạt động rất ổn định nên cũng “được giá” khi bán lại, với mức khấu hao từ 10-20% sau 5 năm sử dụng. Nếu đặt mục tiêu là hoàn vốn mua xe trong 3 năm (cũng là thời điểm hết bảo hành), thì ước tính mỗi tháng bình quân người mua Carry Pro chỉ cần “dành dụm” được khoảng 9 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí khác liên quan.

Do đó, bài toán tài chính khi mua Suzuki Carry Pro để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh nhỏ là rất khả thi. Ước tính sau 5 năm với quãng đường đi được khoảng 150.000 km, chủ xe Suzuki Carry Pro tiết kiệm hơn 114 triệu đồng, bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, lãi suất tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng và chi phí nhiên liệu so với các dòng xe tải nhẹ cùng phân khúc.

Hiện tại, hãng xe Suzuki đang có chương trình khuyến mãi để hỗ trợ mua xe để người dân, doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh trong cuối năm. Chỉ cần trả trước 68 triệu đồng và mỗi tháng trả góp 3,8 triệu đồng, là có ngay Carry Pro để chở hàng.

Khách hàng có thể liên hệ đến Đại lý Suzuki gần nhất hoặc số Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc khách hàng Việt Nam Suzuki để được hỗ trợ, hoặc vui lòng truy cập https://suzuki.com.vn để biết thêm thông tin.

 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Chắc mua xe tải Suzuki chạy quá. Đọc tiêu đề mà phê chảy nước kkk
Mua đi anh, được nhiều lợi lắm, vừa tiết kiệm xăng nè, vừa được tập gym, vừa biết làm điện lạnh luôn. Bà mẹ cái dàn lạnh gắn ngay cái cửa ra vào, leo lề ko để ý quẹt banh xác, còn đi mưa nhìn méo ra.​
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Xăng mới giảm mạnh mà tăng hồi nào. Sao đăng bài cách đây 10 ngày.