Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Mức thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa được UBND tỉnh Tiền Giang đưa ra đã giảm từ 5.000-97.300 đồng so với phương án cũ trước đó.

Screen Shot 2022-08-03 at 10.23.14.png


Mới đây, ngày 2/8 ông Trần Văn Dũng - chủ tịch UBND Tỉnh Tiền Giang cho biết cho biết tỉnh vừa nhận được văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của Hội đồng kiểm tra nhà nước của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Về mức phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến sẽ giảm so với mức đề xuất ban đầu. Theo đó, trong văn bản báo cáo phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh ký gửi Bộ Giao thông vận tải mới đây, mức phí sau khi điều chỉnh đã giảm đáng kể, cụ thể như sau:

Loại phương tiệnGiá vé tính theo kmGiá vé cho toàn tuyếnGiá vé cũ trước đó cho toàn tuyến
Nhóm 1: Xe dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, nhóm xe buýt phục vụ hành khách công cộng2000 đồng/km103.000 đồng108.000 đồng
Nhóm 2: Xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi, xe có tải trọng trên 2 đến dưới 4 tấn3.000 đồng/xe/km154.000 đồng/xe154.000 đồng/xe
Nhóm 3: Xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn3.500 đồng/xe/km180.000 đồng/xe190.000 đồng/xe
Nhóm 4: Xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet4.500 đồng/xe/km231.700 đồng/xe309.000 đồng/xe
Nhóm 5: Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet6.500 đồng/xe/km334.7000 đồng/xe432.000 đồng/xe

Screen Shot 2022-08-03 at 10.24.49.png

Trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Về thời gian cụ thể tiến hành thu phí trên tuyến này, chủ tịch UBND Tỉnh Tiền Giang cho biết hiện bước tiếp theo sau khi chốt giá vé sẽ là thời gian thu phí chính thức. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có quyết định chính thức về thời gian thu phí trên tuyến này.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, khai thác từ cuối tháng 4 vừa qua sau 13 năm triển khai. Ngoài giảm tải cho quốc lộ 1, tuyến còn rút ngắn gần nửa thời gian TP HCM đi Mỹ Thuận so với trước.

Trước đó có thông tin cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nằm trong danh sách 10 cao tốc trên cả nước sẽ thu phí không dừng hoàn toàn vào 1/8, tuy nhiên vào trưa ngày 31/7 chủ đầu tư dự án lên tiếng rằng phương án thu phí của cao tốc chưa được chốt nên việc thu phí trên cao tốc tiếp tục được dời lại.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Đúng hài, xe dưới 12 chỗ giảm được đúng 5.000, xe tới 30 chỗ không giảm, xe trên 30 chỗ giảm được 10.000, đúng là giảm nhiều ghê, giảm nhiều như xăng giảm vậy. Mà ai nói gì nói chắc em vẫn phải đi tuyến này vì đều đều 80 toàn tuyến, tránh được xe máy nên đi cũng được nếu không kẹt xe, còn nếu có sự cố giống CT LT-DG mà không có làn khẩn cấp thì chắc kẹt cả ngày.
 
Hạng D
18/3/08
1.576
13.261
133
Sao họ không công khai cho người dân biết suất đầu tư, lưu lượng xe hằng ngày và thời hạn thu phí bao năm để người dân có thể theo dõi và phản biện giá phí này một cách công khai ?
Đây có phải là bí mật quốc gia không ?
Đảng luôn nói : "Dân biét dân bàn dân làm dân kiểm tra" mà ?
 
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
"Nhóm 1: Xe dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, nhóm xe buýt phục vụ hành khách công cộng" : Nhóm này có số lượng lưu thông đông trên cao tốc mà giảm có 5.000 đồng, phí toàn tuyến phải đóng là 103.000 đồng, đúng là mấy cha BOT biết tính toán ghê.
 
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
giảm nhiều ghê; tính ra phí cao tốc = giá xăng cho đoạn này với xe 5 chỗ.
 
