Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
quá tuyệt. để em nghiên cứu chuyển hướng qua cách của bác xem saoXe Ngựa nói:Có thể, sau khi bộ GT thu được phí, bộ xây dựng cũng sẽ đề xuất thu phí phát cải tạo hạ tầng từ các chủ nhà.
Ông nào có nhà ở thành phố, mỗi năm phải đóng 100 triệu phát triển và bảo trì hạ tầng.
Lý do: Ông không ở thành phố thì thành phố chả bao giờ kẹt xe.
Chiêu chánh danh này thì các xxx đều biết cả bác chủ ạ. Nhưng chiêu của anh Thăng là muốn lột hẵn của dân thôi, biến dân thành con nợ còn nhà nước là chủ nợ.itc2011 nói:Các bác phản ứng rất nhiều về đề xuất thu phí lưu hành PTGT, nhưng rất ít ý kiến đề xuất cải thiện hạ tầng giao thông.
Ai trong chúng ta cũng phải ra đường và ai cũng muốn hạ tầng giao thông thông thoáng, sạch đẹp, bớt ô nhiểm,... E xin có đề xuất sau:
Muốn có hạ tầng giao thông tốt phải có tiền đầu tư. Các bác đã biết nguồn này hạn hẹp, nếu không thu của chúng ta thì lấy từ nguồn nào đây? Chính vì vậy, để đôi bên cùng có lợi thì trước tiên NN phát hành trái phiếu giao thông, kỳ hạn 5-10năm. Đối tượng chủ yếu là các chủ sở hữu PTGT.
- Đối với NN (con nợ):sẽ tăng nợ công (hiện hơn 58%) . Khi có tiền, đầu tư cho giao thông trong vòng 5 năm, một khi hạ tầng khá hoàn chỉnh, NN sẽ tiến hành thu phí. Lúc này nợ công sẽ giảm.
- Đối với người mua TPGT (chủ nợ): sau 5 năm, nếu còn sở hữu PTGT, sẽ phải đóng phí, và phí này sẽ trừ vào tiền đầu tư trái phiếu và tiền lãi. Nếu không còn sử hữu PTGT (khi đó hệ thống GTCC phát triển - hy vọng), NN sẽ hoàn trả cả vốn và lãi đầu tư trái phiếu.