Tập Lái
25/8/09
2
0
0
Chào các bác.
Em thấy trên con Ford Mondeo có cái két nhỏ xíu này để giải nhiệt dầu thuỷ lực.

(Cái két dài dài thon thon bên dưới khoá capo)
Em lần theo dây thì hoá ra là nó để giải nhiệt dầu trợ lực lái.

Còn con Mazda Premacy này thì có đường ống dầu thuỷ lực đi vòng vèo một cách vô ích và khó hiểu:


Ống dầu về ra khỏi thước lái thì lượn một vòng hình chữ U trước giàn nóng rồi mới quay trở về bình dầu trợ lực.

Phần ống dầu hình chữ U phía trước giàn nóng là ống nhôm trần (ko bọc nỉ ở ngoài)
Em lờ mờ đoán là nó dẫn đường ống dầu trợ lực đi xa vậy là nhằm mục đích giải nhiệt, nhưng mà sao không có két/lá giải nhiệt??
Hay là đường ống đi lòng vòng vậy còn mục đích gì khác?
Mong các bác chỉ giáo, cảm ơn.
 
Hạng B2
18/9/04
209
49
28
54
Bác xem kỹ lại nhé e đoán bác nhầm với ống nhôm hệ thống máy lạnh rồi, còn dầu cần giải nhiệt là dầu hộp số tự động có tản nhiệt nằm phần dưới cùng của tản nhiệt két nước máy.
 
Tập Lái
30/9/11
24
0
0
37
chào bác arox99
e xin mạo muội nói vài lời. Bác nghĩ đó là làm mát dầu trợ lực lái là đúng đấy bác ah vì:
nhiệt độ dầu trợ lực không cao nên không cần phải dùng két/ là tản nhiệt làm gì cho tốn kém bác ạ!!!
 
Tập Lái
30/9/11
24
0
0
37
cũng có thể nó là làm mát điều hòa nhưng e thấy bác arox99 nói là đường dẫn từ HT trợ lực lái ra mà.hì
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/8/09
2
0
0
Sory các bác. Không hiểu sao hình mất hết, không sử dụng công cụ edit được.

Đây là hình ảnh két giải nhiệt dầu trợ lực lái của con Ford Mondeo



Còn đây là dây dầu trợ lực của Mazda Premacy, nó đi vòng ra đằng trước, uốn lại hình chữ U.




@len_nguyen: vâng đúng là nó dẫn ra từ thước lái và dẫn vào bình dầu trợ lực bác ạ. Còn con Mondeo thì em không nhớ chính xác.
 
Tập Lái
30/9/11
24
0
0
37
bác newdayvn vẫn chưa hiểu hết công dụng của dầu trợ lực cũng giống dầu bôi trơn rùi
 
Hạng B2
18/9/04
209
49
28
54
Okie! Xem hình thì đều có điểm chung là nằm trước két nước để khỏi hứng hot air từ heat exchanger hay khoang máy. Chắc nhà sxuất tính rồi chỉ cần thế là đủ
39.gif