Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Der Fahrer
Để truyền Công suất từ độgn cơ tới Hộp số Tự động người ta dùng biến tốc ( Hay bién Mô ) Thủy lưc. Kết cáau chính của Biến tóc TL bao gồm bánh Xe chủ động gắn với trục Công suất của máy , Bánh Turbin bị động , gắn với trục hộp số tự động , và nằm giữa hai bánh trên là Bánh Turbin dẫn hương..Banh dẫn hướng chỉ có thể quay cùng chiều với chiều quay của trục động cơ và đượng nhiên là tất cả các bánh trên nằm trong một hộp chứa Dầu Thủy lực và đều mang những cánh nhỏ để tát Dầu và nhận dộng năng từ sự chuyển động của luồng Dầu trong buồng biến tôc. Khi trục động cơ quay...Turbin chủ động quay theo ,các cánh của nó tạo nên 1 luồng xóay của Dầu trong buồng Turbin ,luồng xóay này khi đập vô cánh của Turbin bị đọng thì tạo ra động năng làm cho nó quay theo. Vốn chỉ đơn giản thê..những vấn đề còn nằm ở chỗ : Khi mà Vận tốc giữa bánh dẫn và bị dẫn chênh lệch quá lớn !! Ví như xe đột nhiên thay dổi tải trọng khi lên dốc , khi khỏi hành hay là bộ số AT nhảy lên số cao hơn..thì Luồng dầu từ bánh bị dẫn đương nhiên sẽ bị bắn trả lại rất dữ dội ( Vì Vận tốc quay của canh Bị dẫn khi đó quá nhỏ )..Luồng dầu này được hứng trọn bởi các cánh của Turbin dẫn hướng...lẽ thường Turbin này sẽ bị đẩy cho quay theo chiều nguwojc lại , nhưng vì chiều đó bị người ta khống chê.dầu chỉ còn mỗi cách là chạy theo các cánh mà bắn ngược lại cánh Turbin chủ đông...Nôm na là Công suất thừa được dẫn quay về bánh Chủ động, tránh được sụ hao tổn CS nghiêm trọng cho động cơ ( Nếu như không có các bánh dẫn trung gian này )..cho nên.khi vòng quay động cơ Bị dãn giảm đi, thì trái lại , tác động của luồng Dầu lâen cánh nó lại mạnh mẽ hơn.Âu cũng là định luật Bảo tàon CS....
..Em viết xong rồi cũng không hiểu mình nói gi.nhưng thấy vụ Hộp số AT hay qua.mà lại mới mẻ nên lục báo cũ ra coi đẻ chép lai...đưa vô diễn đàn các Bác cùng thảo luận cho vui..Biết đâu sau này oto SG lại là nới chuyên giải đáp về Hộp số AT có uy tín nhứt VN !!!