Hạng B2
25/4/19
159
620
94
38
hôm rồi 1/8 đi vắng lắm, chắc nhiều anh không biết sợ thu phí. K biết lúc thu thiệt làm sao kkk
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Sao họ không công khai cho người dân biết suất đầu tư, lưu lượng xe hằng ngày và thời hạn thu phí bao năm để người dân có thể theo dõi và phản biện giá phí này một cách công khai ?
Đây có phải là bí mật quốc gia không ?
Đảng luôn nói : "Dân biét dân bàn dân làm dân kiểm tra" mà ?
Hoàn toàn ủng hộ. Mấy cái kiểu "BOT" như này thì phải minh bạch thu chi đến từng đồng! Kể cả cái Quỹ bình ổn xăng dầu, Quỹ vì người nghèo ,... Bởi vì nó là QUỸ, do nhiều người góp vào và dùng cho mục đích chung. Kể cả việc trả lương cho nhân viên vận hành cũng cần phải minh bạch và giải trình. Tại sao lại cần bao nhiêu đó nhân viên để vận hành, và tại sao cần trả cho mỗi người mức lương như thế? Hay các công trình BOT có vay vốn thì phải giải trình tại sao chọn ngân hàng hay tổ chức tín dụng đó mà không phải của nơi khác ...
Người dân, người trực tiếp bỏ hầu bao ra để nuôi sống các công trình, các dự án nhưng vẫn còn quá bị động và bị áp đặt. Chưa có cái gì gọi là được lựa chọn, được giám sát theo tiêu chí "Dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra" cả!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.988
13.513
113
Đúng hài, xe dưới 12 chỗ giảm được đúng 5.000, xe tới 30 chỗ không giảm, xe trên 30 chỗ giảm được 10.000, đúng là giảm nhiều ghê, giảm nhiều như xăng giảm vậy. Mà ai nói gì nói chắc em vẫn phải đi tuyến này vì đều đều 80 toàn tuyến, tránh được xe máy nên đi cũng được nếu không kẹt xe, còn nếu có sự cố giống CT LT-DG mà không có làn khẩn cấp thì chắc kẹt cả ngày.
Giảm những ....5000 đúng hãm vc..l,
Nhiều người đã bảo rồi mà, xứ này chỉ có ngành hài là ăn nên làm ra nhất thôi.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
3/10/15
10.988
13.513
113
Sao họ không công khai cho người dân biết suất đầu tư, lưu lượng xe hằng ngày và thời hạn thu phí bao năm để người dân có thể theo dõi và phản biện giá phí này một cách công khai ?
Đây có phải là bí mật quốc gia không ?
Đảng luôn nói : "Dân biét dân bàn dân làm dân kiểm tra" mà ?
Hoàn toàn ủng hộ. Mấy cái kiểu "BOT" như này thì phải minh bạch thu chi đến từng đồng! Kể cả cái Quỹ bình ổn xăng dầu, Quỹ vì người nghèo ,... Bởi vì nó là QUỸ, do nhiều người góp vào và dùng cho mục đích chung. Kể cả việc trả lương cho nhân viên vận hành cũng cần phải minh bạch và giải trình. Tại sao lại cần bao nhiêu đó nhân viên để vận hành, và tại sao cần trả cho mỗi người mức lương như thế? Hay các công trình BOT có vay vốn thì phải giải trình tại sao chọn ngân hàng hay tổ chức tín dụng đó mà không phải của nơi khác ...
Người dân, người trực tiếp bỏ hầu bao ra để nuôi sống các công trình, các dự án nhưng vẫn còn quá bị động và bị áp đặt. Chưa có cái gì gọi là được lựa chọn, được giám sát theo tiêu chí "Dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra" cả!
Bác khỉ thần và bác quangnguyen19 ơi,
"Dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra" nhưng cuối cùng nhà nước vẫn chứng nhận!
Thế thì các bác kiểm tra vào mắt !!!
Quan trọng là cái chữ ký chứng nhận sau cùng vẫn là nhà nước thì dân cứ thế no đủ thôi !!!