Nếu các vụ tai nạn đều được xem xét trên cơ sở "các bên liên quan trong vụ tai nạn giao thông phải căn cứ vào kết luận của cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, xác định rõ nguyên nhân, hậu quả để làm căn cứ bồi thường không có chuyện “xe to đền xe nhỏ”” thì xe máy không dám chạy bát nháo.
Chả luật nào quy định xe to đền xe bé cả? Chỉ có nói xe ô tô là nguồn nguy hiểm. Tất cả những hệ lụy hiện nay đều do trốn trách nhiệm và tiêu cực. Suy nghĩ của sử lý tai nạn là cần giấy bãi nại (cái này nhiều khi người đúng đi lạy thằng sai), sau đó là vụ như này cần phải thông cảm bao nhiêu (đúng ít sai nhiều, còn ít hay nhiều phải tùy theo tình trạng tài 9)