Chủ đề tương tự
Em thấy ở Việt nam đi lốp quá tiết kiệm rồi bác ơi . Bên Nga em đi 20.000km là quăng bộ lốp đi còn ở nhà đi 30.000km mà lốp vẫn còn tốt vfi mình đi tốc độ trậm hơn nhiều . Ở đâu gia công lại lốp vậy hả bác để anh em mang ra làm chuột bạch xem ?
Em thì hoan nghênh ý tưởng của bác nhưng em lại lo cho sự an toàn hơn. Chắc em kê dép theo dõi trước rồi tính sau
Các bác yên tâm, khi một hãng sản xuất lốp lớn như Brigdestone hay Micheline hay Innue mà đầu tư vào công nghệ này thì chắc chắn phải an toàn. Hơn nữa đây là vấn đề môi trường mà. Ở VN chắc các bác sẽ phải chờ thêm ít thời gian nhưng em đang tham gia giúp dự án này nên đảm bảo chắc chắn sẽ triển khai.
@manhodessa: lốp ở nước ngoài mau phải thay theo em do họ chạy tốc độ cao nên vấn đề an toàn thì 20.000km thay là đúng. Còn ở VN tốc độ chủ yếu là rùa nên nhiều khi 35.000km vẫn còn chạy tốt.
Tiết kiệm & Môi trường là chủ đề của topic mà bác??
@manhodessa: lốp ở nước ngoài mau phải thay theo em do họ chạy tốc độ cao nên vấn đề an toàn thì 20.000km thay là đúng. Còn ở VN tốc độ chủ yếu là rùa nên nhiều khi 35.000km vẫn còn chạy tốt.
Tiết kiệm & Môi trường là chủ đề của topic mà bác??
Để có thể giải thích tính an toàn của việc đắp lại hoa lốp, xem xin được cung cấp theo đây một số kiến thức cơ bản về lốp xe dịch từ tài liệu có sẵn của một hãng lốp, em nghĩ nhiều bác có thể đã biết hoặc hiểu sâu hơn tuy nhiên mục đích của em chỉ chia xẻ những kiến thức cơ bản cho có thể cần để sử dụng đúng, an toàn và khi cần phải thay lốp cho những điều kiện khác nhau. Do trình độ tiếng Anh kỹ thuật hạn chế, có thể có những từ em không hiểu nên dịch chưa chuẩn hoặc em giữ nguyên từ gốc, có gì sai các bác bỏ qua nhé.
Nào bắt đầu.
Ta hãy bất đầu từ Chức năng của lốp xe. Lốp có 4 chức năng cơ bản quan trọng đối với phương tiện vận tải, đó là:
Nào bắt đầu.
Ta hãy bất đầu từ Chức năng của lốp xe. Lốp có 4 chức năng cơ bản quan trọng đối với phương tiện vận tải, đó là:
- Chức năng tải: lốp tải trọng lượng của phương tiện vận tải, hành khách và hàng hoá. Nó chịu tải trọng của toàn bộ phương tiện khi đứng yên, nhưng khi chuyển động lốp còn phải chịu trọng lượng đáng kể do thay đổi trong quá trình chuyển động hoặc khi phanh. Một cái lốp xe có thể mang hơn 50 lần trọng lượng của chính nó và phần chịu tải của lốp chính là Không khí ở bên trong lốp.
- Chức năng truyền lực lái và lực phanh: lốp xe truyền lực của gia tốc xe và lực phanh tới mặt đường thông qua vệt lốp xe. Khi thay đổi áp lực bơm hơi của lốp xe sẽ làm vệt lốp xe thay đổi, do đó áp lực bơm hơi đúng sẽ lad điều kiện thiết yếu để lốp xe vận hành đúng chức năng này.
- Chức năng thay đổi và duy trì hướng chuyển động: đây là chức năng điều khiển của lốp giúp cho xe chuyển động thẳng hay đổi hướng. Lốp xe phải hướng theo (được lái) một cách có thể dự đoán trước bất kể điều kiện thời tiết hoặc đường xá thế nào. Lốp phải truyền lực lái theo hướng dự định mà không bị trôi hoặc trượt một cách không có kiểm soát.
- Chức năng hấp thu chấn động từ mặt đường: Lốp có khả năng hấp thu và giảm thiểu các chấn động gây ra bởi mặt đường không đều. Đây là chức năng giúp lái xe một cách thoải mái. Sự co giãn của không khí bên trong lốp xe giúp lốp hấp thụ các va chạm từ các chướng ngại vật và điều kiện bất ổn định của đường. Vì vậy duy trì áp suất lốp xe đúng giúp đạt được mức độ vận hành thoải mải đáng kể cũng như việc lái xe một cách chính xác.
20 000km và 30 000km mà đã thay lốp huh bác?manhodessa nói:Em thấy ở Việt nam đi lốp quá tiết kiệm rồi bác ơi . Bên Nga em đi 20.000km là quăng bộ lốp đi còn ở nhà đi 30.000km mà lốp vẫn còn tốt vfi mình đi tốc độ trậm hơn nhiều . Ở đâu gia công lại lốp vậy hả bác để anh em mang ra làm chuột bạch xem ?
Cái xe Tiệp ọp ẹp của em thay bộ lốp đầu tiên sau gần 100 000km. Bán lại cho cty đứa em lúc đi được 180 000km, giờ đã đi được hơn 350 000km mà mới thay thêm 2 lần lốp thôi.
Giờ xe hàng xèng cũng đã đi tới gần 90 000 km mà em vẫn thấy ok đó bác.