Theo báo cáo của VAMA, doanh số thị trường ô tô tại Việt Nam trong tháng 4/2017 chỉ đạt gần 22.000 chiếc, giảm gần 5.000 xe so với tháng 3. Nguyên nhân có thể là do người tiêu dùng có tâm lý tiếp tục chờ đợi giá xe sẽ giảm hơn nữa ở những tháng tới và đặc biệt trong đầu năm 2018.[pagebreak][/pagebreak]
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường tháng 4 đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng 3 và giảm 15% so với tháng 4/2016. Với kết quả này, thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ sụt giảm trong tháng 4/2017 sau 3 tháng có đà tăng trưởng mạnh, dù cho các hãng xe liên tục đưa ra các chương trình giảm giá và khuyễn mãi.
So với tháng 3, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.453 xe, giảm 10% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.489 xe, giảm 35%.
Trong tổng doanh số 21.942 xe có 10.705 xe du lịch, 9.562 xe thương mại và 1.675 xe chuyên dụng. Ước tính, doanh số xe du lịch giảm 36%, xe chuyên dụng giảm 6% trong khi xe thương mại tăng 15% so với tháng trước.
Ở phân khúc xe du lịch, mức độ tiêu thụ các dòng xe của người Việt cũng giảm mạnh. Nếu như tháng 3 có 6.438 chiếc sedan bán ra thì con số tương tự của tháng 4 chỉ 4.812 chiếc.
Các dòng SUV, MPV, hatchback, crossover cũng sụt giảm với số xe bán ra ở tháng 4 lần lượt là 2.453, 1.205, 1.013 và 549 xe.
Trái ngược với phân khúc xe du lịch, xe bán tải lại bán khá tốt trong tháng 4 khi có tổng cộng 2.165 chiếc được tiêu thụ. Kết quả này có sự đóng góp phần lớn doanh số của dòng Ford Ranger (1.167 chiếc) và sự vượt trội của mẫu xe Chevrolet Colorado (339 chiếc).